TOP CÁC TRƯỜNG THPT CÔNG LẬP TẠI SYDNEY

Du học trung học THPT Úc ngày càng được các bậc phụ huynh và các bạn học sinh lựa chọn nhiều. Bởi du học THPT Úc là điều kiện vô cùng thuận lợi để các bạn có thể dễ dàng làm quen với môi trường nước ngoài.

Các trường THPT của Úc luôn nằm trong số các trường học tốt nhất trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về chương trình học này cùng PHC Edu Links thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao nên du học trung học THPT tại Úc năm 2023

Thông tin các trường cấp 3 tốt nhất ở Úc cùng chi phí

* Không yêu cầu phải có chứng chỉ tiếng Anh IELTS

* Du học trung học THPT tại Úc theo hệ 12 năm hoàn toàn tương ứng với các lớp học tại Việt Nam.

* Học phí trung bình từ 10.000 - 18.000 AUD/năm

* Chi phí ăn ở cho học sinh dưới 18 tuổi tại Úc khoảng 12.000 - 15.000 AUD/năm

* Phụ huynh đủ điều kiện được đi cùng để chăm sóc con dưới 18 tuổi

* Dễ tìm trường (nhiều cơ hội học bổng) ở bậc đại học sau này

* Thời gian học càng lâu, bạn càng được ở lại làm việc lâu hơn sau khi đã tốt nghiệp cũng như có nhiều cơ hội định cư hơn.

2. Đặc thù và lộ trình du học trung học THPT tại Úc 2023

* Thời gian học trung học: 5-6 năm

* Độ tuổi du học trung học: 12 đến 18 tuổi

Các trường trung học của Úc được chia làm 2 bậc học:

* Du học trung học Úc Junior Secondary (lớp 7 - lớp 10): các môn học được giảng dạy bao gồm Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và tiếng Anh.

Khi đã hoàn tất chương trình Junior Secondary, du học sinh có thể lựa chọn tiếp tục học lên. Hoặc tham gia các khóa học nghề để lấy chứng chỉ Certificate I, II, III, IV.

* Du học THPT Úc Senior Secondary (Lớp 11 - lớp 12)

Khi đã xác định tiếp tục học bậc Senior Secondary, du học sinh có thể lựa chọn:

* Du học bậc THPT sau khi hoàn thành xong chương trình học lớp 11:

- Du học sinh du học trung học (THPT) Úc từ năm lớp 10 có thể theo học khóa Foundation Year dự bị 1 năm.

- Hoặc tham gia các hoạt động nghề bậc Certificate IV

* Du học Úc khi hoàn thành xong lớp 12:

- Du học sinh có thể lấy chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông rồi sau đó lựa chọn chương trình Foundation Year dự bị 1 năm

- Hoặc tham gia kháo học nghề bậc Certificate IV như trên

Chương trình học lớp 11 và lớp 12 (senior secondary/senior high school) được gọi là chương trình tiền đại học. Nhằm chuẩn bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng học tập cần thiết cho bậc học Đại học.

Học sinh được lựa chọn môn học phù hợp với sở trường và định hướng nghề nghiệp của mình. Học sinh hoàn thành lớp 12 và đạt các yêu cầu xét tốt nghiệp sẽ được cấp bằng tốt nghiệp PTTH (Certificate of Education)

Và có điểm xếp hạng vào đại học Úc là cơ sở để xét tuyển đầu vào cũng như cấp học bổng. Tuy nhiên, một số trường Đại học ưu tú thường yêu cầu sinh viên quốc tế phải hoàn thành chương trình dự bị thay cho chương trình phổ thông.

3. Du học trung học THPT Úc chia ra làm mấy loại trường?

Giống như Mỹ về cơ bản Úc sẽ có 3 loại trường trung học như sau:

* Trường THPT công lập - học ban ngày

* Trường THPT tư thục bán công

* Và trường THPT tư thục nội trú

Ngoài ra cũng có các loại hình khác như sau:

* Trường THPT công lập - học ban ngày

* Trường THPT tư thục bán công

* Trường THPT tư thục nội trú

Ngoài ra cũng có các loại hình khác như trường nữ sinh, trường nam sinh, trường tôn giáo nhưng cơ bản cũng chia thành 3 loại vừa kể trên.

Du học THPT Úc trường Public School - Trường THPT công lập

Hệ thống trường THPT công lập ở Úc được thành lập bởi chính phủ và sự quản lý của các bang. Mỗi một bang sẽ có những chương trình đào tạo riêng. Và quy định về bằng cấp vô cùng rõ ràng theo 1 thang điểm chung của Úc.

Học phí của các trường công cũng rất dễ thở chỉ khoảng 15,000 AUD.năm. Đặc biệt nữa du học Úc bậc THPT ở trường công lập không phải chứng minh tài chính.

Private School - Trường THPT Tư thục Úc

Hệ thống trường THPT tư thục do các tổ chức tư nhân hoặc cá nhân đứng lên thành lập và tổ chức. Học sinh sẽ đến học vào ban ngày.

