Hướng dẫn cách trích dẫn tài liệu tham khảo trong word đơn giản

Khi làm khóa luận tốt nghiệp hay các đề tài nghiên cứu bằng Word thì người dùng bắt buộc phải trích dẫn nguồn tài liệu tham khảo. Thao tác này không chỉ giúp cho văn bản trở nên chuyên nghiệp mà còn thể hiện sự tôn trọng tác giả nguồn thông tin mà bạn đang tham khảo. Vậy cách trích dẫn tài liệu tham khảo trong Word được thực hiện như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết của Unica để tìm câu trả lời nhé.

Trích dẫn tài liệu tham khảo trong Word là gì?

Cách trích dẫn nguồn trong word là thao tác bạn ghi thông tin liên quan đến nguồn tài liệu, tác giả mà bạn đã sử dụng và đưa vào văn bản của mình. Việc trích dẫn được thực hiện trong trường hợp bạn muốn sao chép nguyên văn ý tưởng hay lấy ý tưởng bài tham khảo và viết lại theo suy nghi, văn phong của mình. Cho dù bạn thực hiện bằng văn bản Word hay thuyết trình thì cũng bắt buộc bạn phải trích dẫn nguồn. Điều này đặc biệt quan trọng vì nó thể hiện rằng bạn đang không copy nội dung, cách ghi tài liệu tham khảo trong word là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng của mình với tác giả nguồn thông tin bạn đang tham khảo.

cach-trich-dan-tai-lieu-tham-khao-trong-Word

Cách trích dẫn tài liệu tham khảo trong word

Mục đích của việc trích dẫn tài liệu tham khảo trong Word

Mục đích của việc trích dẫn nguồn tài liệu tham khảo chính là cách bạn thể hiện sự tôn trọng chất xám của người khác. Khi đề cập đến nguồn tham khảo một cách chính xác thì bài viết của bạn cũng mang tính thuyết phục hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, người đọc cũng sẽ dựa trên cách nguồn tài liệu trích dẫn để đánh giá về mức độ tin cậy của nội dung mà bạn đang đề cập.

Trong các bài thuyết trình, luận văn hay báo cáo, cách trích nguồn trong word là một yêu cầu bắt buộc. Nếu không trích dẫn nguồn thì chẳng khác nào bạn đang đạo văn mẫu của người khác vậy.

>> Xem thêm: Mách bạn cách tạo thư mục trong Word siêu đơn giản

Chinh phục cách Soạn thảo văn bản Word từ con số 0 bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học sẽ giúp bạn biết các dùng tab file, tab view, tab home, tab layout,... Đăng ký ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn:

Danh mục trích dẫn tài liệu tham khảo trong Word là gì?

Danh mục trích dẫn tài liệu tham khảo trong Word là tổng hợp những mục tài liệu được trích dẫn nguồn từ sách, báo tạp chí, trang web hay bất cứ nguồn dẫn nào khác được dùng trong nghiên cứu.

Ví dụ minh họa về danh mục trích dẫn tài liệu tham khảo trong Word

Ví dụ minh họa về danh mục trích dẫn tài liệu tham khảo trong Word

Hướng dẫn cách trích dẫn tài liệu tham khảo trong Word

Cách cách tạo danh mục tài liệu tham khảo trong word không hề khó, tuy nhiên với người lần đầu tiên tiếp xúc và làm quen chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn cách tạo trích dẫn trong word cho bạn tham khảo.

Chọn phần nội dung cần trích dẫn

Chọn phần nội dung cần trích dẫn

Thao tác trích nguồn trong word

Thao tác trích nguồn trong word

Cụ thể:

Sau đó bạn nhập thông tin nguồn tài liệu tham khảo. Cụ thể như sau:

Sau khi hoàn thành xong phần nhập nguồn tài liệu tham khảo, bạn nhấn OK.

Cach-trich-dan-tai-lieu-tham-khao-trong-Word

Nhấn OK để hoàn tất

Tiếp theo, bạn nhấn vào mục Insert Citation sẽ thấy nguồn trích dẫn vừa tạo đã được hiển thị. Nếu bạn muốn tạo thêm những trích dẫn khác cho tài liệu thì có thể thực hiện các bước tương tự như trên mà Unica đã hướng dẫn.

Cach-trich-dan-tai-lieu-tham-khao-trong-Word

Nhấn chọn mục Insert Citation

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong thao tác cách trích dẫn tài liệu tham khảo trong word.

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "Sách hướng dẫn thực hành Word từ cơ bản đến nâng cao"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

Hướng dẫn cách tạo danh mục tài liệu tham khảo có trích dẫn

Nếu bạn muốn thực hiện cách trích dẫn link tài liệu tham khảo trong word hãy làm theo các bước sau:

Cach-tao-danh-muc-tai-lieu-tham-khao-co-trich-dan

Cách tạo danh mục tài liệu tham khảo có trích dẫn - Hình 1

Cach-tao-danh-muc-tai-lieu-tham-khao-co-trich-dan

Cách tạo danh mục tài liệu tham khảo có trích dẫn - Hình 2

Chẳng hạn như tạo danh mục tài liệu tham khảo theo Style IEEE sẽ được hiển thị như sau:

Cach-tao-danh-muc-tai-lieu-tham-khao-co-trich-dan

Cách tạo danh mục tài liệu tham khảo có trích dẫn - Hình 3

Cach-tao-danh-muc-tai-lieu-tham-khao-co-trich-dan

Cách tạo danh mục tài liệu tham khảo có trích dẫn - Hình 4

Cach-tao-danh-muc-tai-lieu-tham-khao-co-trich-dan

Cách tạo danh mục tài liệu tham khảo có trích dẫn - Hình 5

Cach-tao-danh-muc-tai-lieu-tham-khao-co-trich-dan

Cách tạo danh mục tài liệu tham khảo có trích dẫn - Hình 6

>> Xem thêm: Cách tạo chú thích trong Word nhanh nhất

Lưu ý khi tạo tài liệu tham khảo trong word

Khi thực hiện cách trích dẫn trong word để mang lại hiệu quả cao nhất bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

Luu-y-khi-tao-danh-muc-tai-lieu-co-trich-dan

Lưu ý khi tạo tài liệu tham khảo trong Word

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về những cách trích dẫn tài liệu tham khảo trong Word vô cùng đơn giản. Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng cao các kỹ năng với word thì có thể tham khảo các khóa học tin học văn phòng chất lượng trên Unica.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/de-tao-trich-dan-tai-lieu-tham-khao-ta-dung-tinh-nang-nao-sau-day-a48082.html