Thâm vùng kín: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Nhiều người cho rằng, thâm vùng kín là dấu hiệu của lão hóa, tuy nhiên có nhiều người lại bị thâm vùng kín tuổi dậy thì, dẫn đến tâm trạng lo lắng, thậm chí còn nghi ngờ mình đang mắc phải bệnh lý nào đó. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải thích nguyên nhân cho hiện tượng này cũng như tìm ra phương hướng khắc phục hiệu quả và hợp lý.

Thâm vùng kín khiến nhiều chị em lo lắng, hoang mang

Nguyên nhân dẫn đến thâm vùng kín

Một số nguyên nhân dễ làm thâm vùng kín như sau:

Thâm vùng kín do yếu tố di truyền

Sắc tố của da thường được quyết định bởi gen di truyền trong gia đình. Do đó, nếu bạn sở hữu một làn da không được trắng mịn ở các vùng da cơ bản, thì ở một số vị trí nhạy cảm và đặc biệt như vùng kín, vú, nách hoặc vùng kín sẽ có màu sắc không được hồng hào bởi chứa hàm lượng sắc tố melanin sản sinh quá mức.

Biến đổi nội tiết tố khi mang thai

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi và xáo trộn, điều này có thể kích thích tế bào và tạo ra các gốc tự do gây hại. Lúc này, cơ thể sẽ bắt đầu phản ứng bằng cách sản sinh các sắc tố melanin để chống lại chúng, từ đó khiến da trở nên sẫm màu hơn, kể cả da ở vùng kín.

Thâm vùng kín do quan hệ tình dục nhiều

Theo một số nghiên cứu từ chuyên gia, hoạt động tình dục nhiều lần sẽ khiến cho vùng kín của chị em trở nên sẫm màu hơn. Nguyên nhân là do lúc quan hệ, việc cọ xát của cậu bé sẽ tác động lên vùng kín của phụ nữ, khiến kích thích các sắc tố phát triển, khiến vùng da trở nên nhạy cảm và thâm đen hơn.

Do sự ma sát hoặc tổn thương ở vùng kín

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến các tế bào hắc tố da gia tăng mạnh mẽ, melanin sẽ được sản xuất nhiều hơn và làm ảnh hưởng đến vùng da bị ma sát. Ngoài ra, ma sát hoặc tổn thương có thể do dọn dẹp “cỏ” vùng kín sai cách, do mặc quần quá chật, quan hệ tình dục hay khi thực hiện các hoạt động thường nhật như đạp xe, tập thể dục, đi bộ,…

Do chăm sóc vùng kín sai cách

Việc vệ sinh vùng kín không sạch, không đúng cách, hoặc không tẩy tế bào chết cũng là nguyên nhân khiến “cô bé” dần trở nên thâm sạm.

5 cách trị thâm vùng kín đơn giản, hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến việc thâm vùng kín, dưới đây sẽ là một số cách trị thâm vùng kín tại nhà an toàn, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Cách trị thâm vùng kín với khoai tây và nghệ

Nước ép khoai tây có chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, E, C, những vitamin này giúp loại bỏ dầu thừa, cấp ẩm và làm đều màu da. Ngoài ra, nghệ được biết là chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và trẻ hóa làn da, hơn nữa không gây kích ứng lên vùng da nhạy cảm.

Cách làm như sau:

Trị thâm vùng kín hiệu quả với khoai tây và nghệ

Trị thâm vùng kín bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là nguyên liệu giàu vitamin và các yếu tố vi lượng giúp làm hồng vùng kín một cách êm dịu nhất. Ngoài ra, thoa lòng trắng trứng còn là cách giúp giữ ẩm vùng da nhạy cảm, giúp cho da bớt khô và săn chắc hơn.

Các bước thực hiện như sau:

Trị thâm vùng kín bằng lòng trắng trứng

Cách trị thâm vùng kín với chanh và dầu dừa

Chanh có chứa nhiều vitamin C, tốt cho việc điều trị tăng sắc tố - nguyên nhân gây thâm vùng kín. Dầu dừa là một chất cấp ẩm tự nhiên giúp làm mềm da, làm chậm quá trình lão hóa da với khả năng nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

Hỗn hợp nước cốt chanh kết hợp với dầu dừa giúp loại bỏ tình trạng thâm đen, giúp khôi phục làn da hồng hào cho “cô bé” mà không gây kích ứng cũng như thương tổn nào.

Cách thực hiện như sau:

Chanh có chứa nhiều vitamin C, tốt cho việc điều trị tăng sắc tố

Trị thâm vùng kín tại nhà bằng nước vo gạo

Nước vo gạo giàu các chất dinh dưỡng và có công dụng trị thâm hiệu quả. Hơn nữa, nó còn giúp se khít lỗ chân lông và giúp cho da mịn màng hơn.

Cách thực hiện như sau:

Nước vo gạo giàu các chất dinh dưỡng và có công dụng trị thâm hiệu quả

Trị thâm vùng kín với đu đủ

Beta carotene - tiền chất của vitamin A được tìm thấy trong đu đủ, đây là loại hoạt chất có công dụng như một dưỡng chất làm trắng da, giúp cải thiện sắc tố, trẻ hóa cũng như bảo vệ trở nên hồng hào hơn. Hơn nữa, đu đủ còn chứa hoạt chất enzyme papain có khả năng tẩy trắng và giúp loại bỏ các tế bào gây thâm sạm vùng kín. Từ đó, giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh, tái tạo tế bào mới và lấy lại độ sáng cho da.

Cách làm đơn giản như sau:

Trị thâm vùng kín với đu đủ

Vệ sinh như thế nào để tránh bị thâm vùng kín?

Để hạn chế tình trạng thâm vùng kín, các bạn nữ cần chú ý những vấn đề như sau:

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn nguyên nhân cũng như các cách trị thâm vùng kín hiệu quả và an toàn bằng các nguyên liệu thiên nhiên đơn giản tại nhà. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin thật sự hữu ích

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tham-vung-kin-a48750.html