Ăn đậu phụ có giảm cân không và các lợi ích sức khỏe của đậu phụ

Nhiều người đang tìm kiếm thông tin về chế độ ăn giúp giảm cân lành mạnh hiệu quả, duy trì vóc dáng lý tưởng, băn khoăn không biết “ăn đậu phụ có giảm cân không”.

Đậu phụ và các lợi ích sức khỏe

Đậu phụ là thực phẩm có nguồn gốc chế biến từ đậu nành. Đậu phụ chứa hàm lượng protein dồi dào, ít chất béo, không chứa gluten và cholesterol. Chính vì chứa những thành phần có lượng calo thấp, nên đậu phụ được coi là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đậu phụ thường là nguồn cung cấp chất đạm cho cơ thể, trong các chế độ ăn thuần chay hay thực dưỡng.

Trước khi đi tìm câu trả lời cho thắc mắc “ăn đậu phụ có giảm cân không”, cùng điểm qua các lợi ích mà việc bổ sung thực phẩm này mang lại.

Hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch

Đậu phụ chứa ít hàm lượng cholesterol và chất béo. Đây là các chất nếu nạp nhiều vào cơ thể, sẽ khiến bạn tăng nguy cơ gặp các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao. Bên cạnh đó, lượng estrogen thực vật từ đậu phụ giúp bảo vệ cơ thể, tăng cường sức khỏe hệ tim mạch.

Hỗ trợ phòng ngừa loãng xương

Theo các nghiên cứu, lượng chất estrogen và isoflavone trong đậu phụ giúp ngăn ngừa tình trạng mất xương, gia tăng mật độ xương, từ đó giúp chị em phụ nữ phòng tránh bệnh loãng xương. Bên cạnh đó, hàm lượng nguyên tố canxi và sắt trong đậu phụ, còn giúp kích thích hoạt động của tế bào tạo xương.

Ăn đậu phụ có giảm cân không 02Nguồn canxi và sắt từ đậu phụ giúp phòng ngừa bệnh loãng xương

Hạn chế nguy cơ bệnh ung thư

Hai hợp chất flavonoid là Genistein và Isoflavone trong đậu phụ, được chứng minh là có tác dụng chống oxy hóa. Điều này giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể, ngăn ngừa quá trình đột biến và sự phát triển của tế bào ung thư.

Xem thêm: Ung thư vú có ăn được đậu phụ không

Tăng cường chức năng thận

Protein thực vật có trong đậu phụ nói riêng và các loại đậu nói chung, giúp cải thiện chức năng thận, hỗ trợ tăng sức khỏe cho bệnh nhân ghép thận hoặc chạy thận nhân tạo. Không dừng lại ở đó, đậu phụ còn giúp giảm lượng mỡ máu, tốt cho người bị bệnh thận mạn.

Ăn đậu phụ có giảm cân không?

Hàm lượng chất xơ và protein trong đậu phụ giúp giảm cảm giác thèm ăn, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Đối với thắc mắc “ăn đậu phụ có giảm cân không?” thì câu trả lời là có. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng protein cao nhưng lại mang đến lượng calo ít, nên thường xuyên có thể thấy đậu phụ xuất hiện trong các thực đơn, cho lộ trình giảm cân hiệu quả. Các món ăn được chế biến từ đậu phụ rất thanh đạm mà lại thơm ngon và béo ngậy, làm tăng cảm giác no, hạn chế đi cảm giác thèm ăn của bạn.

Bên cạnh đó, lợi ích từ việc ăn đậu phụ để giảm cân đã được khoa học chứng minh. Theo các nghiên cứu, những người áp dụng chế độ ăn uống có đậu phụ, trong khoảng từ 2 tháng đến 1 năm, trung bình sẽ giảm được khoảng 4,5kg. Chính vì thế, thực phẩm này thường xuất hiện trong các thực đơn hoặc lời khuyên tư vấn giảm cân. Kết luận rằng, câu hỏi “ăn đậu phụ có giảm cân không?” có câu trả lời là có.

Ăn đậu phụ có giảm cân không 03Giải đáp thắc mắc "ăn đậu phụ có giảm cân không?"

Một số lưu ý khi bạn thường xuyên ăn đậu phụ

Vậy là bạn đọc đã biết “ăn đậu phụ có giảm cân không?”. Đậu phụ an toàn với hầu hết mọi người, nếu chỉ dùng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu bạn đang xây dựng một chế độ ăn kiêng giảm cân dài hạn, sử dụng nhiều đậu phụ trong nhiều bữa ăn, thì cần ghi nhớ một số điều sau:

Ăn đậu phụ có giảm cân không 04Việc ăn quá nhiều đậu phụ có thể khiến bạn bị khó tiêu

Bài viết đã giải đáp thắc mắc: “ăn đậu phụ có giảm cân không?”. Việc tìm hiểu các kiến thức về dinh dưỡng, tham khảo các thực đơn ăn uống giảm cân khoa học, cùng với đó là chế độ tập luyện hợp lý, giúp việc giảm cân của bạn an toàn, cho hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dùng đậu phụ trong các bữa ăn giảm cân của mình, cũng như việc kiêng cữ quá mức có thể khiến cơ thể bị thiếu các vi chất quan trọng.

Xem thêm các bài viết:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/an-dau-co-giam-can-khong-a47529.html