Vắc-xin MMR

Vắc-xin bệnh sởi, quai bị và rubella được tiêm theo một chu trình nhiều mũi. Mũi tiêm đầu tiên thường được tiêm cho trẻ từ 12-15 tháng tuổi. Những mũi tiêm nhắc sau đó được tiêm khi trẻ từ 4 đến 6 tuổi. Liều tiêm vắc-xin đầu tiên và thứ hai cần cách nhau ít nhất 28 ngày (4 tuần).

Người lớn sinh sau năm 1956 cần tiêm ít nhất một liều vắc-xin MMR nếu họ chưa từng mắc bệnh hoặc chưa được tiêm vắc-xin MMR từ bé đến lớn.

Lịch trình tiêm nhắc của bạn có thể khác với các hướng dẫn trên đây. Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc lịch trình được khuyến cáo bởi cơ quan y tế tại địa phương.

Bác sĩ có thể khuyên bạn nên điều trị sốt và đau nhức bằng thuốc giảm đau không chứa aspirin như paracetamol hay ibuprofen sau khi tiêm thuốc và trong vòng 24 giờ tiếp theo. Thực hiện theo các chỉ dẫn trên nhãn thuốc hoặc của bác sĩ về lượng thuốc cần dùng.

Đặc biệt cần phải ngăn ngừa xảy ra sốt nếu bạn mắc chứng rối loạn co giật như động kinh.

Vắc-xin này có thể khiến sai lệch kết quả xét nghiệm da cho bệnh lao trong vòng 6 tuần. Báo cho bác sĩ điều trị nếu bạn đã tiêm vắc-xin MMR trong vòng 4-6 tuần vừa qua.

Tác dụng phụ

trẻ có thể sốt cao sau khi tiêm vacxin

Tác dụng phụ khi tiêm vắc xin MMR là gì?

Bạn không nên tiêm vắc-xin nhắc nếu bạn từng mắc phản ứng dị ứng đe dọa tính mạng sau lần tiêm đầu tiên.

Việc bị nhiễm bệnh sởi, quai bị, rubella nguy hiểm hơn nhiều cho sức khỏe của bạn so với việc tiêm vắc-xin này. Tuy nhiên, giống như bất kỳ loại thuốc nào khác, vắc-xin này có thể gây ra các tác dụng phụ nhưng nguy cơ mắc tác dụng phụ nghiêm trọng cực kỳ thấp.

Những dấu hiệu dị ứng sau đây có thể xuất hiện và kết thúc sau vài giờ hay vài ngày:

Hãy gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn mắc bất cứ tác dụng phụ nghiêm trọng nào sau đây:

Tác dụng phụ ít nghiêm trọng bao gồm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mmr-la-gi-a46811.html