Ý nghĩa tranh chữ Phúc, cách treo và 25 mẫu tranh đẹp

Tại Việt Nam có rất nhiều gia đình treo tranh chữ Phúc với mong muốn cuộc sống được đầy đủ, sung túc, bình an, hạnh phúc. Vậy tranh chữ Phúc có ý nghĩa gì mà được nhiều người yêu thích như thế? Treo tranh chữ Phúc như thế nào là hợp phong thủy? Trên thị trường hiện nay có những mẫu tranh chữ Phúc nào đang thịnh hành?

Bài viết cùng chủ đề:

Ý nghĩa tranh chữ Phúc trong phong thủy

Ý nghĩa tranh chữ Phúc

Không phải ngẫu nhiên mà tranh chữ Phúc được nhiều người lựa chọn để treo trong nhà hay làm quà tặng. Vậy tranh chữ Phúc có ý nghĩa gì? Có tác dụng gì?

Ý nghĩa của tranh chữ Phúc xuất phát từ ý nghĩa của chữ Phúc. Cụ thể như sau:

Ý nghĩa tranh chữ Phúc trong phong thủy nhà ở

Với những ý nghĩa tốt đẹp trên, tranh chữ Phúc đã trở thành món quà phổ biến vào dịp đầu xuân năm mới kèm với lời chúc “phúc lộc đầy nhà. Mọi người thường treo tranh chữ Phúc trong nhà với mong muốn cầu năm một năm mới sung túc, hạnh phúc, mọi việc hanh thông.

Cách treo tranh chữ Phúc chuẩn phong thủy

Tranh chữ Phúc treo ở những vị trí khác nhau sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau:

20 Mẫu tranh chữ Phúc thịnh hành nhất hiện nay

Ngày nay, tranh chữ Phúc có nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng và được làm từ nhiều chất liệu như: tranh mạ vàng, tranh đá quý, tranh bằng đồng, tranh gỗ, tranh thư pháp, tranh 3D…

Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn tranh chữ Phúc theo sở thích và khả năng chi trả của mình. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến kích thước và màu sắc của tranh chữ Phúc sao cho hài hòa với không gian sống để tăng tính thẩm mỹ.

1. Mẫu tranh chữ Phúc bằng đồng

Trang chữ phúc bằng đồng mẫu số 1

Tranh chữ phúc bằng đồng mẫu số 2

2. Mẫu tranh chữ Phúc mạ vàng

Tranh chữ Phúc mạ vàng

3. Mẫu tranh chữ Phúc bằng gỗ

Tranh chữ phúc bằng gô

Tranh chữ phúc bằng gỗ mẫu 2

4. Mẫu tranh chữ Phúc thư pháp

Tranh chữ Phúc thư pháp

5. Tranh thêu chữ Phúc

Tranh thêu chữ Phúc

Giá tranh chữ Phúc bằng đồng trên thị trường

Hiện nay, tranh chữ Phúc rất đa dạng về chất liệu. Thế nhưng, tranh chữ Phúc bằng đồng được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi:

Trên thị trường hiện nay, giá loại tranh đồng thường (đồng mộc) như sau:

Hiện nay, dòng tranh này được bày bán ở nhiều cửa hàng như: xưởng sản xuất tranh Phúc Tường Gold, xưởng sản xuất tranh Lê Chức… Vì thế, bạn sẽ dễ dàng tìm mua được tranh chữ Phúc.

Mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu được ý nghĩa của tranh chữ Phúc. Đồng thời chọn được tranh chữ Phúc đẹp, phù hợp với sở thích và khả năng tài chính của bản thân.

Theo thanhnienviet

Hoàn Trần

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/chu-phuc-dep-a46678.html