Công Thức Nấu Lẩu Bò Đơn Giản Mà Ngon Khó Cưỡng

Cách làm lẩu bò luôn là một trong những công thức nấu ăn được nhiều tín đồ ẩm thực tìm kiếm khi muốn vào bếp thực hiện một món lẩu với hương vị đặc trưng, thơm ngon và chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho cơ thể. Món lẩu với nước dùng ngọt thanh, đậm đà, thịt bò thơm mềm, khoai môn bùi béo sẽ khiến cả gia đình bạn đều phải mê mẩn.

Công Thức Nấu Lẩu Bò

Lẩu bò là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Ảnh: Internet

Có rất nhiều loại lẩu bò được nấu từ nhiều phần thịt khác nhau, trong đó phải kể đến như lẩu bò thập cẩm, lẩu đuôi bò, lẩu bò gân, lẩu xương bò, lẩu lòng bò, lẩu bò nhúng… Bếp Trưởng Á Âu sẽ hướng dẫn chi tiết thành phần nguyên liệu và cách nấu lẩu bò đơn giản tại nhà để bạn có thể dễ dàng thực hiện. Đặc biệt, bạn còn được cung cấp chi tiết tỷ lệ gia vị ướp bò để món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn. Với công thức này, chắc chắn rằng bạn sẽ làm hài lòng vị giác kể cả những thực khách khó tính nhất.

Công thức nấu lẩu bò thập cẩm ăn là ghiền

Lẩu bò thập cẩm cần những nguyên liệu gì?

nguyên liệu nấu lẩu bò thập cẩm

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món lẩu bò thập cẩm (Ảnh: Internet)

Cách nấu lẩu bò đơn giản

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về rửa sạch với nước muối và chà xát thịt với một ít gừng đập dập để khử đi mùi hôi.

Gân bò và sách bò ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, vớt ra rồi đem chà với chanh để khử mùi. Sau đó rửa sạch lại với nước. Bắc nước lên luộc sơ gân và sách bò rồi để nguội và cắt thành miếng vừa ăn.

Xương heo mua về ngâm với nước muối và rửa lại với nước sạch.

Khoai môn cạo vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn.

Hành tây lột vỏ, cắt thành từng khoanh tròn.

Hành tím, tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn. Ớt tươi cắt bỏ cuống, rửa sạch và băm nhỏ. Sả chia làm 2 phần, một phần băm nhỏ, phần còn lại cắt khúc khoảng 5 - 6cm rồi đập dập.

Các loại rau ăn kèm nhặt gốc, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn rồi để ráo nước.

Sơ chế rau củ

Các bước sơ chế nguyên liệu để nấu món lẩu bò thập cẩm (Ảnh:Internet)

Bước 2: Hầm xương heo

Cho xương heo vào nồi hầm chung với hoa hồi, quế, phần sả đập dập và 3 củ hành tím. Đun đến khi nước sôi thì nêm vào nồi nước dùng 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm rồi hầm trong khoảng 1 - 2 tiếng.

hầm xương

Hầm với lửa vừa để xương heo từ từ tiết ra chất ngọt (Ảnh: Internet)

Bước 3: Nấu nước dùng lẩu

Bắc nồi lên bếp, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, đun đến khi dầu sôi thì cho hành, tỏi, sả và ớt băm nhuyễn vào phi cho thơm. Sau đó cho 1 muỗng sa tế vào khuấy đều để tạo màu. Tiếp tục cho phần nước hầm xương vào đun cho sôi lại, thêm vào 1 gói gia vị lẩu bò, chao, đường, tiêu xay vào và nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Sau đó cho khoai môn vào, nấu đến khi khoai mềm thì cho tiếp hành tây vào, sau đó tắt bếp.

Xào đuôi bò

Xào đuôi bò (Ảnh: Internet)

Hầm nước dùng lẩu bò

Nước dùng lẩu bò có hương vị đậm đà và hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Múc nước dùng ra nồi ăn lẩu chuyên dụng và đun sôi lại. Sau đó cho gân bò, sách bò và thịt bò vào nấu cho chín. Tiếp tục cho đậu hủ, nấm và rau ăn kèm vào. Món lẩu bò ăn kèm với bún hoặc mì đều ngon, ăn đến đâu nhúng rau đến đó để giữ được độ xanh và ngọt tự nhiên.

Để tăng thêm hương vị thơm ngon và đậm đà khi thưởng thức món lẩu bò, bạn nên ăn kèm với một chén nước chấm được pha bằng chao với một ít sa tế nhé!

món lẩu bò cực kỳ thơm ngon

Thành phẩm món lẩu bò cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn với công thức lẩu bò đơn giản (Ảnh: Internet)

Cách nấu lẩu đuôi bò ngon ngất ngây

Lẩu đuôi bò gồm những gì ?

nguyên liệu nấu lẩu đuôi bò

Nguyên liệu cần chuẩn bị (Ảnh: Internet)

Cách nấu lẩu đuôi bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế đuôi bò: Khi mua đuôi bò về, bạn dùng đồ khò thui qua phần da bên ngoài hoặc bạn cũng có thể nhờ người bán làm giúp công đoạn này. Sau đó, cạo lớp cháy khét, rửa sạch lớp cháy, chặt thành từng đoạn nhỏ và rửa lại thật sạch. Tiếp theo, bạn cho tất cả phần đuôi bò vào nồi cùng với 1 ít gừng đập dập, 1 muỗng cà phê muối, đổ nước vừa ngập phần đuôi bò, bắt lên bếp đun đến khi sôi, để khoảng 2 phút thì vớt ra. Bạn đổ nước và rửa lại đuôi bò thêm 1 lần nữa cho thật sạch.

