Hướng dẫn đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa Úc tại VFS Global

VFS Global là công ty được ủy quyền chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp nhận, xử lý hồ sơ thị thực cho một số quốc gia trên thế giới. Trong đó có Việt Nam và Australia. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn nộp hồ sơ visa Úc tại VFS Global thì hãy làm theo các bước hướng dẫn ở bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về VFS Global

Bạn muốn nộp hồ sơ xin visa Úc nhưng không có nghĩa bạn sẽ nộp thẳng cho Chính phủ nước này. Đại sứ Quán Úc sẽ không tiếp nhận trực tiếp các hồ sơ mà thay vào đó sẽ là công ty VFS Global. Công ty này sẽ nhận hồ sơ rồi chuyển đến cho cơ quan có thẩm quyền xét duyệt.

VFS Global là công ty thương mại lớn được biết đến là đối tác của Cơ quan Quản lý thị thực, Xuất nhập cảnh. VFS Global được ủy quyền bởi chính phủ các nước. VFS Global ra đời tại Mumbai, Ấn Độ vào năm 2001 và hiện nay đang liên kết với hơn 45 quốc gia trên toàn thế giới.

VFS Global

VFS Global đã hợp tác với nhiều nước lớn như Anh, Ý, Thụy Điển, Nhật Bản,…Thông qua đó VFS Global trở thành công ty trung gian giữa các ứng viên muốn xin visa và cơ quan Di trú của các quốc gia.

VFS Global cũng đã xuất hiện các chi nhánh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Tại đây bạn có thể xin tư vấn về việc thị thực hay nộp hồ sơ xin visa nước ngoài. Tuy nhiên bạn sẽ phải đặt lịch hẹn từ trước để nhân viên sắp xếp thời gian sao cho phù hợp.

Thời gian làm việc của công ty này từ thứ 2 đến thứ 6. Giờ nộp hồ sơ sẽ từ khoảng 8h30 sáng cho đến 15h. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về VFS Global trên trang web chính của công ty.

Các bước đặt lịch nộp hồ sơ tại VFS Global

Để nộp hồ sơ xin visa Úc bạn sẽ phải đặt lịch hẹn trên website của VFS Global. Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn đặt lịch một cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng:

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên VFS Global

Để có thể tạo lập tài khoản đặt lịch nộp hồ sơ xin visa Úc trước tiên bạn hãy truy cập vào https://www.vfsglobal.com/. Đây là đường link trang web chính của VFS Global. Sau đó bạn bắt đầu tạo tài khoản bằng cách điền các thông tin cá nhân.

Bạn nên điền thông tin chính xác để nhân viên có thể dễ dàng liên lạc hoặc kiểm tra danh tính của bạn. Sau khi đăng ký thành công thì bạn sẽ bắt đầu bước tiếp theo đặt lịch hẹn tại VFS Global.

Trang web của VFS Global

Bước 2: Chọn Add Applicant

Bạn nhấn vào Schedule Appointment. Sau đó điền các thông tin liên quan đến quốc gia đang sinh sống, muốn xin visa nước nào, địa điểm nộp hồ sơ, hình thức nộp hồ sơ. Bạn nên lưu ý chọn đúng địa điểm mà mình muốn nộp. Ví dụ bạn muốn nộp tại TPHCM thì hãy chọn đúng chi nhánh VFS Global ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Về hình thức nộp, trước đây bạn sẽ phải nộp hồ sơ giấy nhưng từ ngày 01/07/2019, việc xin visa Úc đã chuyển sang nộp hồ sơ online. Do đó thay vì chọn Non-Migrant visa hoặc Work and Holiday bạn hãy chọn Biometrics Only. Sau đó bạn nhấn Continue => Add Applicant để tiếp tục khai báo thông tin.

Chọn Add Applicant

Bước 3: Điền thông tin theo form

Giao diện mới sẽ là một biểu mẫu bao gồm các thông tin cá nhân như Họ và tên, ngày sinh, giới tính, email, số điện thoại và hộ chiếu của bạn. Phần này bạn nên chú ý điền chính xác và kiểm tra lại sau khi đã hoàn tất. Cuối cùng bấm Submit để chuyển bước.

Điền các thông tin của bạn

Đến đây bạn sẽ được cấp Reference Number hay chính là mã số tham chiếu của bạn. Bạn nên lưu lại vì khi bạn muốn thay đổi hay hủy lịch hẹn bạn sẽ phải dùng đến nó.

Bước 4: Lựa chọn thời gian nộp hồ sơ

Bước tiếp theo là lựa chọn thời gian để nộp hồ sơ xin visa Úc. Bạn hãy cân nhắc và chọn thời gian sao cho phù hợp với lịch của mình. Sau khi đã chắc chắn thời gian mình chọn, bạn nhấn Confirm để đến bước cuối trong quá trình đặt lịch hẹn tại VFS Global.

