Hướng dẫn tìm việc làm online tại nhà an toàn và chất lượng

Làm việc online tại nhà đang là hình thức kiếm tiền dẫn đầu xu hướng. Bạn có muốn tìm kiếm việc làm online tại nhà cho sinh viên, nội trợ hay đơn giản ưa thích sự tự do, linh động? Tuy nhiên, tuyển dụng online ngày nay không phải lúc nào cũng chính xác. TopCV xin giới thiệu cẩm nang chi tiết để tìm việc làm online an toàn nhất!

Việc làm online là gì?

Xu hướng làm việc online đang ngày càng gia tăng. Kể từ khi khoa học công nghệ phát triển và mạng xã hội lên ngôi đã chính thức cho ra đời rất nhiều ngành nghề online thú vị. Giới trẻ năm 2021 đang thường xuyên rủ nhau săn việc làm online tại nhà với thu nhập hấp dẫn. Một công việc không yêu cầu lên văn phòng 8 tiếng, lại được thỏa thích thực hiện ở bất cứ nơi đâu thì hỏi sao không hot!

Hướng dẫn tìm việc làm online tại nhà an toàn và chất lượng

Việc làm online tại nhà là nhóm những công việc sẽ làm việc qua Internet. Nhân viên làm việc online có thể làm việc ở cả trong nước lẫn quốc tế. Chưa kể là muốn ngồi nhà làm việc hay ra quán cafe cũng đều rất linh hoạt. Miễn là bạn hoàn thành kịp deadline và có máy tính cá nhân kết nối mạng đã có thể trở thành người lao động trực tuyến.

Những việc làm online tại nhà tốt nhất 2021

Cơ hội việc làm online tại nhà nào là đỉnh nhất? Mức lương cao, thấp ra sao? Tính chất công việc online như thế nào? TopCV.vn gợi ý bạn Top 4 việc làm online thu nhập tốt nhất thời điểm hiện tại.

Cộng tác viên viết bài

Vị trí cộng tác viên viết bài có rất nhiều cơ hội làm việc ở công ty truyền thông, tòa soạn báo, website kiếm tiền hoặc blog. Ứng cử viên tiềm năng có thể tìm việc làm Content Writer - Copywriter với lĩnh vực và chủ đề viết đa dạng. Chỉ cần bạn yêu thích viết lách, có lối hành văn rõ ràng, mạch lạc là đã rất phù hợp với vị trí cộng tác viên viết content.

Hướng dẫn tìm việc làm online tại nhà an toàn và chất lượng

Hiện tại, mảng đề tài viết dành cho cộng tác viên là vô số. Ngành truyền thông, quảng cáo có nhóm bài SEO Marketing. Ngành báo chí có nhóm bài tin tức, tin tổng hợp, review, giải trí...Một số ngành chuyên môn khác cũng không kém cạnh với nhóm bài viết công nghệ, cảm nhận chuyên sâu…

Nhìn chung, nếu bạn muốn một công việc thu nhập trung bình 2 - 4 triệu/tháng thì nên thử sức với vị trí cộng tác viên viết bài. Cộng tác viên lâu dài còn có cơ hội nâng lương và thăng tiến lên biên tập viên đấy nhé!

Tìm việc Content Writer

Lập trình viên freelancer

Lập trình viên hay còn gọi là Developer đang là một trong những việc làm online tại nhà thu nhập cao nhất. Những lập trình viên giỏi có khả năng kiếm tới hàng chục triệu/tháng. Mức lương này hoàn toàn dễ hiểu bởi công việc lập trình rất khó. Họ phải làm việc với hàng ngàn con số cùng những phép code dài lê thê. Nếu bạn là dân công nghệ và đã có sẵn mục tiêu nghề nghiệp IT cụ thể thì vị trí lập trình viên freelancer rất có thể phù hợp với bạn.

Hướng dẫn tìm việc làm online tại nhà an toàn và chất lượng

>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu CV tham khảo chi tiết dành cho các bạn lập trình viên

Tuy nhiên, không phải ai học lập trình xong cũng sẵn sàng “dấn thân” vào ngành nghề này. Lập trình viên chuyên nghiệp đòi hỏi những tố chất và kỹ năng lập trình đỉnh cao để có thể tạo ra loạt sản phẩm công nghệ đắt giá. Lập trình viên chính là người xây dựng website, xây dựng phần mềm hay cao cấp nhất là thiết kế game và ứng dụng AI.

Apply ngay

Thiết kế đồ họa freelancer

Khái niệm nghệ thuật Digital (Kỹ thuật số) đang “làm mưa làm gió” nhiều năm trở lại và vì vậy doanh nghiệp luôn có nhu cầu tuyển chuyên viên thiết kế đồ họa online. Vị trí này còn có tên gọi tiếng Anh là Graphic Designer. Họ là những họa sĩ chuyên sáng tạo, vẽ và thiết kế hình ảnh trên các thiết bị điện tử hiện đại. Không có nhân viên thiết kế đồ họa thì sẽ không có dịch vụ làm logo, thiết kế album hay dàn trang tạp chí...

