Cách thêm địa điểm bị thiếu trên Google Maps đơn giản

Cách thêm địa điểm trên Google Maps bằng điện thoại, máy tính có khó để thực hiện không? Nhưng nếu bạn vẫn đang băn khoăn thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể giúp bạn dễ dàng thao tác cách thêm địa chỉ quán lên Google Maps. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích khi biết cách thêm địa điểm trên Google Maps

Biết cách thêm địa điểm trên Google Maps mang lại nhiều lợi ích cho cả bạn lẫn người sử dụng ứng dụng này. Một số lợi ích có thể nhận được như:

Lợi ích khi biết cách thêm địa điểm trên Google Maps

Toàn tập cách thêm địa điểm bị thiếu trên Google Maps

Thêm địa chỉ quán, cửa hàng trên Google Maps tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tìm đến địa điểm của bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thêm địa chỉ quán lên Google Maps bằng điện thoại lẫn máy tính.

Cách thêm địa điểm trên Google Maps bằng điện thoại

Cho dù bạn sử dụng điện thoại iPhone hay Android thì các bước thực hiện cũng đều rất đơn giản. Cụ thể như sau:

Cách thêm địa điểm trên Google Maps bằng điện thoại

Tìm chọn mục Thêm địa điểm bị thiếu

Điền thông tin và nhấn nút Gửi để Google Maps nhận thông tin về địa chỉ

Google sẽ đánh giá và xét duyệt dựa trên các thông tin mà bạn đã cung cấp. Nếu nhận thấy chính xác, thông tin bạn đưa sẽ được chấp nhận và hiển thị trên Google Maps.

Cách thêm địa chỉ quán và khác lên Google Maps bằng máy tính

Thêm địa điểm trên Google Maps bằng máy tính không có nhiều khác biệt so với điện thoại. Bạn có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt website nào trên máy tính để thêm địa điểm bị thiếu. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết trên Google Chrome để bạn thực hiện:

Cách thêm địa chỉ quán lên Google Maps bằng máy tính

Nhấn vào biểu tượng 3 gạch bên góc trái

Chọn mục Thêm địa điểm bị thiếu

Nhập đầy đủ thông tin địa điểm Google Maps yêu cầu

Tương tự, bạn cần phải chờ đợi Google xem xét và xét duyệt yêu cầu của bạn nhé!

Câu hỏi khi thêm địa chỉ quán và khác lên Google Maps

Bên trên là hướng dẫn cụ thể cách thêm địa điểm trên Google Maps bằng điện thoại và máy tính. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cũng sẽ có một vài thắc mắc và băn khoăn. Sau đây sẽ là những giải đáp liên quan đến cách thêm địa chỉ quán, địa điểm khác trên Google Maps.

Có thể tự thêm các loại địa điểm nào vào Google Maps?

Bạn có thể tự thêm nhiều loại địa điểm khác nhau vào Google Maps. Cụ thể, Google Maps cho phép người dùng thêm các loại địa điểm như địa chỉ cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, công ty, trường học,...

Lưu ý: Nếu địa điểm đã từng được thêm trước đó lên Google Maps, nhưng không phải do bạn thực hiện. Thì việc thêm lại địa điểm mới có thể không được hiển thị ngay mà sẽ cần thời gian Google xét duyệt.

Thêm địa chỉ quán bị thiếu lên Google Maps mất bao lâu để được duyệt?

Thời gian để địa điểm bạn thêm trên Google Maps được duyệt có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Thông thường, thời gian xét duyệt có thể mất từ vài giờ đến vài ngày để địa điểm bạn thêm xuất hiện trên Google Maps.

Đôi khi, Google sẽ cần thời gian dài hơn dự kiến để kiểm tra, xác minh thông tin địa điểm. Cụ thể là trường hợp địa điểm đó đã từng được người khác tạo trên Google Maps, khác với tên mà bạn thêm mới nhất.

Có cách chỉnh sửa địa điểm đã thêm trên Google Maps không?

Google Maps vẫn cho phép bạn chỉnh sửa địa điểm cũng như thông tin đã thêm. Sau đây là cách chỉnh sửa mà bạn có thể tham khảo.

Cách chỉnh sửa địa điểm đã thêm trên Google Maps

Tìm chọn vào mục Đề xuất chỉnh sửa

Lựa chọn thông tin cần chỉnh sửa hoặc cập nhật

Điều chỉnh lại thông tin và nhấn Gửi

Lưu ý: Sau khi bạn chỉnh sửa thông tin địa điểm, thông tin mới sẽ được Google xem xét và duyệt lại. Thời gian xét duyệt có thể trong thời gian ngắn hoặc lâu hơn tùy thuộc vào quá trình xác minh. Vì thế hãy nhập chính xác tên và địa chỉ để tránh mất nhiều thời gian chỉnh sửa lại.

Kết luận

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách thêm địa điểm trên Google Maps bằng điện thoại, máy tính. Hy vọng qua đó sẽ giúp bạn thêm địa chỉ quán lên Google Maps thành công. Đừng quên theo dõi thêm nhiều thông tin hữu ích từ Điện Thoại Vui nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dia-diem-com-a47966.html