Mật ong kỵ với gì? Top 11 thực phẩm nên tránh kết hợp cùng mật ong

1. Mật ong kỵ với gì? Không kết hợp mật ong với các sản phẩm làm từ đậu nành

mật ong kỵ với gì? Mật ong kỵ đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm rất giàu các dưỡng chất, là nguồn cung cấp dồi dào protein thực vật, isoflavone, chất béo không bão hòa, vitamin, khoáng chất, carbohydrate phức và chất xơ. Đậu nành được xem là “ đạm không chân” do lượng đạm có trong đậu nành được tính toán tương đương thịt bò. Việc sử dụng đậu nành và các sản phẩm chế biến từ đậu nành rất phổ biến, đặc biệt là thay thế nguồn đạm động vật cho người ăn chay.

Thế nhưng, theo quan niệm dân gian, việc kết hợp mật ong với các sản phẩm làm từ đậu nành như sữa đậu nành, tào phớ (đậu hũ), đậu phụ… có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Sự tương tác giữa các thành phần có trong đậu nành và đường trong mật ong có thể tạo thành các khối đông cứng trong dạ dày, có thể khiến người dùng đầy hơi, chậm tiêu, khó thở, thậm chí là ngất xỉu. Với những người có vấn đề về sức khỏe tim mạch, sự kết hợp này có thể gây ra mối đe dọa nguy hiểm. Nếu cần thiết thì bạn cần ăn 2 loại thực phẩm này cách nhau ít nhất là 4 giờ nhé!

Trong trường hợp chẳng may bạn sử dụng mật ong kết hợp với các sản phẩm chế biến từ đậu nành thì cách giải độc khi ăn đậu nành với mật ong là:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mat-ong-ky-gi-a48871.html