12 cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám tại nhà cực tốt

Sự gia tăng sản sinh melanin quá mức làm làn da của phụ nữ kém sắc do nám. Nhưng may mắn thay, bạn có rất nhiều phương pháp khác nhau để điều trị nám, từ việc dùng kem, thuốc, cấy tế bào gốc, laser cho đến việc sử dụng những loại mặt nạ yêu thích như mặt nạ lòng đỏ trứng gà. Hãy cùng ECO Pharma theo dõi 12 cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám tại nhà sau đây có thể hữu ích cho phái đẹp.

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám có hiệu quả không?

Trong trứng gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da và mờ nám. Cụ thể, lòng đỏ trứng gà chứa:

Ngoài ra, trứng gà còn chứa lecithin - một chất có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, mặt nạ lòng đỏ trứng gà chỉ có tác dụng hỗ trợ làm mờ nám, không thể trị khỏi nám hoàn toàn.

>>> Xem thêm: Da bị nám do đâu?

Hướng dẫn cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám

Bạn có thể dùng mặt nạ lòng đỏ trứng gà kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để hỗ trợ điều trị nám tốt hơn. Nhưng bạn nên lựa chọn công thức phù hợp với từng loại da và các nguyên liệu có sẵn tại nhà của mình.

1. Cách trị nám tại nhà bằng trứng gà và mật ong

Mật ong chứa các vitamin A, E cùng muối khoáng rất lành tính. Đây là nguyên liệu tự nhiên, khi được kết hợp với lòng đỏ trứng gà nó sẽ mang lại nhiều công dụng hữu ích cho da như làm sáng da, giảm viêm, kháng khuẩn, dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra, hai thành phần này còn giúp tăng cường hiệu quả làm mờ các vết nám và tàn nhang, cũng như nuôi dưỡng da khỏe mạnh.

Cách làm:

Lặp lại cách này từ 2 - 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Làm mặt nạ trứng gà mật ong trị nám
Trứng gà, mật ong - bộ đôi nguyên liệu mặt nạ chăm sóc da tuyệt vời cho phái đẹp

>>> Xem thêm: Làm trắng da mặt bằng mật ong tại nhà

2. Cách trị nám bằng lòng đỏ trứng gà và sữa ong chúa

Sữa ong chúa là một loại chất dinh dưỡng được tiết ra từ tuyến họng của ong chúa. Nó rất giàu carbs, protein, axit amin, axit béo, vitamin và khoáng chất, vì vậy có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp như kích thích tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư…

Cách trị nám da bằng trứng gà và sữa ong chúa hỗ trợ ức chế tyrosine, yếu tố hình thành các đốm nâu, tàn nhang cùng các vấn đề gây lão hóa khác.

Cách làm:

3. Cách đắp mặt nạ trứng gà trị nám và sữa tươi

Sữa tươi là một nguyên liệu quen thuộc trong chế độ ăn uống và chăm sóc da của nhiều người. Sữa tươi chứa hàm lượng protein, axit lactic, khoáng chất, chất béo dồi dào. Trị nám bằng trứng gà và sữa tươi là cách bổ sung độ ẩm, làm mềm da, sáng da, giảm thâm nám, tàn nhang, chống lão hóa.

Cách làm:

Đắp loại mặt nạ này từ 2 - 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Dùng lòng đỏ trứng gà và sữa tươi trị nám
Sữa tươi và lòng đỏ trứng gà giúp bổ sung độ ẩm, làm mềm da, sáng da

4. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám và vitamin E

Vitamin E chứa tocopherol, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tác dụng làm mờ nám da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vitamin E có thể ngăn chặn sự sản sinh melanin, nguyên nhân gây nám da. Bạn có thể dùng vitamin E dưới dạng dầu hoặc viên nang, kết hợp với lòng đỏ trứng gà để làm mặt nạ trị nám.

Cách làm:

Duy trì thực hiện từ 2 - 3 lần một tuần, tùy thuộc vào trình trạng da của bạn.

5. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám với trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống quen thuộc, bổ ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol, catechin… có khả năng bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường. Khi kết hợp lòng đỏ trứng gà và trà xanh, bạn có được hỗn hợp làm sáng da, giảm thâm nám, tàn nhang, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa.

Cách làm:

Bạn nên kiên nhẫn thực hiện cách này từ 2 - 3 lần một tuần để có hiệu quả tốt nhất cho da.

Cách làm mặt nạ trà xanh trứng gà trị nám
Cách làm mặt nạ trà xanh trứng gà trị nám

>>> Xem thêm: Dùng trà xanh đắp mặt như thế nào?

6. Làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà với nước cam

Nước cam giàu vitamin C, giúp làm sáng da, giảm thâm nám, tàn nhang, kích thích sản sinh collagen, chống lão hóa… Ngoài ra, nước cam còn có tính axit nhẹ, có thể làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết. Khi kết hợp với lòng đỏ trứng gà, nước cam sẽ giúp tăng cường hiệu quả trị nám và nuôi dưỡng da.

Cách làm:

Dùng mặt nạ trong vòng 2 - 3 lần một tuần để cải thiện tình trạng da nám.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị nám bằng lòng trắng trứng gà

Ngoài mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám, bạn cũng có thể sử dụng lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ trị nám. Lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều protein, albumin, lysozyme, có khả năng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết, se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da, giảm thâm nám, tàn nhang. (1)

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng lòng trắng trứng gà có tính co rút cao, có thể làm khô da và kích ứng da. Do đó, bạn nên kết hợp lòng trắng trứng gà với các nguyên liệu tự nhiên khác để cân bằng độ ẩm cho da.

Dưới đây là 6 công thức làm mặt nạ lòng trắng trứng gà kết hợp với các nguyên liệu có sẵn để trị nám.

1. Mặt nạ trị nám tàn nhang bằng lòng trắng trứng gà cùng cà chua

Cà chua là một loại quả giàu vitamin A, C, D, E, axit citric và các chất chống oxy hóa. Vì có tính axit nhẹ nên khi kết hợp với lòng trắng trứng gà, cà chua có thể làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, se khít lỗ chân lông, làm sáng da, giảm thâm nám và tàn nhang…

Cách làm và sử dụng:

Lặp lại cách này từ 2 - 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Cách trị nám bằng lòng trắng trứng gà và chanh

Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng gà là sự kết hợp hoàn hảo cho da dầu và mụn. Chanh cung cấp vitamin C và chất chống oxy hóa giúp làm sáng da, cân bằng độ pH và giảm dầu thừa. Lòng trắng trứng gà cung cấp protein giúp tăng cường độ đàn hồi và săn chắc da, giảm thâm nám hiệu quả.

Cách làm và sử dụng:

Bạn nên sử dụng mặt nạ từ 1 - 2 lần một tuần nhưng cần kiểm tra độ nhạy cảm của da với chanh trước khi sử dụng. Nếu da nhạy cảm hoặc bị tổn thương, bạn nên giảm lượng chanh hoặc không sử dụng loại mặt nạ này.

Trị nám bằng lòng trắng trứng gà
Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng gà giúp cân bằng độ pH cho da, giảm dầu thừa và thâm nám

3. Đắp mặt nạ trứng gà trị nám với nghệ

Loại gia vị này có rất nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp. Nghệ chứa rất nhiều curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng làm sáng da, giảm thâm nám, tàn nhang, chống viêm, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa.

Cách làm và sử dụng:

Duy trì thực hiện từ 2 - 3 lần một tuần để cải thiện tình trạng da. Lưu ý: Nghệ có thể làm vàng da hoặc quần áo. Bạn hãy cẩn thận khi thoa và rửa sạch mặt nạ nghệ; có thể sử dụng sữa rửa mặt hoặc toner nhẹ để loại bỏ nghệ còn sót lại trên da.

4. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và bơ trị nám tàn nhang

Bơ là một loại trái cây giàu chất béo, vitamin, khoáng chất, axit béo không no… có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Bơ có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da, giảm viêm, chống oxy hóa, chống lão hóa. Khi kết hợp với lòng trắng trứng gà, bơ sẽ giúp tăng cường hiệu quả trị nám và nuôi dưỡng da.

Cách làm và sử dụng:

Tình trạng da sẽ được cải thiện tích cực nếu bạn duy trì cách này từ 2 - 3 lần một tuần, tùy thuộc vào mức độ da.

Dùng trứng gà và bơ trị nám da
Kết hợp với lòng trắng trứng gà, bơ sẽ giúp tăng cường hiệu quả trị nám và nuôi dưỡng da.

>>> Xem thêm: Top serum trị tàn nhang tốt nhất

5. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà trị nám với chuối

Chuối cung cấp kali, vitamin C và E dồi dào, khi kết hợp chuối với lòng trắng trứng gà, những chất dinh dưỡng của nó có thể giúp cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm, giảm viêm, làm sáng da, giảm thâm nám, tàn nhang.