Học phí tại những trường này thường sẽ đắt hơn các trường THPT công lập. Học phí thường sẽ dao động từ 18.000 - 25.000 AUD/năm. Tùy thuộc vào từng trường, có trường phải chứng minh tài chính có trường không.

Du học trung học TPT Úc Boarding School - Trường THPT nội trú

Đây là các trường THPT Tư thục nhưng nhận và quản lý học sinh học và ăn ở tại ký túc xá của trường. Đây là trường do cá nhân hoặc 1 tổ chức đứng lên thành lập. Học sinh sẽ ở trong khuôn viên của trường 24/7.

Học phí đã bao gồm cả ăn và ở trong ký túc xá của trường thường sẽ dao động khoảng 40.000 AUD/năm.

4. Nên chọn trường THPT Công lập hay tư thục khi du học Úc

Mặc dù các trường công lập và tư thục đều có chương trình bằng cấp được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tùy theo từng loại hình mà mỗi trường lại có những đặc điểm khác nhau về nhiều khía cạnh. Do đó, quý vị phụ huynh và học sinh nên cân nhắc để có hướng lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Tiêu chí THPT Công lập THPT Tư thục Cơ sở quản lý Được kiểm định cũng như giám sát chặt chẽ về chất lượng dạy và học hỏi bởi chính phủ. Được kiểm định, giám sát từ chính phủ, tuy nhiên có đầu tư nhiều hơn về cơ sở vật chất, hoạt động ngoại khóa và hỗ trợ sinh viên quốc tế Chương trình học tập

Chương trình học bám sát theo một khung chuẩn được đặt ra trước đó nên giảm bớt áp lực học tập cho học sinh, chất lượng dạy ổn định.

Các hoạt động ngoại khóa được tổ chức định kỳ và với tính chất hoạt động tập thể

Chất lượng dạy và học luôn được cải thiện, bảo đảm cho học sinh được tiếp cận với môi trường giáo dục tân tiến, đầy đủ tiện nghi.

Khung chương trình đào tạo chủ động và linh hoạt không theo khuôn mẫu có sẵn, giúp cho học sinh tự do theo đuổi những bộ môn mà mình yêu thích, phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai.

Hoạt động ngoại khóa thường xuyên có nhiều khóa học nâng cao, hướng tới phát triển thế mạnh cá nhân.

Học phí

Mức học phí khá ổn định ở các trường công khác nhau và rẻ hơn tương đối so với học phí tại các trường tư thục.

Học phí trung bình: 13.000 - 15.000 AUD/năm

Học phí sẽ cao hơn trường công tuy nhiên mức chênh lệch ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào từng trường, các trường nội trú thường có mức học phí cao hơn nhiều so với thông thường.

Học phí trung bình từ 17.000 - 40.000 AUD/năm

Sĩ số lớp Sĩ số lớp tương đối lớn nên khả năng tương tác giữa học sinh và giáo viên cũng bị hạn chế đi rất nhiều, điều này bất lợi nếu học sinh có vấn đề cần giải đáp hay không theo kịp bạn bè trong lớp. Số lượng học sinh trong lớp ít, bảo đảm cho giáo viên có thể theo sát tình hình học tập và giúp đỡ học sinh khi cần thiết. Môi trường học tập

Trường công lập được mở ra dành cho người dân bản địa. Vì vậy đa phần là học sinh quốc tế thấp hơn trường tư nên phù hợp cho học sinh chủ động độc lập, dễ hòa nhập và mạnh dạn.

Thông thường khi nộp đơn vào trường công lập thuộc bộ giáo dục bang, học sinh sẽ có cơ hội được đăng ký vài lựa chọn và được xếp vào trường, đôi khi không quyết định vì có thể trường nộp đơn bị hết chỗ.

Trường tư cũng thường có nhiều loại hình riêng biệt, chẳng hạn như trường chỉ dành riêng cho nam hoặc nữ, trường dành cho cả nam lẫn nữ, trường công giáo,... Học sinh có thể lựa chọn môi trường phù hợp nhất của mình.

Tỷ lệ sinh viên quốc tế cao. Học sinh sẽ được tiếp xúc với rất đông bạn bè từ các quốc gia khác nhau, không bị sốc văn hóa hay khó khăn trong việc hòa nhập. Thầy cô cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc và hỗ trợ học sinh quốc tế hơn. Đây chính là cơ hội để các em rèn luyện tư duy của một công dân toàn cầu.

Học sinh được quyết định nộp đơn chính xác cho trường nào và lựa chọn dựa trên hồ sơ xét tuyển.

5. Danh sách các trường công lập tại Sydney

5.1 Canley Vale High School

Canley Vale High School | NSW DE International Education

Trường trung học Canley Vale được thành lập năm 1965 và tọa lạc ở phía Tây Nam của Sydney. Vị trí trường gần nhiều tuyến tàu điện cũng như tuyến xe bus nên thuận lợi cho học sinh trong việc di chuyển đến trường hàng ngày. Canley Vale chào đón học sinh đến từ mọi nền văn hóa và đánh giá coa sự khác biệt và đa dạng văn hóa trong môi trường giáo dục. Trường nổi tiếng về thành tích học tập cao của học sinh.

