Khoa Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy có tốt không? Kinh nghiệm đi khám, điều trị

Hướng dẫn thăm khám ung bướu tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Sảnh chờ thăm khám tại Trung tâm ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Fanpage BV

Có một thực tế đáng báo động ở Việt Nam là số lượng bệnh nhân ung thư ngày càng tăng nhanh. Nhiều người bệnh mắc ung thư thường có tâm lý bi quan, nếu điều trị chỉ có thể vớt vát, kéo dài sự sống thêm một thời gian ngắn. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của y học ngày nay, khi được thăm khám kịp thời, phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm hay có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả, nhiều người bệnh đã chữa khỏi hoặc kéo dài đáng kể thời gian sống (10 năm, 20 năm,...)

Để việc thăm khám đạt hiệu quả cao, phát hiện sớm tình trạng bệnh, người bệnh nên ưu tiên thăm khám tại bệnh viện có chuyên khoa Ung bướu. Tại TP.HCM, khoa Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy là địa chỉ thăm khám, điều trị được nhiều bệnh nhân tin tưởng.

Những thông tin BookingCare chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc đi khám Ung bướu tại BV Chợ Rẫy thuận tiện hơn, hạn chế thời gian chờ đợi khám lâu.

Địa chỉ, lịch khám Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy

Trung tâm Ung Bướu nằm ở khu D Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: choray.vn

Khoa Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy có tốt không?

Thăm khám và điều trị các bệnh ung thư là thế mạnh của Bệnh viện Chợ Rẫy. Mỗi năm, khoa Ung bướu của bệnh viện tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhận đến khám và điều trị nhiều bệnh như ung thư gan, mật, tiêu hóa, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư đại trực tràng, dạ dày, thực quản,…

Đến năm 2010, khoa Ung bướu được bệnh viện đầu tư phát triển thành Trung tâm Ung bướu. Trải qua gần 11 năm hoạt động, Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy phát triển lớn mạnh, trở thành địa chỉ tin cậy trong thăm khám, điều trị ung thư cho bệnh nhân các tỉnh phía Nam.

Thế mạnh nổi bật của Trung tâm Ung bướu, BV Chợ Rẫy

Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy đủ năng lực tiếp nhận và điều trị hiệu quả hầu hết các bệnh ung thư. Đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị đi đầu trong điều trị ung thư gan và ung thư vú. Trung tâm Ung bướu của bệnh viện có riêng hai khoa trực thuộc là khoa U gan và đơn vị tuyến vú:

Đơn vị tuyến vú Bệnh viện Chợ Rẫy
Đơn vị tuyến vú Bệnh viện Chợ Rẫy đi vào hoạt động năm 2018 - Ảnh: choray.vn

Bác sĩ giỏi Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy

BV Chợ Rẫy quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Ung bướu giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã thăm khám và điều trị hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân.

Hơn nữa, theo BookingCare tìm hiểu, ngay từ khi Trung tâm chưa được thành lập, một số bác sĩ đã được bệnh viện cử đi Singapore học chuyên sâu ung bướu, xạ trị. Trong quá trình công tác tại bệnh viện, bên cạnh thăm khám, các bác sĩ cũng tham gia hoạt động nghiên cứu, hội thảo với chuyên gia nước ngoài, cải thiện chất lượng điều trị.

Một số bác sĩ tên tuổi đang công tác tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy:

Theo nhận định của BookingCare, không chỉ có đội ngũ bác sĩ ung bướu giỏi, khi đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người bệnh có thể được thăm khám và điều trị tốt hơn nhờ kết hợp đa chuyên khoa.

Các chuyên khoa Ngoại tiêu hóa, Gan mật tụy, Ngoại thần kinh,... của bệnh viện đều có các bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành. Tùy từng trường hợp của người bệnh, các bác sĩ sẽ hội chẩn, chẩn đoán và đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

Hệ thống thiết bị hiện đại

Trong thăm khám ung thư, để chẩn đoán chuẩn xác nhất, phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm và điều trị đạt hiệu quả cao, cần đến sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại. Là bệnh viện công, tuyến cuối, Bệnh viện Chợ Rẫy được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, áp dụng các kỹ thuật điều trị tiến tiến.

Một số máy móc hiện đại đang được sử dụng tại bệnh viện:

Bệnh nhân ung thư đang được xa trị tại Trung tâm ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: tuoitre.vn

Phương thức điều trị ung thư tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy đã và đang áp dụng phương thức điều trị ung thư đa mô thức với các bệnh lý ung thư gan, ung thư cổ tử cung, ung thư thực quản, dạ dày… Phương pháp điều trị này rất phổ biến trên thế giới và được đánh giá tốt nhất hiện nay.