Cách làm và sử dụng:

Bạn hãy duy trì thực hiện cách này từ 2 - 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

>>> Xem thêm: Cách dùng thuốc bắc trị nám tàn nhang

6. Cách trị nám tàn nhang bằng trứng gà và nha đam

Các axit amin, polysaccharide trong nha đam có khả năng làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, giảm viêm, làm dịu da, giảm thâm nám, tàn nhang… Mặt nạ trị nám da bằng trứng gà và nha đam sẽ giúp tăng cường hiệu quả trị nám và nuôi dưỡng da.

Cách làm và sử dụng:

Bạn hãy sử dụng loại mặt nạ này từ 2 - 3 lần một tuần để cấp ẩm và giảm thâm nám.

Cách trị nám bằng trứng gà và nha đam
Nha đam chứa nhiều axit amin, polysaccharide, có khả năng làm sạch da, loại bỏ tế bào chết

>>> Xem thêm: Thuốc uống trị nám chân sâu hiệu quả

Những lưu ý khi dùng mặt nạ trứng gà trị nám

Mặt nạ trứng gà trị nám là một phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng mặt nạ này để đảm bảo hiệu quả và tránh các tác hại không mong muốn.

Cách chọn mua trứng gà trị nám
Kiểm tra độ an toàn của trứng trước khi sử dụng

>>> Xem thêm: Viên uống trị nám tàn nhang của Mỹ

Một số phương pháp trị nám tàn nhang hiệu quả tốt

Ngoài cách làm mặt nạ lòng trắng trứng gà trị nám, bạn cũng có thể áp dụng một số phương pháp khác để chăm sóc da và loại bỏ các vết nám tàn nhang.

Dưới đây là một số phương pháp trị nám tàn nhang hiệu quả tốt mà bạn có thể tham khảo:

1. Dùng kem/thuốc trị nám tàn nhang

Nếu muốn trị nám tàn nhang một cách hiệu quả, bạn có thể sử dụng các loại kem/thuốc trị nám được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Các loại kem/thuốc trị nám ngoài da thường có chứa các thành phần hoạt động như hydroquinone, corticoid, retinoid, axit azelaic, axit kojic, có khả năng làm giảm sự sản sinh của melanin - chất gây sạm màu cho da.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại thuốc uống có chứa các thành phần như glutathione, vitamin C, E, collagen… có khả năng làm sáng da, giảm thâm nám, tàn nhang, chống oxy hóa, chống lão hóa.

>> Xem thêm: Top thuốc trị nám của Mỹ

2. Trị nám bằng cấy tế bào gốc tự thân

Có nhiều cách sử dụng tế bào gốc để trị nám như lăn kim, phi kim, tiêm tế bào gốc, huyết thanh tiểu cầu, dùng mỹ phẩm chứa tế bào gốc,…để tăng cường kích thích tăng sinh collagen, tái lập cấu trúc da và cải thiện tình trạng nám da.

3. Trị nám bằng laser

Phương pháp này sử dụng ánh sáng laser có bước sóng thấp để tác động vào các hắc sắc tố melanin gây nám, làm tan và loại bỏ chúng ra khỏi da. Phương pháp này không chỉ giúp làm mờ các vết nám và tàn nhang, mà còn giúp cải thiện kết cấu da, làm săn chắc da, xóa nhăn, se khít lỗ chân lông.

4. Bổ sung thực phẩm chức năng trắng da làm mờ sạm nám

Thực phẩm hỗ trợ làm trắng da là những sản phẩm có chứa các dưỡng chất thiết yếu cho da như L - Glutathione, tinh chất Sakura, Pomegrante (chiết xuất từ Lựu), P. Leucotomos, Collagen… giúp làm sáng da, giảm thâm nám, tàn nhang, chống oxy hóa, chống lão hóa…

Làm mặt nạ trị nám tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên

Nếu muốn trị nám tại nhà một cách an toàn và tiết kiệm, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có trong bếp để làm mặt nạ trị nám.

1. Làm mặt nạ trị nám từ lá tía tô

Tía tô là một loại rau chứa rất nhiều vitamin C, axit rosmarinic, flavonoid… có khả năng làm sáng da, giảm thâm nám, tàn nhang, chống oxy hóa, chống viêm.

Bạn dùng 10 - 15 lá tía tô, rửa sạch, xay nhuyễn với 2 thìa cà phê sữa chua không đường. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong vòng 15 - 20 phút, rồi rửa lại với nước mát và thoa kem dưỡng da.

2. Làm mặt nạ chữa nám tàn nhang từ rau diếp cá

Rau diếp cá là nguồn cung cấp vitamin C, axit folic, carotenoid dồi dào, có khả năng làm sáng da, giảm thâm nám, tàn nhang, chống oxy hóa, chống viêm.