Chương trình giảng dạy của trường hướng đến sự phát triển của từng học sinh, đồng thời cho phép tất cả học sinh tham gia với tư cách là những công dân Úc và công dân toàn cầu. Ngoài ra, trường đặc biệt thúc đẩy phúc lợi của học sinh bằng cách thực hiện các chiến lược chống phân biệt chủng tộc và chống phân biệt đối xử, khuyến khích sự tham gia của phụ huynh và người giám hộ có nguồn gốc từ nhiều quốc gia.

5.2 Chatwood High School

Chatswood High School and Chatswood Intensive English Centre | NSW DE International Education

Trung học Chatwood nằm ở vùng ngoại ô Bắc Sydney, hiện đang có khoảng 1500 sinh viên theo học từ lớp 7 đến lớp 12. Cũng như các trường công lập trên toàn bang New South Wales, trường còn áp dụng chương trình giảng dạy theo chuẩn được quy định bởi Bộ giáo dục. Vị trí của trường nằm ở khu vực sôi nổi sầm uất và đông dân cư với nhiều khu mua sắm, nhà hàng.

Ngoài chương trình học trên lớp, trường còn tổ chức nhiều chương trình đặc biệt như: ban nhạc đàn dây, nhóm nhạc Jazz và ghi ta, hoạt động đào tạo lãnh đạo và quyền công dân toàn cầu - High Resolves, nhà hát, cuộc thi phiên tòa giả định của hiệp hội luật sư bang New South Wales.

5.3 Ryde Secondary College

Trường Trung Học Ryde Secondary College - New South Wales, Úc

Ryde Secondary College là trường trung học đồng giáo dục, cung cấp một chương trình giáo dục toàn diện và chất lượng cho tất cả học sinh từ lớp 7-12. Cộng đồng trường hướng tới một môi trường học tập năng động và hợp tác với hơn 80 hoạt động ngoại khóa cho phép học sinh có thể phát triển tài năng. Kỹ năng lãnh đạo và các mối quan hệ mang tính xây dựng. Với chất lượng giảng dạy tốt và vị trí thuận lợi chỉ cách Sydney 30 phút di chuyển bằng phương tiện công cộng. Ryde Secondary College là trường được nhiều du học sinh quốc tế quan tâm và ghi danh nhập học hàng năm. Do đó, số lượng chỗ học hàng năm thường nhanh chóng hết và những học sinh quan tâm tới trường cần nộp hồ sơ sớm để có cơ hội học tập tại đây.

5.4 Turramurra High School

Trung học phổ thông Turramurra là một trong những trường tốt tại bang NSW với vị trí cách trung tâm Sydney 23km. Hàng năm, trường đón nhận một lượng lớn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Do đó môi trường học tập tại đây rất năng động và đa văn hóa. Sự an toàn của từng học sinh chính là yếu tố được trường đặt lên hàng đầu nhằm đảm bảo tất cả học sinh đều có thể yên tâm học tập và phát triển bản thân.

5.5 Tempe High School

Trường trung học Tempe được thành lập năm 1814 được tọa lạc ở vùng ngoại ô phía tây Sydney 4km. Gần trường chính là ga tàu hỏa Sydenham và Tempe, các cơ quan chính phủ và hệ thống xe bus trong khu vực. Với vị trí thuận lợi cùng chất lượng giảng dạy tốt, rất nhiều học sinh có nguyện vọng nhập học tại đây. Hơn 80% học sinh học tập tại Tempe đều được nhận vào học tại các trường đại học hàng đầu với số điểm ATAR cao. Môi trường học tập đa văn hóa và gắn kết, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện về mọi mặt.

5.6 St Ives High School

Trường trung học St Ives là một trường công lập đạt chất lượng cao tại bang NSW, Úc. Mỗi năm có khoảng 900 - 1000 học sinh theo học tại trường. Trường nằm cách trung tâm Sydney khoảng 30 phút đi tàu và 15 phút từ Chatewood và Hornby. Trường có nhiều hỗ trợ đa dạng về mặt ngôn ngữ cho các học sinh đến từ những quốc gia không giao tiếp tiếng Anh và có truyền thống lâu đời trong việc cung cấp các khóa học nghệ thuật, các hoạt động ngoại khóa.

Với những thông tin bên trên có thể giúp cho các bạn có thêm những thông tin cần thiết về các trường THPT công lập chất lượng tại Úc. Với những bạn đang có ý định du học bậc thpt Úc thì có thể tham khảo danh sách các trường mà PHC Edu Links đã giới thiệu ở trên nhé.

HOTLINE:

Việt Nam: 0926 988 688 - 0824 216 539

Canada: (001) 782 377 6106

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/truong-cap-3-o-sydney-a48374.html