Ngành Logistics và vận tải đa phương thức

Ngành Logistics và vận tải đa phương thức

Logistics là gì? Ngành Logistic là hệ thống kinh doanh cung cấp dịch vụ vận tải, kho bãi, các thủ tục về chứng từ giao nhận và thông quan trong lưu thông hàng hóa thương mại quốc tế và nội địa. Logistics thực hiện nhiều dịch vụ tùy theo hợp đồng thỏa thuận giữa khách hàng và doanh nghiệp dịch vụ logistics.

Về mục tiêu của chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo Logistics và Vận tải đa phương thức (mã số 7840101) là một chuyên ngành đào tạo thuộc Ngành Khai thác vận tải. Ngoài mục tiêu cung cấp cho người học kiến thức, hiểu biết về lý luận chính trị, khoa học xã hội, khoa học cơ bản, chương trình đào tạo chuyên ngành Logistics và vận tải đa phương thức trang bị kiến thức chuyên sâu về lập kế hoạch và tổ chức quá trình kinh doanh, phân tích đề ra giải pháp cải tiến nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ logistics và vận tải đa phương thức, tìm hiểu dịch vụ logistics là gì. Các kỹ năng nghề nghiệp đạt được đối với người học gồm:

Về nội dung đào tạo

Nhằm đảm bảo kiến thức và kỹ năng cơ bản cho người học đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp dịch vụ logistics, chương trình đào tạo gồm nhóm các học phần kiến thức giáo dục đại cương và giáo dục chuyên ngành với nội dung liên quan đến các lĩnh vực sau:

Ngoài các nội dung nghiên cứu lý thuyết, chương trình thực tập tại các doanh nghiệp sẽ giúp cho người học có khả năng tiếp cận và hòa nhập nhanh với môi trường làm việc thực tế.

Về vị trí việc làm

Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc cho các công ty dịch vụ logistics, doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, kho hàng và các trung tâm phân phối, chuyển phát nhanh,..với nhiều vị trí khác nhau thuộc các bộ phận như phòng kinh doanh, phòng quản lý và điều độ, khai thác tại hiện trường, dịch vụ khách hàng, … làm chuyên viên tại các phòng ban chuyên môn thuộc các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành liên quan; hoặc tham gia nghiên cứu chuyên môn, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.

Thời gian đào tạo và văn bằng tốt nghiệp

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/khai-thac-van-tai-chuyen-nganh-quan-tri-logistic-va-van-tai-da-phuong-thuc-a48852.html