Nhân vật Anime: Nami là ai?

Miêu tặc Nami là hoa tiêu của băng Mũ Rơm. Cô là thành viên thứ ba của nhóm và người thứ hai tham gia. Cô trước đây là thành viên của băng hải tặc Arlong. Ban đầu Nami gia nhập băng Mũ Rơm để cướp họ cho băng hải tặc thực sự của mình nhằm mua lại ngôi làng của cô từ Arlong, nhưng sau đó đã thực sự gia nhập băng Mũ Rơm sau khi họ nổi dậy và đánh bại Arlong. Ước mơ của cô là tạo ra một bản đồ của toàn thế giới. Hiện Nami đang có mức truy nã 66.000.000 Beri

Tiểu sử nhân vật: Nami One Piece
Miêu tặc Nami - One Piece

Thông tin nhanh về Nami

Tiểu sử

Nami là một đứa trẻ mồ côi do chiến tranh đến từ một ngôi làng không xác định, được tìm thấy bởi Bell-mère, một nữ hải quân, khi cô vẫn còn là một đứa trẻ. Bà nhận nuôi cô và Nojiko , một đứa trẻ mồ côi khác. Cả ba trở nên thân thiết như một gia đình thực sự.

Tiểu sử nhân vật: Nami One Piece
Nami, mẹ nuôi Bellemere và chị gái Nojiko

Khi còn là một đứa trẻ, Nami đã phát triển một tình yêu với việc vẽ bản đồ và định hướng, và ước mơ của cô là vẽ một bản đồ hoàn chỉnh của thế giới. Tuy nhiên khả năng tài chính của gia đình quá hạn hẹp khiến cô phải thường xuyên ăn cắp những quyển sách hướng dẫn từ tiệm sách làng.

Một thời gian sau, tên cướp biển cá mập khét tiếng Arlong đã chiếm đảo Conomi , đến làng Cocoyasi ,và áp đặt một khoản phí cho mỗi người lớn và trẻ em trong làng để ‘sống’. Vì Bell-mère không thể trả tiền hàng tháng cho cả gia đình, cô đã bị Arlong sử dụng làm ví dụ để chứng minh cho những người dân thị trấn thấy những gì sẽ xảy ra với họ nếu họ chống lại anh ta hoặc không trả lệ phí.

Tiểu sử nhân vật: Nami One Piece

Bell-mère sau đó bị Arlong sát hại dã man trước mặt Nami và Nojiko. Nami sau đó đã bị bắt cóc và buộc phải trở thành một người vẽ bản đồ cho Arlong sau khi hắn nhận thấy chất lượng bản đồ của cô ở độ tuổi trẻ như vậy. Tuy nhiên, Arlong đã đạt được thỏa thuận với Nami: nếu cô đưa hắn 100,000,000 Bery, hắn sẽ giải phóng ngôi làng của cô.

Ngoại hình nhân vật

Nami là một cô gái thanh mảnh có chiều cao trung bình, tóc màu cam và mắt nâu. Hầu hết mọi người đều thấy Nami rất hấp dẫn, thậm chí là đẹp. Cô có mội hình xăm màu đen ( màu xanh trong anime) trên vai trái, đại diện cho mikan và pinwheel (một sự kính trọng đối với Bellemere , Nojiko và Genzo ).

Phong cách thời trang của Nami thay đổi thường xuyên tương ứng với kiểu tóc. Bên cổ tay trái là chiếc Log Pose được dùng để định vị cho con tàu cùng với 1 chiếc vòng vàng mà Nojiko (chị gái Nami) tặng. Trước Timeskip, Nami có mái tóc ngắn, với rất nhiều áo phông in từ có 4 chữ số như GOLD hoặc EVIL, các trang phục thay đổi qua từng Arc.

Ngoại hình Nami trước Time Skip

Tuy nhiên, sau Timeskip, tóc Nami đã mọc dài hơn, vòng cũng phát triển lớn hơn. Cô cũng thường xuyên diện những chiếc bikini với quần bó sát để khoe thân hình đồng hồ cát đáng tự hào.

Ngoại hình Nami sau Time Skip

Tính cách nhân vật

Tổng quan, Nami là một trong những thành viên thông minh nhất của băng Mũ Rơm ( cùng với Nico Robin) và là nhân vật thông minh thứ 3 ở East Blue. Thường được thấy là đang đọc sách giữa các chap.

Khi bắt đầu bộ truyện, Nami căm thù tất cả cướp biển, coi chúng như những kẻ xấu xa đã cướp mất người thân của mình. Cô cũng không tin vào các bí ẩn và truyền thuyết như Trái Ác quỷ, đảo Skypiea cũng như mối liên hệ giữa Sanji và quân đoàn Germa 66. Tuy nhiên, những quan điểm này cũng dần thay đổi khi Nami gặp Luffy

Nami là một người cẩn thận, có phần nhát gan. Nếu cô cho rằng một hòn đảo nguy hiểm, cô thường cố gắng thuyết phục Luffy (thường là cùng với Usopp và Chopper) để không đến đó, nhưng dù sao đi nữa, cô cũng sẽ theo lệnh của Luffy khi cậu yêu cầu.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng cô là một “người phụ nữ mạnh mẽ” khi sẵn sàng đứng lên vì đông đội của mình và những gì Nami tin là đúng. Cô là người duy nhất trong băng Mũ Rơm thể hiện sự quan tâm và khó chịu khi tiền truy nã của họ tăng lên trong khi những người khác thì phản ứng một cách thờ ơ và thậm chí coi đó là niềm vui.

