Tin tức mới

Thay vì mua socola Valentine ngoài tiệm, việc tự tay làm nên những viên socola handmade ngọt ngào để tặng cho “nửa kia” sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn thấy việc tự làm socola quá khó nhằn và phức tạp? Hãy tham khảo ngay những cách làm “dễ ẹc” sau đây để có ngay những viên socola Valentine ngọt ngào “đốn tim” crush nhé!

1. Cách tự làm socola Valentine truyền thống

Hương vị ngọt ngào là một trong những lý do khiến nhiều người tự học cách làm socola cho ngày Valentine tại nhà để tặng người thương. Không quá cầu kỳ, không quá màu mè, những viên socola hình trái tim hay ghép chữ cái vẫn luôn là lựa chọn đơn giản nhưng được ưa chuộng nhất. Để làm tự làm socola Valentine truyền thống thành công, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Bước 1: Làm tan chảy socola

Trước hết, hãy thái hoặc bào nhỏ socola trắng và đen, sau đó cho từng loại vào từng túi bắt kem riêng biệt. Sau đó, buộc chặt túi bắt kem lại và cho vào lò vi sóng ở nhiệt độ trung bình trong khoảng 1 - 2 phút. Cứ khoảng 10 - 15 giây, bạn lấy túi socola ra kiểm tra và bóp nhẹ túi để đảm bảo socola tan chảy đều. Nếu nhà không có lò vi sóng, bạn có thể ngâm túi socola vào một bát nước nóng, hoặc đun cách thủy socola trước rồi cho vào túi bắt kem.

Tự làm socola valentine với những công đoạn đơn giản
Tự làm socola valentine với những công đoạn đơn giản

Bước 2: Tạo hình socola

Sau khi socola tan chảy hoàn toàn, hãy lấy túi socola ra và dùng kéo cắt một lỗ ngay đầu nhọn của túi. Sau đó dùng tay bóp nhẹ socola vào từng ô trên khuôn socola đã chuẩn bị. Đối với khuôn socola dạng chữ, bạn sử dụng túi socola trắng để lấp đầy phần chữ trong khuôn trước. Sau đó đợi cho phần socola trắng khô đi, bạn tiếp tục lấp đầy khuôn bằng phần socola đen.

Bước 3: Trang trí và bảo quản socola

Với số socola còn dư, bạn cho vào túi bắt kem rồi viết hoặc vẽ lên mặt viên socola. Bạn cũng có thể rắc thêm socola chip, cốm màu hoặc các loại hạt lên để trang trí. Tùy vào từng loại socola mà thời gian đông cứng trở lại sẽ khác nhau. Bạn đợi đến khi socola cứng lại và bề mặt hoàn toàn khô ráo là có thể tách ra khỏi khuôn. Khi làm quà tặng, hãy đặt những viên socola vào hộp hoặc bọc lại bằng giấy kiếng. Ghép từng viên socola thành chữ rồi trang trí với vài viên socola trái tim là một cách sắp xếp đơn giản nhưng vẫn cho ra một món quà tuyệt vời.

Hộp socola chữ giúp bạn gửi gắm thông điệp muốn gửi đến “người ấy”
Hộp socola chữ giúp bạn gửi gắm thông điệp muốn gửi đến “người ấy”

Xem thêm: Gợi ý 5 món đơn giản để làm tặng “nửa kia” vào dịp Valentine 2023

2. Cách tự làm socola truffles

Khác với những viên socola truyền thống, socola truffles có kết cấu mềm mịn hơn, mang đến cho người thưởng thức cảm giác mát lạnh lan tỏa trong miệng. Nguyên liệu để tự làm socola valentine phiên bản truffles cũng khá đơn giản:

Bước 1: Tạo hỗn hợp socola

Đầu tiên tiến hành đun sữa đặc và đảo đều liên tục sao cho không bị cháy. Sau đó tiến hành cho socola đen đã đun chảy vào và trộn đều hỗn hợp theo tỉ lệ 2/1 (trong đó bao gồm 2 phần sữa và 1 phần socola). Nếu muốn có được phần thành phẩm socola mềm mịn hơn, bạn có thể điều chỉnh công thức theo tỉ lệ 2,5/1 hoặc 3/1. Cuối cùng, hãy cho bơ vào để tạo hương vị béo ngậy cho socola. Tiến hành dùng màng bọc thực phẩm gói phần hỗn hợp vừa trộn và để nguyên hình dạng trong vòng 30 phút.

Bước 2: Tạo hình và trang trí

Tiếp đến, tiến hành mở bọc và nặn socola thành những viên tròn, sau đó lăn vào trong bột cacao. Bạn cũng có thể tạo ra những hương vị khác khi thay bột cacao bằng dừa vụn, cốm màu, lát hạnh nhân,… Cho lần lượt từng viên socola truffle vào các khuôn nhỏ đã chuẩn bị sẵn và đặt vào một chiếc hộp xinh là bạn đã tự làm socola valentine thành công rồi đó.

