Màu gold là gì? Mã màu gold trong RGB, CMYK

Gold là gì?

Vàng là một chất quý từ lâu gắn liền với sự giàu có và sung túc, là một kim loại quý đậm đặc có ký hiệu Au trên bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Dạng tinh khiết của nó là màu vàng sáng, cực bền, rất dễ uốn và thường được tìm thấy trong tự nhiên ở dạng gần như nguyên chất.

Gold hình thành trong vỏ trái đất và phổ biến rộng rãi ở nồng độ thấp trong hầu hết các loại đá lửa.

Ý nghĩa của màu gold

Gợi nhớ đến sự sang trọng, thành công, thành tựu, chiến thắng, hoàng gia và tài sản. Màu vàng được đặt theo tên của kim loại quý cùng tên.

Ý nghĩa của màu Gold rất đa dạng, thường biểu thị sự hài phóng, lòng trắc ẩn, cũng như đồng nghĩa với thần thánh và quyền lực trong nhiều môi trường tôn giáo.

Gold kết hợp tốt với các màu sáng như cam và vàng để tạo nên bảng màu vàng, cũng như các màu liên quan đến thiên nhiên như xanh lá cây và xanh lam. Để tạo hiệu ứng ấn tượng và sang trọng, nó thường được kết hợp với màu đen.

Việc ghép màu này được sử dụng rộng rãi trong in ấn khi các kỹ thuật như ép kim nhẫn mạnh hơn vào các chi tiết quan trọng.

Màu gold trong CMYK

Màu gold thường được biểu thị bằng mã CMYK (0 22 91 0), theo nghĩa chung, đánh dấu tỷ lệ thành phần của các màu cơ bản. Sử dụng mã này, chúng ta có thể trộn các sắc tố lục lam, đỏ tươi, xanh lam và đen để có được màu gold giống như mô tả.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng trong thực tế, có nhiều cách để trộn các chất màu cho màu Gold bằng quy trình 4 màu.

Đó là bì CMYK không có một bảng tham chiếu nghiêm ngặt với các tên được gán cho từng biến thể màu. Một số màu CMYK được đặt tên bởi nhiều nhà sản xuất khác nhau, hầu hết các tên màu CMYK đều được công chúng chỉ định.

Mã màu gold trong RGB, CMYK

Mã hex: #FFDF00

Mã RGB thập phân: 255, 223, 0

Mã RGB phần trăm: 1.0, 0.9, 0.0

CMYK: 0.0, 0.1, 1.0, 0.0

Kết hợp màu sắc gợi ý với gold

Bạn đang tìm kiếm gần giống với màu gold? Những màu này có thể sẽ hoạt động:

Màu gold trong in ấn

Trong in ấn, màu gold là màu được ưa chuộm để thể hiện sự sang trọng cho các thiết kế in cao cấp. Màu gold có nhiều cách để tạo thông qua in ấn CMYK, in màu nhũ hoặc ép kim màng kim loại. Trong đó ép kim màng kim loại là cách tạo màu gold chính xác và nổi bật nhất.

Bài viết liên quan:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mau-vang-sang-trong-a47230.html