Nami bị ảnh hưởng sâu sắc bởi cái chết của mẹ nuôi và việc Arlong giam cầm, nô lệ cô. Những sự ngược đãi, bỏ đói cũng như sự kiệt sức khi cố gắng ăn cắp tiền để mua lại ngôi làng từ Arlong gây ám ảnh sâu sắc tới cô.

Nami là một người mê tiền, sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì tiền bạc và kho báu, trừ việc bán đứng đồng đội, chấp nhận cả những thách thức đi kèm, nguyên do bắt nguồn từ tuổi thơ đầy khón khó của cô. Cô năm quyền kiểm soát chi tiêu của băng hải tặc và sẵn sàng ghi nợ các đồng đội vì những điều nhỏ nhặt.

Cô nàng mê tiền

Lãi suất mượn tiền của Nami là 300%. Bên cạnh đó, cô cũng là một người dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu với những ai làm tổn thương đồng đội, từ bỏ cả thói quen tránh xa nguy hiểm của mình. Bên cạnh những ấn tượng về một cô gái mạnh mẽ, Nami cũng là một người có lòng trắc ẩn.

Cô là thành viên giàu cảm xúc nhất Mũ Rơm, nhanh chóng thể hiện sự đồng cảm khi nghe những điều buồn bã về người khác đồng thời cũng dễ tha thứ cho người khác.

Năng lực và sức mạnh

Tổng quan

Là hoa tiêu của băng Mũ Rơm, Nami có tránh nhiệm định hướng cho con tàu khi ra khơi. Cô cũng đóng vai trò thủ quỹ của băng, quản lý tiền của các thành viên và phân bổ chi tiêu. Bên cạnh Sanji, Nami là người duy nhất của băng có kiến thức nấu ăn cơ bản. Trước khí Sαnjí gíα nhập thủч thủ đσàn, Nαmí chỉ đồng ý nấu ăn khí có một khσản phí.

Khả năng thể chất

Nami có khả năng thế chất cao do trải qua những năm tháng thơ ấu khắc nghiệt, phải ăn cắp tiền của nhiều người kể cả cướp biển nguy hiểm. Cô có sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc và có đôi chân mạnh mẽ, có thể nhảy một khoảng rộng giữa các mái nhà, chạy thật nhanh dù đang mang vật nặng.

Khả năng điều khiển thời tiết

Tuy kỹ năng chiến đấu của Nami không mạnh như một vài đồng đội, cô vẫn có khả năng tự mình chống lại những kẻ thù yếu hơn. Sau hai năm đào tạo ở Weatheria, khả năng thể chất cũng như kỹ năng chiến đấu của Nami đã được cải thiện đáng kể.

Khả năng định hướng và bản đồ

Nami là một hoa tiêu có tay nghề cao và là một người vẽ bản đồ cực kỳ tài năng. Arlong coi kĩ năng của cô ngang bằng với “ưu thế” của người cá vì chúng vượt trội hơn bất kỳ người cá nào. Khi Luffy phá hủy căn phòng của cô tại Công viên Arlong, cả hai bản đồ địa hình và độ sâu đều được tìm thấy, chứng tỏ rằng Nami có rất nhiều kỹ năng về bản đồ.

Khả năng định hướng và bản đồ

Cô có một khả năng siêu nhiên để cảm nhận những thay đổi trong thời tiết, “với cơ thể của mình” theo Vivi, và thậm chí có thể dự đoán sự xuất hiện của những cơn bão không thể đoán trước ở Grand Line , không hề bị đe dọa ngay cả khi bị sốt cao. Khả năng này, kết hợp với nhiều năm kiến ​​thức về bản đồ và điều hướng, cũng đã biến Nami thành một chuyên gia về khí tượng học.

Kĩ năng trộm cắp cao

Ngoài các kỹ năng định hướng điều hướng của mình, Nami cũng đã chứng minh mình là một tên trộm tuyệt và kẻ móc túi tài năng. Cô có thể lấy những đồ vật nhỏ, chẳng hạn như chìa khóa, nạn nhân không hề hay biết. Đây là một kỹ năng được mài dũa từ khi còn nhỏ

Khả năng quản lý tài chính

Nami có trí nhớ mạnh mẽ khi đề cập tài chính vì cô chủ yếu xử lý tài chính của băng Mũ Rơm do cô thích tiền. Trong khi mua sắm, Nami có xu hướng mặc cả mạnh mẽ, nhiều đến nỗi làm chủ cửa hàng cũng cảm thấy mệt mỏi.

Các mối quan hệ

Đồng đội trong băng Mũ Rơm

Gia đình

Thầy dạy thời tiết: Haredas

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ten-day-du-cua-nami-a48422.html