Bầu ăn chân gà được không? Liệu con có bị chân vòng kiềng?

Bà bầu ăn chân gà được không? Con sinh ra có bị chân vòng kiềng? Chị em luôn thắc mắc vì trong giai đoạn nhạy cảm này, việc ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn tác động trực tiếp đến sự hình thành và phát triển của thai nhi.

Bầu ăn chân gà được không

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bà bầu có thể ăn chân gà, tuy nhiên, nên ăn lượng vừa đủ, chế biến đúng cách để đảm bảo an toàn thực phẩm. Ngoài ra, không có cơ sở khoa học nào khẳng định việc ăn chân gà khi mang thai làm em bé sinh ra có chân bị vòng kiềng hay ảnh hưởng đến bất cứ đặc điểm ngoại hình nào khác.

Thành phần cấu tạo nên chân gà chủ yếu là da, gân, sụn, xương và các mô liên kết. Mặc dù không chứa thịt nhưng hàm lượng collagen dồi dào và nhiều loại dưỡng chất có trong chân gà mang lại lợi ích không nhỏ cho sức khỏe.

Bầu ăn chân gà được không

Bầu ăn chân gà cần lưu ý điều gì?

Không chỉ được chế biến thành những món ăn ngon, giòn, ít ngán, chân gà còn mang lại nhiều lợi ích và dần trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Dù sở hữu những lợi ích tuyệt vời, nhưng ăn chân gà quá nhiều cũng có thể gây thừa cân, sử dụng chân gà không đảm bảo vệ sinh cũng gây nguy hại cho sức khoẻ người sử dụng. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, mẹ bầu nên lưu ý:

Xem thêm

Bầu ăn bánh tráng trộn được không? Mẹ bầu cần lưu ý những gì

Bầu ăn rau cần được không? Những điều nhất định phải biết trước khi ăn

Cách làm ngâm sả tắc ngon miệng cho mẹ bầu

Chân gà sả tắc là món ăn phù hợp mà mẹ bầu có thể cân nhắc lựa chọn. Đây là món ăn ngon với cách chế biến đơn giản, dễ làm lại không dùng nhiều dầu mỡ hay quá nhiều gia vị.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Nấu nước mắm ngâm chân gà

Ngâm chân gà sả tắc

Làm nước chấm ăn kèm

Với cách chế biến này, mẹ bầu có thể sở hữu ngay món chân gà sả tắc thơm ngon hấp dẫn, kích thích vị giác.

Bầu ăn chân gà được không? Hẳn chị em đã có cho mình câu trả lời thỏa đáng. Nhưng dù có yêu thích các món ăn từ chân gà đến đâu, mẹ bầu cũng nên ăn vừa phải để tránh tác dụng phụ, đảm bảo sức khỏe trong thai kỳ. Nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khoẻ, nhận tư vấn cùng chuyên gia MEDIPLUS ngay tại Hotline 1900 3366.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/bau-an-chan-ga-duoc-khong-a48514.html