Chọn lịch hẹn

Bước 5: Tải Appointment Letter

Bạn nhấn vào Appointment Letter như hình dưới và in ra thông tin ở trang cuối này. Đến khi đi nộp hồ sơ bạn sẽ phải nộp kèm nó. Chọn Submits là bạn đã kết thúc việc đặt lịch hẹn thành công. Bạn hãy kiểm tra lại email mà mình đăng ký để xác nhận thông tin và nắm rõ hơn về lịch hẹn của mình.

Chọn Appointment Letter

Hồ sơ xin visa Úc bao gồm những gì?

Sau khi đã đặt lịch hẹn chắc chắn bạn phải chuẩn bị một bộ hồ sơ để nộp. Một bộ hồ sơ xin visa Úc chuẩn chỉnh sẽ bao gồm rất nhiều loại giấy tờ như :

Đơn xin cấp visa và Thư giới thiệu

Đơn xin cấp visa luôn bắt buộc phải có cho dù bạn muốn xin loại visa nào. Và theo hình thức đổi mới hiện nay thì bạn có thể điền mẫu đơn online qua ImmiAccount. Đối với Thư giới thiệu, bạn cần làm đơn xin giấy từ Cục Quản lý Lao động Ngoài thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Giấy tờ liên quan thông tin cá nhân

Các bản sao Giấy khai sinh, bản sao Hộ chiếu có công chứng bạn cần chuẩn bị sớm để nộp. Với hình thức nộp online bạn sẽ cần có các công cụ để scan tạo file.

Bằng cấp và chứng chỉ Tiếng Anh

Nếu bạn chưa học xong Đại học thì sẽ cần nộp bản sao công chứng bảng điểm 2 năm đầu Đại học. Còn các trường hợp còn lại cần có bản sao bằng tốt nghiệp Đại học có công chứng. Cùng với đó là các chứng chỉ tiếng Anh đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Di trú Úc.

Chứng chỉ tiếng Anh PTE

Bằng chứng liên quan đến khả năng tài chính

Bạn phải có ít nhất 5000 Đô la Úc hay việc đủ khả năng mua vé máy bay khứ hồi. Đât sẽ là giấy tờ cần thiết mà bạn phải chuẩn bị trong hồ sơ của mình. Bạn có thể chụp ảnh hoặc tạo file để nộp nếu nộp online và in ra nếu bạn nộp trực tiếp.

Khi nộp hồ sơ tại VFS Global bạn nên chú ý những gì?

Có một số vấn đề bạn cần lưu ý khi nộp hồ sơ tại VFS Global. Đó là bạn chỉ có thể đặt cho mỗi hộ chiếu một cuộc hẹn. Chính vì thế bạn hãy chú ý lựa chọn thời gian, địa điểm hẹn nộp thật cẩn thận.

Thứ hai, thông tin về hộ chiếu và số điện thoại bạn dùng được đặt hẹn phải chính xác. Nếu có những hồ sơ có hộ chiếu hoặc số liên lạc giống nhau sẽ bị hủy. Và bạn sẽ không thể xin cấp visa Úc.

Bạn nên hạn chế việc thay đổi lịch hẹn liên tục. Vì bạn chỉ có thể hẹn lại tối đa là 3 lần. Khi đến địa điểm bạn đã đăng ký, bạn nên đến trước 15 phút. Không nên đến quá sớm sẽ phải chờ lâu. Cũng không nên đến muộn vì bạn sẽ bị hủy buổi hẹn.

Một số lưu ý khi nộp hồ sơ

Bạn chỉ được phép đi mình khi đến VFS Global nộp hồ sơ. Ngoại trừ trường hợp bạn có vấn đề sức khỏe cần có sự hỗ trợ của người khác. Hay bạn có đi cùng trẻ em dưới 18 tuổi.

Hôm bạn đến nộp hồ sơ bạn sẽ phải lấy mẫu dữ liệu sinh học. Đây là một thủ tục bắt buộc mà bạn không thể tránh được. Do đó nếu ngón tay bạn bị thương thì hãy đợi đến khi vết thương lành lại. Vì nó có thể ảnh hưởng đến dấu sinh trắc học của bạn.

Lời kết

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể đặt lịch hẹn hồ sơ xin visa Úc tại VFS Global một cách dễ dàng cùng với những lưu ý khi bạn đến điểm hẹn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về một trong các khâu của quy trình nộp hồ sơ. Chúc bạn sẽ nộp hồ sơ và xin được visa Úc thành công.

Xem them bài viết:

Các bài viết bạn không nên bỏ qua:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dat-lich-hen-uc-a47521.html