Điều trị theo hướng đa mô thức bao gồm phối kết hợp các phương pháp điều trị ung thư như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, can thiệp tại chỗ ít xâm lấn,…

Theo các bác sĩ tại Trung tâm ung bướu, BV Chợ Rẫy, rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đều đưa ra kết luận rằng bệnh nhân được điều trị tại những bệnh viện hay Trung tâm Ung bướu có mô hình điều trị đa chuyên khoa, có thời gian sống cũng như chất lượng điều trị cao hơn hẳn so với những nơi khác.

Đánh giá của bệnh nhân

Theo tìm hiểu của BookingCare, trong thăm khám và điều trị ung bướu, bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng điều trị. Các bệnh nhân điều trị, phẫu thuật cho kết quả khả quan. Nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư sau phẫu thuật đã có thể sống khỏe mạnh trong thời gian dài (10 năm,...).

Xét về có sở vật chất, Trung tâm Ung bướu mới được xây dựng, đưa vào hoạt động năm 2015, cơ sở hạ tầng hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Tuy nhiên, với số lượng bệnh nhân quá động, không tránh khỏi hiện tượng quá tải, chật chội.

Tiếp nữa, trong quá trình thăm khám nói chung tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhiều bệnh nhân phản ánh thời gian chờ đợi lâu, một số nhân viên y tế phong cách tiếp đón chưa chuyên nghiệp.

Review của người nhà bệnh nhân đang điều trị U gan tại BV Chợ Rẫy
Review của người nhà bệnh nhân đang điều trị U gan tại BV Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google
Bệnh nhân đánh giá tích cực về phong cách tiếp đón của bác sí, nhân viên y tế BV Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google
Một số phản hồi không hài lòng của người bệnh khi thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Một số phản hồi không hài lòng của người bệnh khi thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google
Phản hồi của bệnh nhần đặt lịch khám Ung bướu 2 BV Chợ Rẫy qua BookingCare - Ảnh: Chụp từ Google

Mặc dù vậy, theo tìm hiểu của BookingCare, Bệnh viện Chợ Rẫy đặc biệt quan tâm đến Trung tâm Ung bướu. Bởi hơn ai hết, các bác sĩ hiểu được những lo lắng, mệt mỏi của bệnh nhân ung thư gấp đôi, gấp ba người bệnh khác. Do vậy, bệnh viện chú trọng cải thiện chất lượng dịch vụ thăm khám, điều trị tại Trung tâm Ung bướu.

Trong lúc chờ khám người bệnh có thể xem tivi giải trí. Các phòng điều trị luôn mở nhạc nhẹ, thư giãn. Bên cạnh đó, bệnh viện bố trí xe nước giải khát, bánh ngọt phục vụ cho bệnh nhân tại ghế truyền thuốc

Xe phục vụ nước cho bệnh nhân truyền thuốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Xe phục vụ nước cho bệnh nhân truyền thuốc tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Fanpage BV

Kinh nghiệm khám Ung bướu nhanh chóng, hiệu quả ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Hướng dẫn đăng ký khám Ung bướu ở Bệnh viện Chợ Rẫy

BookingCare đang hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy đặt lịch khám Ung bướu 2. Tại phòng bệnh, có thể tầm soát, thăm khám, theo dõi các bệnh ung thư: đại trực tràng, dạ dày, thực quản, phổi, gan mật,...

Để đăng ký khám Ung bướu 2, Bệnh viện Chợ Rẫy, bạn đọc thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Tìm kiếm Bệnh viện Chợ Rẫy và đăng ký khám trên BookingCare - Ảnh: BookingCare
Người bệnh dễ dàng chọn khung thời gian khám Ung bướu phù hợp
Người bệnh dễ dàng chọn khung thời gian khám Ung bướu phù hợp - Ảnh: BookingCare
BookingCare gửi cho người bệnh đăng ký thành công phiếu khám bệnh có mã vạch - Ảnh: BookingCare

Sau khi đăng ký thành công, đến ngày khám bệnh nhân, quy trình khám bệnh sẽ nhanh chóng hơn:

Với những thông tin trên, nhìn chung, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy đảm bảo nhiều tiêu chí để người bệnh có thể tin tưởng thăm khám bệnh và điều trị ung thư tại đây. Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp bạn đọc thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhanh chóng hơn, biết được tình trạng sức khỏe của bản thân và an tâm điều trị.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/khoa-ung-buou-benh-vien-cho-ray-a47609.html