CÂY SANG

Cây sang, hay còn gọi là cây sang giàu, có tên khoa học là Sterculia lanceolata. Loại cây này có nguồn gốc từ Lào và Campuchia. Tại nước ta, loài cây này mọc nhiều ở khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ. Với dáng quả lạ mắt, loại cây này được ưa thích để làm cây cảnh quan và trang trí sân vườn. Nếu bạn muốn tìm hiểu về loài cây này cũng như tìm cho mình những cây con, cây giống khỏe mạnh, hãy theo dõi bài viết và liên hệ với Cây Xanh Hoàng Gia nhé.

1. Cây sang có đặc điểm hình thái gì?

- Cây sang là loại cây thân gỗ nhỡ thuộc họ Lộc vừng. Chiều cao của cây thông thường rơi vào khoảng 5-15m và đường kính từ 10~25cm. Vỏ cây có bền ngoài nhẵn và thường có màu nâu xám.

- Loại cây này là cây thường xanh, có thân hình khá thanh mảnh. Lá cây sang giàu tương đối to, xanh quanh năm và mọc ở đầu cành. Đặc biệt lá cây không bị rụng ngay cả khi trong mùa lạnh.

- Quả sang có hình dáng khá đặc trưng, mọc thành từng chùm. Quả mọc thành hình sao với vỏ màu đỏ nổi bật. Khi quả còn non thì có màu xanh, dần chuyển sang màu vàng và khi chín có màu đỏ đẹp mắt.

- Hạt sang khi còn non có màu trắng. Đến khi già chuyển sang màu đen tuyền. Và khi hạt già thì quả sẽ nở bung ra thành hình sao như những bông hoa rực rỡ

cay-sang-cayxanhhoanggia

Cây sang có quản màu màu đỏ đẹp mắt hình sao | cayxanhhoanggia.com

2. Công dụng của cây sang

Cây sang với thân cây cao và quả có màu đỏ rực rỡ nên thường được chọn trồng làm cây cảnh biệt thự, cây công trình trong các khu đô thị hay chung cư. Ngoài ra, loài cây này có thân cây thẳng, phân cành cao, chắc chắn, ít rụng lá và rễ bám sâu. Nhờ đó cây sang giàu có thể đáp ứng đủ các yêu cầu của cây xanh đường phố: đẹp, không tốn công vệ sinh, cắt tỉa và không đổ ngã khi có mưa bão xảy ra. Không những thế, cây còn góp phần làm tăng thêm mảng xanh cho không gian, điều hoà không khí và mang đến không khí trong lành.

Cái tên của loài cây này cũng mang ý nghĩa giúp cho gia chủ giàu sang, phú quý nên rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, cây còn được ứng dụng trong y học. Vỏ cây có thể dùng làm dược phẩm trị các bệnh về mụn nhọt hay các vết sưng tấy. Sợi vỏ cây có thể dùng để sản xuất giấy hoặc túi xách.

cay-sang-cayxanhhoanggia

Cây sang có thân cây cao và thẳng nên được chọn làm cây công trình | cayxanhhoanggia.com

3. Trồng và chăm sóc cây sang như thế nào?

Cây sang là loại cây dễ trồng và chăm sóc, thường được nhân giống bằng cách chiết cành hoặc gieo hạt. Thường thì tỉ lệ nảy mầm khi trồng bằng hạt rất cao. Cây ưa ánh sáng nên trồng ở nơi thoáng đãng và có ánh nắng trực tiếp để tán cây phát triển tốt. Trước khi trồng cây cần đào hố khoảng 1 tuần và trộn đất với phân chuồng, NPK. Sau khi trồng cây vào đất thì tưới nước và chống cọc để cây được vững chãi.

Vào mùa khô nên chú ý tưới nước, còn nếu mùa mưa thì nên giảm nước tưới bởi cây có thể tự hút nước trong lòng đất. Định kỳ nên bón NPK cho cây cũng như tỉa tán, cành cây để cây có thế, dáng đẹp.

Cây Xanh Hoàng Gia là đơn vị ươm giống và cung cấp các giống cây để làm cây cảnh quan, cây công trình,… Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ thi công cảnh quan cây xanh cho các công trình, khu sinh thái, khu du lịch,… Mọi chi tiết vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn.

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cay-sang-hoa-trang-a47025.html