Lễ công bố thành lập thành phố Bắc Kạn

Tối ngày 16/5/2015, tỉnh Bắc Kạn long trọng tổ chức Lễ công bố thành lập thành phố Bắc Kạn.

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nông Đức Mạnh - Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đồng chí Phạm Gia Khiêm - Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố, thị xã trong cụm đô thị vùng Đông Bắc.

Các đại biểu, khách quý cùng đông đảo nhân dân tham dự buổi lễ

Về phía tỉnh Bắc Kạn, dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vi Hồng Dương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hà Văn Khoát - Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Bắc Kạn, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy. Lãnh đạo thành phố Bắc Kạn có đồng chí Hà Thị Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Bắc Kạn.

Trong bài diễn văn khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn đã nêu bật quá trình hình thành và phát triển của thị xã Bắc Kạn cùng những nỗ lực của đảng bộ, chính quyền địa phương nhằm đưa thị xã Bắc Kạn trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đọc diễn văn khai mạc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trải qua một quá trình lịch sử, thị xã Bắc Kạn đã ngày càng mở rộng về quy mô, kết cấu hạ tầng, kiến trúc đô thị được đầu tư ngày càng đồng bộ; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; môi trường văn hóa, nếp sống văn minh từng bước được cải thiện; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao.

Ghi nhận quá trình nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Bắc Kạn, ngày 12/8/2012, thị xã Bắc Kạn được công nhận là đô thị loại III trực thuộc tỉnh. Từ bước đệm quan trọng đó, sau 3 năm nỗ lực phấn đấu đạt các tiêu chí của một thành phố trực thuộc tỉnh, ngày 11/3/2015, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 892/NQ- UBTVQH13 về việc thành lập các phường Xuất Hóa, Huyền Tụng thuộc thị xã Bắc Kạn và thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Đây chính là sự ghi nhận đối với những thành quả có được từ quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong suốt thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du nhấn mạnh: Lễ công bố thành lập thành phố Bắc Kạn trực thuộc tỉnh Bắc Kạn là sự kiện có ý nghĩa chính trị sâu sắc, ghi nhận nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Kạn nói chung, thành phố Bắc Kạn nói riêng trong công cuộc xây dựng, phát triển và kiến thiết đô thị; đồng thời là kết quả của sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các Bộ, ngành Trung ương đối với địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng thời chỉ rõ thời cơ, thách thức và những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện đối với thành phố Bắc Kạn thời gian tới: Thành phố Bắc Kạn được thành lập sẽ tạo nên một động lực mới, một thời cơ mới, thu hút các nguồn lực, phát huy tiềm năng sẵn có để đẩy nhanh tốc độ phát triển của thành phố và của cả tỉnh, nhưng trước mắt cũng còn không ít những khó khăn, thách thức. Do đó trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung huy động nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế; đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị; rà soát, điều chỉnh các quy hoạch, kế hoạch cho phù hợp với định hướng phát triển của hệ thống đô thị Việt Nam, đặc biệt là quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Bắc Kạn, không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị 2 phường Xuất Hóa, Huyền Tụng; hoàn thành các phân khu chức năng; thực hiện công tác quản lý theo đúng quy hoạch để nâng cao chất lượng đô thị và hoàn thiện các tiêu chí của thành phố thuộc tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Ngay sau diễn văn khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản đã công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Nghị quyết thành lập thành phố cho lãnh đạo thành phố Bắc Kạn

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trao Nghị quyết thành lập thành phố Bắc Kạn cho lãnh đạo thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Bắc Kạn và tỉnh Bắc Kạn nhân sự kiện quan trọng này; đồng thời biểu dương những nỗ lực và thành tích to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn và thành phố Bắc Kạn đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để đẩy nhanh hơn tốc độ phát triển theo hướng bền vững, tạo nền tảng vững chắc để sớm đưa Bắc Kạn trở thành một tỉnh giàu đẹp, xây dựng thành phố Bắc Kạn ngày càng phát triển.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Kạn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, đồng thời khẳng định quyết tâm sẽ không ngừng phát huy truyền thống anh hùng của quê hương cách mạng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và hệ thống chính trị, ra sức thi đua xây dựng tỉnh Bắc Kạn nói chung và thành phố Bắc Kạn nói riêng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Chương trình văn nghệ “Bình minh trên thành phố trẻ” chào mừng Lễ công bố thành lập thành phố Bắc Kạn

Ngay sau các bài phát biểu của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn là chương trình nghệ thuật “Bình minh trên thành phố trẻ” với những màn hát múa đặc sắc ca ngợi truyền thống lịch sử hào hùng, quá trình hình thành, phát triển đi lên của quê hương Bắc Kạn từ những năm tháng chiến tranh gian khổ đến ngày hôm nay.

Màn bắn pháo hoa chào mừng

Lễ công bố thành lập thành phố Bắc Kạn kết thúc trong màn pháo hoa rực rỡ sắc màu, với niềm hân hoan, vui mừng của những thế hệ công dân thành phố hướng tới một tương lai tươi sáng./.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thanh-pho-bac-can-a47227.html