Cách trị bệnh sâu lông hiệu quả cho Chào Mào

Để chăm sóc một chú chim Chào mào căng lửa người chơi không những phải biết đặc tính, cách cho ăn, chế độ dinh dưỡng, cách thuần. Mà còn phải biết cách phòng ngừa và chữa trị khi chúng bị bệnh. Nhất là những bệnh thường gặp như: bệnh tiêu chảy, bại chân, hô hấp, sâu lông… Trong bài viết này, chimcanh.net sẽ chia sẻ cho bạn cách trị sâu lông hiệu quả cho Chào mào nhé!

Để biết nguyên nhân dẫn đến bệnh sâu lông ở Chào mào. Trước tiên bạn cần hiểu, thế nào là bệnh sâu lông. Bệnh sâu lông có nguy hiểm không? Cách chữa trị bệnh sâu lông như thế nào?

Cách trị bệnh sâu lông hiệu quả cho Chào Mào

Biểu hiện bệnh sâu lông ở Chim Chào mào

Nguyên nhân của bệnh sâu lông

Nguyên nhân dẫn đến chim Chào mào bị sâu lông rất nhiều, có cả lý do chủ quan lẫn khách quan. Những người chơi chim lâu, đã có kinh nghiệm, đôi khi còn lúng túng không hiểu nguyên nhân. Dưới đây, là một số nguyên nhân tác động lớn nhất dẫn đến sâu lông nhé:

Xem thêm: Cách chữa bệnh trúng gió ở Chào mào

Cách chữa trị bênh sâu lông ở chim Chào mào

Thời gian chữa mất cả 1-2 mùa lông chim mới lên được, cốt yếu là chế độ nuôi của mình nữa. Bạn phải nuôi chim thật tốt, tắm ngày càng và châu chấu cũng như vậy nhé. Vì trong thời gian này chim yếu lắm!

Chế độ ăn cho chim

Trong quá trình chữa trị, cùng với chế độ dinh dưỡng và điều kiện nuôi nhốt hợp lý. Bạn có thể cải thiện tình trạng sức khỏe những con chim cảnh yêu quý của bạn. Bạn có thể mua cào cào khô xay nhỏ. Trộn thêm vào loại cám mà bạn đang cho nó ăn để bổ sung thêm chất. Cho ăn chuối hoặc cà chua chín để bổ sung thêm chất cho nó.

Chế độ tắm cho chim

Bạn đặc biệt phải quan tâm đến chế độ tắm nước và tắm nắng cho nó. Như vậy mới mong chim có bộ lông đẹp. Những mảnh trắng bó lông lại gặp nước thì bung ra, như vậy lông chim sẽ đẹp hơn. Tắm nước và phơi nắng giúp chim có bộ lông đẹp, mượt và ôm sát người. Chào mào thích tắm, chimcanh.net khuyên bạn có thể tắm cho nó 1 lần/ngày nếu có thời gian rảnh. Còn không thì 2 ngày cho tắm 1 lần.

Với những kiến thức cơ bản trên bạn có thể tự nuôi cho mình một chú chim Chào Mào khỏe mạnh rồi đó. Và chimcanh.net chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/chao-mao-bi-sau-long-a46861.html