Mụn cóc phẳng: Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách phòng ngừa

Phương pháp xét nghiệm và chẩn đoán mụn cóc phẳng

Khi có bất kỳ u hoặc vết sẩn nào trên da, hãy đi khám bác sĩ da liễu. Nếu không chắc chắn đây là mụn cóc phẳng hay không, bác sĩ có thể chỉ định sinh thiết u để có thể chẩn đoán chính xác.

Phương pháp điều trị mụn cóc phẳng hiệu quả

Mụn cóc phẳng có thể biến mất mà không cần điều trị. Thường bác sĩ sẽ điều trị cho bạn nếu bạn muốn chúng biến mất nhanh hơn.

Thuốc bôi

Nếu bạn muốn điều trị mụn cóc phẳng, bác sĩ sẽ kê toa cho bạn một loại thuốc bôi tại chỗ dạng kem. Những loại thuốc bôi này gây kích ứng và khiến da bong tróc giúp loại bỏ mụn cóc, tuy nhiên thời gian điều trị thường kéo dài vài tháng để có thể biến mất hoàn toàn. Các loại thuốc bôi tại chỗ thường được sử dụng:

Mụn cóc phẳng: Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách phòng ngừa 6Nhiều loại thuốc bôi có tác dụng điều trị mụn cóc phẳng nhưng cần được kê đơn bởi bác sĩ

Loại bỏ mụn cóc

Các phương pháp này giúp loại bỏ mụn cóc một cách nhanh chóng:

Biện pháp áp dụng tại nhà

Có nhiều phương pháp dân gian truyền miệng nhau về cách chữa mụn cóc phẳng như giấm táo, tuy nhiên các phương pháp này chưa được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả. Vì mụn cóc phẳng thường xuất hiện số lượng lớn trên mặt nên khi điều trị tại nhà các phương pháp này có thể làm bỏng da hoặc để lại sẹo.

Sử dụng thuốc bôi chứa acid salicylic là biện pháp tại nhà an toàn, nhưng nếu sau khi điều trị tại nhà mà mụn cóc phẳng không biến mất thì hãy đến khám bác sĩ da liễu.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mun-coc-phang-a46459.html