10 cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà hiệu quả

cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà

2. Tỏi

Tỏi có tính oxy hóa cực mạnh và có thể đặc trị các tình trạng viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, giảm các hiện tượng ngứa âm đạo, ngứa 2 bên mép vùng kín.

Cách dùng tỏi tươi để trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà:

3. Nước muối

Nguyên nhân ngứa thường do vi khuẩn phát triển gây nên. Muối có tác dụng khử vi khuẩn và giảm ngứa vùng kín bên ngoài. Trong trường hợp bạn bị ngứa 2 bên mép vùng kín, rửa bằng nước muối pha loãng có tác dụng giúp giảm kích ứng âm đạo và giảm nguy cơ vi khuẩn phát triển thêm.

Lưu ý: Bạn nên rửa lại với nước sạch sau khi sử dụng nước muối và lau khô. Tần suất thực hiện 1- 2 lần một tuần. Không nên lạm dụng phương pháp này, vì nước muối có thể gây khô rát và làm mất cân bằng độ pH của âm đạo và tác dụng phụ khác.

4. Giấm táo

Do đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của giấm táo, nên nguyên liệu này từ lâu đã được sử dụng như một phương pháp điều trị cho nhiều loại bệnh.

Cách sử dụng giấm táo để điều trị giảm ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà:

cách trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà

5. Baking Soda

Tắm bằng baking soda có khả năng điều trị nhiễm trùng nấm men cũng như một số vấn đề ở da gây ngứa vùng kín. Trong một nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ - NIH, về khả năng hỗ trợ điều trị diệt khuẩn Candida khi kết hợp với thuốc kê đơn của bác sĩ, kết quả cho thấy, việc sử dụng baking soda để tắm có thể giúp giảm ngứa và diệt khuẩn hiệu quả.

Cách dùng Baking Soda để trị ngứa 2 bên mép vùng kín tại nhà:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ngua-2-ben-mep-vung-kin-a48307.html