Mệnh Mộc hợp mệnh gì? Gợi ý màu sắc may mắn cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp mệnh gì để có thể giúp cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn, viên mãn cả về công danh sự nghiệp, tình duyên và sức khỏe… Mỗi mệnh sẽ có những đặc điểm riêng biệt, với mệnh tương hợp, tương khắc, màu sắc tương hợp, màu sắc tương khắc khác nhau. Trong bài viết này hãy cùng Bear Vietnam tìm hiểu những đặc điểm thú vị về người mang mệnh Mộc nhé!

Mệnh Mộc sinh năm nào?

Theo phong thủy, Mộc có nghĩa là mùa xuân, tượng trưng cho sức sống mới, cho sự sinh sôi và phát triển của cỏ cây hoa lá. Người mang mệnh Mộc sẽ sinh vào các năm như 1928, 1929, 1988, 1989 (Đại Lâm Mộc), 1942, 1943, 2002, 2003 (Dương Liễu Mộc), 1950, 1951, 2010, 2011 (Tùng Bách Mộc), 1958, 1959, 2018, 2019 (Bình Địa Mộc), 1972, 1973 (Tang Đố Mộc), 1980, 1981 (Thạch Lưu Mộc)…

Mệnh Mộc sinh năm nào? Mệnh Mộc hợp mệnh gì?
Mệnh Mộc sinh năm nào? Mệnh Mộc hợp mệnh gì?

Mệnh Mộc hợp mệnh gì?

Muốn biết mệnh Mộc hợp mệnh gì, ta cần phải nắm được quy luật ngũ hành. Theo đó, mệnh Mộc sẽ hợp với 2 mệnh là Thủy và Hỏa.

Mệnh Mộc hợp mệnh gì?
Mệnh Mộc hợp mệnh gì?

Mệnh Mộc khắc mệnh gì?

Bên cạnh mệnh Mộc hợp mệnh gì, nhiều người cũng quan tâm mệnh Mộc khắc mệnh gì. Theo quy luật tương khắc, Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ. Lý giải cho điều này là vì Kim là kim loại, tiếp xúc với cây cối sẽ xây xước, nứt thân cây, khi rèn kim loại thành dao, búa, rìu có thể chặt đứt cây, gây tổn thương nặng nề.

Ngoài ra, Mộc khắc Thổ là vì cây cối thường hút chất dinh dưỡng từ đất, khiến đất dần dần suy kiệt và cằn cỗi. Người mệnh Mộc ở bên người mệnh Kim hoặc Thổ thường khiến công việc giảm sút, hay xảy ra tranh cãi, dễ gặp điều không may mắn.

Mệnh Mộc hợp mệnh gì khắc mệnh gì?
Mệnh Mộc hợp mệnh gì khắc mệnh gì?

Mệnh Mộc hợp màu gì?

Mệnh Mộc hợp mệnh gì sẽ ảnh hưởng đến mệnh Mộc hợp màu gì. Mộc tượng trưng cho cây cố nên màu sắc đặc trưng của mệnh này chính là xanh lá cây. Ngoài ra, mệnh Mộc hợp với mệnh Thủy nên sẽ hợp với tone màu xanh dương từ đậm đến nhạt và màu đen. Cụ thể, mỗi màu sắc sẽ đem lại cho người mệnh Mộc những ý nghĩa khác nhau.

Mệnh Mộc hợp màu gì?
Mệnh Mộc hợp mệnh gì? Mệnh Mộc hợp màu gì?

Mệnh Mộc kỵ màu gì?

Bên cạnh đó, người mệnh Mộc cũng cần phải tránh những màu sắc kỵ với mệnh của mình. Vì Kim khắc Mộc nên những màu kỵ với mệnh Mộc là màu sắc thuộc hành Kim gồm trắng, vàng và màu có ánh kim. Người mang mệnh Mộc nên tránh sử dụng các màu này vì có thể gây kích thích những mặt tiêu cực của hành Mộc, khiến họ thường xuyên gặp phải điều không may mắn, khó khăn, thách thức trong cuộc sống.

Mệnh Mộc kỵ màu gì
Mệnh Mộc hợp mệnh gì? Mệnh Mộc kỵ màu gì?

Mệnh mộc hợp cây gì?

Trồng cây vừa đem lại không gian sống xanh mát, dễ chịu vừa mang ý nghĩa phong thủy. Người mệnh Mộc muốn thu hút may mắn, tài lộc thì có thể trồng một số loài cây sau:

Mệnh mộc hợp mệnh gì hợp cây gì?
Mệnh mộc hợp mệnh gì hợp cây gì?

Trên đây là thông tin chi tiết về mệnh Mộc hợp mệnh gì, kỵ mệnh gì cũng như những màu sắc tương hợp và tương khắc của người mang mệnh này. Hy vọng thông tin này đã giúp bạn hiểu hơn về mình hoặc những người xung quanh để có thể có một cuộc sống thuận lợi, may mắn và thành công hơn.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/menh-moc-ky-menh-gi-a48538.html