Viêm khớp khuỷu tay là gì? Nguyên nhân nào gây viêm khớp khuỷu tay?

Những dấu hiệu và triệu chứng của viêm khớp khuỷu tay

Các triệu chứng của viêm khớp khuỷu tay có thể bao gồm:

Đau

Khi bị viêm khớp khuỷu tay, triệu chứng phổ biến nhất là đau tại khuỷu. Đồng thời, các đặc điểm đau có thể khác nhau tùy thuộc nguyên nhân. Với viêm khớp dạng thấp, trong giai đoạn đầu của viêm khớp dạng thấp, cơn đau có thể chủ yếu ở mặt ngoài của khớp. Đau có thể tăng khi xoay cẳng tay, đau kèm với tình trạng sưng nóng đỏ ở khớp khuỷu, và thường đối xứng ở cả 2 bên.

Với thoái hóa khớp, cơn đau do thoái hóa khớp có thể nặng hơn khi duỗi cánh tay. Thông thường, đau do thoái hóa khớp sẽ tăng khi hoạt động mà giảm khi nghỉ ngơi. Nếu tình trạng thoái hóa khớp ở giai đoạn nặng, đau có thể kéo dài cả đêm hoặc cả khi nghỉ ngơi.

Sưng

Triệu chứng sưng khớp khuỷu thường phổ biến với nguyên nhân viêm khớp dạng thấp.

Mất ổn định khớp

Khớp khuỷu của bạn có thể không ổn định và bị lệch, từ đó gây khó khăn hoặc không thể thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Giảm biên độ vận động

Bạn có thể không duỗi thẳng hoặc gập được khuỷu tay.

Khóa khớp

Trong trường hợp thoái hóa khớp, bạn có thể gặp phải triệu chứng này. Triệu chứng khóa khớp được mô tả giống như khớp bị khóa lại khi bạn đang hoạt động, và không thể trả nó về trạng thái bình thường.

Cứng khớp

Đây là triệu chứng khá phổ biến, thường xảy ra sau khi viêm khớp khuỷu sau chấn thương.

Viêm khớp khuỷu tay là gì? Cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây viêm khớp khuỷu tay 4Sưng khớp khuỷu là triệu chứng thường gặp trong viêm khớp dạng thấp

Biến chứng có thể gặp khi mắc viêm khớp khuỷu tay

Khi gặp phải tình trạng viêm khớp khuỷu tay, tình trạng đau kéo dài, không được theo dõi và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng sau:

Bên cạnh đó, nếu nguyên nhân dẫn đến viêm khớp khuỷu của bạn là các bệnh lý toàn thân như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp gout, viêm khớp vảy nến… Bạn có thể sẽ gặp các biến chứng khác lên các cơ quan tùy thuộc vào bệnh mà mình mắc phải.

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu gặp các tình huống sau đây:

Viêm khớp khuỷu tay là gì? Cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây viêm khớp khuỷu tay 5 Nên đến gặp bạn sĩ khi có các triệu chứng toàn thân như sốt hay mệt mỏi

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tran-dich-khop-khuyu-tay-a46806.html