Socola truffles mềm mịn chắc chắn sẽ làm “tan chảy” người thương trong dịp Valentine
Socola truffles mềm mịn chắc chắn sẽ làm “tan chảy” người thương trong dịp Valentine

3. Cách tự làm socola dâu tây

Thay vì chỉ dùng socola thông thường, tại sao bạn không kết hợp socola với những trái dâu tây nhỉ? Hương vị dâu tây chua chua ngọt ngọt kết hợp với socola ngọt lịm chắc chắn sẽ khiến “nửa kia” của bạn phải mê đắm. Để tự làm socola valentine phiên bản nhân dâu tây, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Bước 1: Sơ chế và đun chảy socola

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch và lau khô dâu tây. Tiếp theo, hãy chia socola thành các mảnh nhỏ để dễ dàng đun chảy. Lượng socola sử dụng tùy theo lượng dâu tây mà bạn đã chuẩn bị cũng như độ dày của lớp socola nhúng mà bạn mong muốn.

Đun chảy socola bằng lò vi sóng trong vòng 30 giây. Các bạn lưu ý phải sử dụng bát đựng và muỗng khô nếu không socola sẽ bị hỏng. Ngoài ra còn một cách đơn giản hơn để đun chảy socola mà không cần sử dụng lò vi sóng. Các bạn sẽ đun cách thủy socola sao cho socola tan chảy mềm mịn. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng ngay socola sệt đen và trắng để “đốt cháy giai đoạn” nữa đó.

Những viên socola dâu tây chắc chắn sẽ khiến các bạn gái mê mẩn
Những viên socola dâu tây chắc chắn sẽ khiến các bạn gái mê mẩn

Bước 2: Nhúng dâu tây và trang trí

Các bạn cầm vào phần cuống của quả dâu tây và nhúng vào hỗn hợp socola đã được đun chảy để nguội bên trên. Sau đó để dâu tây đã nhúng trên giấy nến để khô. Nếu bạn sử dụng bột hạt nhân, cookies nghiền hay cơm dừa để trang trí thì ngay lập tức sau khi nhúng dâu tây vào socola chảy, bạn sẽ rắc hoặc lăn socola nhúng trong nguyên liệu khô đã chuẩn bị mà không cần chờ socola khô. Sau đó mới để trên giấy nến cho khô. Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí bằng chính socola tan chảy bằng cách cho socola vào túi bắt kem và trang trí socola sau khi đã để khô lớp “áo” socola đầu tiên.

4. Cách làm socola nhân marshmallow

Socola nhân marshmallow là một gợi ý món quà tặng tuyệt vời cho ngày Valentine. Sự kết hợp giữa socola ngọt ngào bên ngoài và lớp marshmallow dẻo dai thú vị bên trong tạo nên một hương vị hấp dẫn khó quên Nguyên liệu tự làm socola valentine nhân marshmallow cũng rất dễ dàng tìm kiếm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và đun chảy socola

Trước hết, bạn cần thái vụn socola trắng và đen và để riêng từng loại. Tiếp theo, hãy dùng xiên, xiên từng viên kẹo marshmallow và cắt kẽm bạc thành từng đoạn dài khoảng 5 - 6cm. Cho socola vào bát rồi đặt vào nồi đổ nước vào, bật bếp lên để hấp đến khi socola tan chảy mềm mịn, cần để lửa liu riu để giúp socola không bị cứng lại.

Bước 2: Phủ socola lên kẹo và trang trí

Bạn hãy khéo léo cầm xiên nhúng phần đầu của kẹo marshmallow vào socola đang nóng vừa hấp cách thuỷ, nhẹ nhàng xoay để giúp kẹo được phủ đều đẹp nhất. Sau khi nhúng xong, để món quà được đẹp hơn, bạn có thể rắc thêm kẹo cốm hoặc vẽ trang trí bằng socola trắng. Cuối cùng, hãy cắm từng cây kẹo vào miếng mút để cố định lớp socola trong khoảng 15 phút, dùng giấy kiếng bọc lại rồi dùng kẽm bạc thắt chặt ở phần dưới để không khí không lọt vào.

Để cây kẹo socola marshmallow dành tặng cho “người thương” trở nên ấn tượng hơn, bạn có thể dán thêm sticker dễ thương lên vỏ kẹo hoặc dùng ruy băng thắt nơ cũng sẽ giúp món quà trở nên độc đáo hơn rất nhiều.

