Mụn bọc là gì? Cách trị mụn bọc an toàn, hiệu quả

2. Mụn bọc phát triển như thế nào? Mụn bọc bao lâu thì chín?

Để biết cách điều trị mụn bọc một cách hiệu quả, bạn cần biết mụn bọc bao lâu thì chín. Theo các chuyên gia da liễu, quá trình hình thành và phát triển của mụn bọc có thể được chia thành 3 giai đoạn sau:

Vì vậy, mụn bọc được coi là chín ở giai đoạn 3 và thường kéo dài từ 5 - 6 ngày tính từ lúc mụn bắt đầu hình thành. Tuy nhiên, thời gian cho mụn bọc chín có thể khác nhau đối với từng người. Bạn có thể nhận biết được mụn bọc đã chín khi cồi mụn khô và nổi lên trên bề mặt da, không gây cảm giác đau nhức khi chạm vào. Nếu mụn vẫn đau khi chạm vào, khi đó mụn bọc chưa chín hoàn toàn và bạn nên chú ý vệ sinh da mặt sạch sẽ, tuyệt đối không được nặn mụn.

3. Mụn bọc có tự xẹp không?

Mụn bọc có tự xẹp không? Đối với câu hỏi này, rất nhiều bác sĩ và chuyên gia da liễu đã xác nhận rằng mụn bọc không thể tự xẹp. Bởi vì mụn bọc hình thành khi có lỗ chân lông bị tắc nghẽn và xuất hiện ổ viêm bên trong, cần phải được can thiệp và điều trị. Nếu để mụn tự tiến triển mà không được can thiệp kịp thời, mụn có thể trở nên cứng đầu, làm cho quá trình điều trị mụn trở nên khó khăn hơn và tăng nguy cơ để lại sẹo mụn trên da.

Mụn bọc

4. Cách trị mụn bọc hiệu quả và an toàn, chuẩn y khoa

Mặc dù mụn bọc được coi là một dạng mụn viêm nặng, nhưng mụn bọc vẫn có cách điều trị. Sau khi đã biết rõ về mụn bọc bao lâu thì chín và mụn bọc có tự xẹp không, bạn nên biết các phương pháp trị mụn sau đây:

4.1. Làm sạch da mỗi ngày để hạn chế vi khuẩn

Mụn bọc xuất hiện là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, lỗ chân lông bị bít tắc bởi sợi bã nhờn, bụi bẩn. Các nang lông bị viêm và khuẩn tấn công dẫn đến hình thành mụn bọc. Do đó, để hạn chế và ngăn ngừa tình trạng mụn bọc nổi ngày càng nhiều hơn, bạn nên biết cách làm sạch da đúng cách mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Hãy làm sạch da mỗi ngày bằng bước tẩy trang và sữa rửa mặt. Bạn có thể áp dụng phương pháp Double Cleansing để làm sạch sâu, thông thoáng làn da. Double Cleansing là phương pháp làm sạch da hai bước với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Trước khi thực hiện Double Cleansing, bạn hãy chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn và không gây khô da.

Dưới đây là các bước làm sạch hai lần với phương pháp Double Cleansing:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mun-boc-khong-dau-co-tu-xep-khong-a48440.html