Hướng dẫn tìm việc làm online tại nhà an toàn và chất lượng

Nhờ tính chất công việc tự do, môi trường làm việc sáng tạo nên nhiều bạn trẻ yêu mĩ thuật đã săn đón cơ hội việc làm Designer mọi nơi, mọi lúc. Vì độ khó và phức tạp trong công việc nên đương nhiên thiết kế đồ họa freelancer thu nhập cực cao sau mỗi đợt khách. Trung bình lương ngành thiết kế đồ họa trên TopCV.vn luôn ở mức 10 triệu đồng trở lên. Nếu bạn đam mê mĩ thuật Digital thì chuẩn bị portfolio để theo đuổi nghề thiết kế đồ họa ngay thôi!

Tìm việc làm Design

Dịch thuật freelancer

Những bạn trẻ tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ hoặc có khả năng ngoại ngữ giỏi đều rất phù hợp với vị trí dịch thuật freelancer. Ngày nay, dịch thuật viên online có thể nhận dịch bài với hình thức tương tự cộng tác viên viết content. Mảng dịch thuật thường chia ra nội dung cho trang web hoặc dịch sách. Tính chất công việc dịch tưởng chừng đơn giản nhưng thực bạn phải vừa vững chuyên môn, vừa nghiêm túc với từng câu chữ thì mới có thể cho ra nhiều sản phẩm xuất sắc.

Hướng dẫn tìm việc làm online tại nhà an toàn và chất lượng

Bên cạnh thói quen trau dồi ngoại ngữ Anh, Nhật, Trung, Hàn, Pháp...thì dịch thuật viên cũng phải rèn luyện tiếng Việt để làm sao văn phong dịch thêm mượt mà, thoát ý mà vẫn sát nghĩa. Khi apply công việc biên phiên dịch, bạn có thể gửi thêm hồ sơ song ngữ để gây ấn tượng mạnh mẽ. Xem thêm cách viết email xin việc bằng tiếng Anh để tham khảo cực chuẩn.

Apply ngay

Một số việc làm online tại nhà nên cẩn trọng trước khi tham gia

Tuyển dụng online rất dễ, lại thu hút đông sinh viên trẻ ít kinh nghiệm nên không ít trường hợp xảy ra lừa đảo và làm tiền trắng trợn. Cùng TopCV.vn điểm qua vài nghề online “mơ hồ” để cảnh giác kỹ càng nhé!

Bán hàng đa cấp

Hình thức bán hàng đa cấp đã không ít lần gây nhức nhối cho xã hội. Nhiều gia đình tới nỗi phá sản chỉ vì nghe theo lời quảng cáo đầu tư online hấp dẫn. Một số bạn trẻ “lầm lỡ” đi theo đa cấp cũng đã bị lên án và mất đi lòng tin từ chính người thân cùng bạn bè thân thiết. Thực chất đa cấp nguy hại như thế nào? Tự bao giờ mà đa cấp biến tướng đến thế?

Chiêu trò mạng lưới đa cấp thường núp bóng dưới các công ty bán hàng hoặc event “học làm giàu” để nhanh chóng chiêu dụ người tham gia. Sau vài lời kêu gọi hùng hồn thì “con mồi” nếu có lỡ đăng ký gì đó sẽ phải đóng góp số tiền không nhỏ. Còn trong tuyển dụng online, khi thấy form đăng ký ứng tuyển yêu cầu upload CMND, sổ hộ khẩu thì bạn nên cẩn trọng. Nhà tuyển dụng chân chính sẽ chỉ cần thông tin liên hệ cùng với bài test để đánh giá bạn mà thôi. Đừng để lộ thông tin tài chính cho những nguồn không mấy tin cậy nhé!

Chứng khoán, ngoại hối, Forex

Nếu không có hiểu biết chuyên môn về sàn chứng khoán hay lĩnh vực Trading thì đừng dại gì đầu tư online vào chúng. Rất nhiều kẻ lừa đảo đã lợi dụng người trình độ thấp về ước mơ làm giàu trên chứng khoán. Chưa kể là tính rủi ro cũng cao. Nhất là khi người đứng đầu vỡ nợ rồi mất liên lạc, kéo theo hàng trăm “nhân viên ảo” khốn đốn.

Cảnh giác trước một số hình thức kinh doanh lừa đảo hiện nay

Như vậy, để tìm việc làm online tại nhà an toàn mà vẫn “chất”, bạn nên cảnh giác trước những yếu tố sau:

Tìm việc tại nhà uy tín ở đâu?

Bài viết vừa rồi đã chia sẻ cẩm nang tìm việc làm online tại nhà với nhiều thông tin hữu ích. Có thể thấy, rất dễ để tìm việc làm online tại nhà trên Internet nhưng hãy cảnh giác trước nhiều hành vi gian lận, lừa đảo nhé.

TopCV tự hào là website tìm việc làm uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn không chỉ dễ dàng ứng tuyển nhiều ngành nghề hot mà còn có thể tự tạo CV online với vô số mẫu mã. Nếu bạn đang tìm việc làm online thì đừng chần chừ mà truy cập ngay TopCV để nắm bắt các cơ hội việc làm với mức lương vô cùng hấp dẫn nhé!

Tìm việc Online ngay

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cong-viec-tren-mang-a47392.html