Những cây kẹo socola marshmallow đầy màu sắc cũng thích hợp làm món quà Valentine
Những cây kẹo socola marshmallow đầy màu sắc cũng thích hợp làm món quà Valentine

5. Cách tự làm socola valentine nhân rượu Rum

Nếu như socola thông thường không đủ để thể hiện sự “cháy bỏng” của tình yêu trong ngày Valentine? Socola nhân rượu Rum cũng là một gợi ý hay ho không kém mà cũng rất dễ tự làm tại nhà. Những viên socola nhân rượu Rum ngọt ngào bên ngoài, càng vào sâu càng cảm nhận được giọt mem say nồng của rượu chắc chắn sẽ khiến “crush” của bạn phải “đổ đứ đừ”. Nghe có vẻ phức tạp nhưng cách tự làm socola Valentine nhân rượu Rum cũng cực kỳ đơn giản với các nguyên liệu:

Bước 1: Làm nhân rượu Rum

Đầu tiên, bạn cần đun cách thủy 100g socola cùng 100g whipping cream và khuấy đều cho hỗn hợp tan đều và hòa trộn vào nhau. Tiếp theo, hãy cho tiếp 15g rượu Rum đã chuẩn bị vào hỗn hợp, tắt bếp và cho phần nhân vào túi bắt kem để riêng ra ngoài.

Bước 2: Làm vỏ socola

Tương tự như cách làm socola thông thường, bạn lấy 200g socola còn lại cắt nhỏ, đem đun cách thủy cho đến khi tạo được hỗn hợp nóng chảy là được. Lưu ý, khi socola chảy hoàn toàn thì tắt bếp nhưng vẫn giữ trên nồi nước ấm để tránh socola đông đặc lại.

Để đổ khuôn tạo hình cho socola được đẹp mắt, hãy cho khuôn vào tủ lạnh khoảng từ 2 - 3 phút. Tiếp theo, dùng muỗng cho socola vào khuôn và mang ra úp ngược lại cho phần socola thừa chưa đông chảy ra, phần còn lại tạo thành một cái vỏ socola rỗng. Úp ngược khuôn và để socola vào tủ lạnh 10 phút.

Bước 3: Đổ nhân và lấp kín vỏ socola

Khi vỏ đã đông lại, cho phần nhân đã chuẩn bị vào bên trong khoảng 2/3 vỏ và cho khuôn vào tủ lạnh cho nhân se lại. Tiếp theo, hãy cho phần socola tan chảy vào để lấp đầy từng viên. Để ở nhiệt độ phòng khoảng 10 phút là bạn đã có thể đẩy ngược đấy khuôn để viên socola rơi ra ngoài. Vậy là bạn đã tự làm socola Valentine nhân rượu Rum thành công rồi.

6. Cách tự làm socola hạnh nhân

Nếu bạn muốn món quà Valentine của mình dành tặng “nửa kia” thật đặc biệt, tại sao không thử một chút biến tấu với socola hạnh nhân? Vị ngọt ngào của socola hòa quyện cùng vị thơm bùi của hạt hạnh nhân cũng là một sự kết hợp kinh điển rất được ưa chuộng ở các nước châu Âu. Cách làm socola hạnh nhân cũng vô cùng đơn giản với những nguyên liệu sau đây:

Bước 1: Rang hạnh nhân và đun hỗn hợp socola

Trước hết, bạn cần rang 50g hạt hạnh nhân trong 10 phút cho đến khi chín, khi nào nếm thấy hạt hạnh nhân có độ giòn, bùi là được. Tiếp theo, bạn lấy 50g socola cắt nhỏ và đem đun cách thủy với 30g đường cho đến khi tạo được hỗn hợp nóng chảy, khuấy đều để đường tan hết, có thể thêm vài muỗng whipping cream để có hương vị béo ngậy hơn.

Những viên socola hạnh nhân béo bùi vô cùng hấp dẫn
Những viên socola hạnh nhân béo bùi vô cùng hấp dẫn

Bước 2: Trộn hạnh nhân vào hỗn hợp socola

Hãy đổ hết phần hạt hạnh nhân đã rang vào hỗn hợp và đảo đều tay để socola bao phủ đều hạnh nhân. Bạn nên gắp và xếp đều các hạt hạnh nhân một cách cẩn thận ra một tấm giấy bạc chờ cho socola đông lại, giữa các viên hạnh nhân nên có khoảng cách để không bị dính vào nhau. Khi những viên socola khô lại thì cho vào lọ thủy tinh, đậy nắp và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể thắt ruy băng nơ quanh lọ hoặc dán sticker để trang trí thêm cho món quà Valentine xinh xắn hơn.

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn đã có thể tự làm socola Valentine dễ dàng để tặng cho “người thương” nhân dịp Lễ đặc biệt này. Một món quà “handmade” chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm cộng cực lớn trong mắt đối phương.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-lam-socola-valentine-a48363.html