Các bước sơ chế nấu lẩu đuôi bò

Các bước sơ chế nguyên liệu cho món lẩu đuôi bò (Ảnh: Internet)

Bước 2: Ướp đuôi bò

Sau khi đã sơ chế sạch, bạn cho đuôi bò vào tô lớn và ướp cùng với ½ muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tỏi, hành, ớt băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê bột ngọt trong khoảng thời gian ít nhất 10 phút cho thấm gia vị.

Ướp đuôi bò

Uớp trong khoảng 15 - 20 phút cho đuôi bò thấm gia vị (Ảnh: Internet)

Bước 3: Hầm nước dùng

Để hầm đuôi bò mềm nhanh, bạn nên sử dụng nồi áp suất (Nếu không có nồi áp suất, bạn có thể cho vào nồi thường hầm trên lửa vừa trong khoảng 2 giờ). Trước hết, bạn cho dầu ăn vào và xào sơ tỏi băm, gừng, sả trong nồi áp suất cho dậy mùi thơm, sau đó thả mỡ gầu, đuôi bò vào xào cho săn và sau đó cho ½ lít nước, quế, hoa hồi, nụ đinh hương đã rang vào nồi, đun trong khoảng 10 - 15 phút.

Hầm nước dùng lẩu đuôi bò

Hầm nước dùng lẩu đuôi bò (Ảnh: Internet)

Bước 4: Cách nấu nước lẩu bò

Khi đuôi bò mềm, bạn tắt bếp, xả hơi nồi áp suất, mở nắp, thêm vào nồi khoảng 700ml - 1 lít nước đun cho nước sôi trở lại nêm vào 4 muỗng canh tương đen, 2 muỗng canh tương ớt và nếm thử, điều chỉnh gia vị lại cho phù hợp với khẩu vị của mình.

Bước 5: Làm nước chấm

Cho khoảng 3 cục chao, 3 muỗng cà phê nước chao, 2 muỗng cà phê đường ra chén, đánh đều cho đường tan ra. Tiếp theo, bạn cho vào 1 muỗng cà phê sa tế và sả cắt lát vào, trộn đều lên.

Làm nước chấm

Thưởng thức món lẩu bò đúng điệu với chén nước chấm chao hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Bước 6: Thưởng thức và trình bày

Múc nước dùng cùng với đuôi bò ra nồi lẩu, đun cho sôi lại rồi cho đậu hũ non, nấm, hành tây và nhúng thịt bắp bò đã cắt mỏng vào. Bạn có thể ăn kèm với bún, mì, bánh phở, nhúng với các loại rau như tần ô, cải xanh, rau má, mồng tơi… và chấm cùng chén nước chấm chao sa tế là chuẩn vị. Để nồi lẩu được dậy mùi thơm, bạn có thể cho thêm các loại rau nêm như hành lá, ngò tàu, tía tô để hoàn chỉnh hương vị cho món ăn

Món lẩu đuôi bò

Món lẩu đuôi bò không những có hương vị hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý khi nấu lẩu bò:

Cách sơ chế đuôi bò giúp khử hoàn toàn mùi hôi

Bí quyết chọn thịt bò ngon cho món lẩu

Lẩu bò ăn rau gì ngon?

Nếu muốn tăng thêm sức hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng cho món lẩu bò, bạn có thể bổ sung các loại rau củ như khoai môn, củ sen, nấm rơm, nấm hương, táo đỏ. Khi thưởng thức, bạn có thể nhúng kèm với đa dạng các loại rau như cải xanh, cải ngọt, tần ô, rau má, mồng tơi, hoa chuối, bông bí…

Lẩu bò ăn rau gì ngon

Các loại rau hợp vị khi ăn chung với lẩu bò (Ảnh: Internet)

Trên đây là công thức nấu lẩu bò đơn giản thơm ngon hấp dẫn, bạn có thể áp dụng cho các bữa ăn của mình. Nếu muốn sở hữu thêm nhiều bí quyết nấu lẩu bò thập cẩm và lẩu đuôi bò để phục vụ mục đích kinh doanh hay thưởng thức tại nhà, bạn có thể tham khảo lớp Chuyên đề Lẩu bò tại Hướng Nghiệp Á Âu. Trong buổi học, bạn sẽ được hướng dẫn công thức học nấu lẩu, phương pháp chế biến lẩu bò thập cẩm và lẩu đuôi bò thơm ngon chuẩn vị từ bếp trưởng giàu kinh nghiệm. Một số nội dung chính của buổi học như:

Mọi thông tin chi tiết về chương trình học nấu lẩu bò, bạn có thể điền vào form bên dưới hoặc gọi đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để được hỗ trợ.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-nau-nuoc-lau-bo-a47686.html