Bạn có thể dùng rau diếp cá để làm mặt nạ chữa nám theo cách sau: rửa sạch 10 - 15 lá rau diếp cá xay nhuyễn, thêm vào 2 muỗng cà phê mật ong. Bạn thoa hỗn hợp lên da sau khi da đã được làm sạch; giữ trong 15 - 30 phút và rửa mặt.

>>> Xem thêm: Cách làm trắng da mặt từ rau diếp cá

3. Trị nám tàn nhang bằng hành tím

Hành tím là một loại gia vị có chứa rất nhiều vitamin C, quercetin, allicin… có khả năng làm sáng da, giảm thâm nám, tàn nhang, chống oxy hóa, chống viêm. Để làm mặt nạ trị nám, tàn nhang bằng hành tím, bạn lấy 2 - 3 tép hành tím, bóc vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn, ép lấy nước. Sau đó, bạn dùng nước cốt thoa lên da mặt, để trong khoảng 10 - 15 phút.

4. Làm mờ tàn nhang và nám với dầu dừa

Dầu dừa là một loại dầu thực vật có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Dầu dừa chứa rất nhiều axit béo trung tính bao gồm axit lauric, axit capric, axit caprylic có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, dưỡng ẩm, làm mềm da, chống lão hóa.

Bạn có thể dùng dầu dừa để làm mờ tàn nhang và nám theo cách sau: lấy 2 thìa cà phê dầu dừa, làm ấm trong lò vi sóng hoặc bếp ga; thoa dầu dừa lên da mặt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 10 phút. Bạn rửa sạch mặt với nước ấm và thoa kem dưỡng da.

Trị nám bằng trứng gà và dầu dừa
Làm mờ tàn nhang và nám với dầu dừa giúp chống viêm, kháng khuẩn, dưỡng ẩm, làm mềm da, chống lão hóa

Một số câu hỏi về đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám

Trong quá trình sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà trị nám, bạn có thể có một số câu hỏi về hiệu quả và an toàn của phương pháp này như:

1. Đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà có dễ bắt nắng?

Mặt nạ lòng trắng trứng gà không làm cho da dễ bắt nắng hơn nhưng da vẫn cần được bảo vệ khỏi ánh nắng sau khi sử dụng mặt nạ này. Bởi vì sau khi được làm sạch kỹ và vừa trải qua thời gian hấp thu dưỡng chất, da sẽ nhạy cảm hơn bình thường.

Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao (SPF 50+), đội mũ rộng vành, đeo kính râm, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. (2)

2. Dùng mặt nạ trứng gà trị nám có gây kích ứng da?

Mặt nạ trứng gà trị nám có thể gây kích ứng da ở một số người có da nhạy cảm hoặc dị ứng với trứng gà. Các dấu hiệu của kích ứng da bao gồm: da đỏ, ngứa, rát, sưng, mẩn đỏ… (3)

Nếu có biểu hiện kích ứng da khi sử dụng mặt nạ này, bạn nên ngừng sử dụng ngay và rửa sạch mặt với nước lạnh.

3. Trị nám tàn nhang bằng trứng gà có phù hợp cho mọi loại da mặt?

Cách trị nám bằng trứng gà có thể phù hợp cho mọi loại da mặt, nhưng bạn cần lựa chọn các nguyên liệu kết hợp phù hợp với loại da của mình.

Nếu có làn da khô, bạn nên kết hợp trứng gà với các nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm và làm mềm da như dầu dừa, bơ, sữa tươi. Nếu là da dầu, bạn nên kết hợp trứng gà với các nguyên liệu có khả năng làm sạch da và se khít lỗ chân lông như chanh, cà chua, bột yến mạch. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm hoặc dị ứng với trứng gà, bạn không nên sử dụng loại mặt nạ này. Bạn cũng nên kiểm tra độ nhạy cảm của da với các nguyên liệu tự nhiên khác trước khi sử dụng.

Với 12 cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị nám tại nhà, bạn đã có thêm nhiều lựa chọn công thức phù hợp với loại da của mình. Ngoài đắp mặt nạ này từ 2 - 3 lần một tuần, bạn cũng nên kết hợp với các biện pháp chăm sóc da khác như dùng kem chống nắng, uống đủ nước, ăn uống cân bằng dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và giảm stress… Tuy nhiên, nếu tình trạng nám nặng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để có phương pháp trị nám phù hợp.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mat-na-long-do-trung-ga-a48145.html