Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 05/02/2024, 17:00 (+07:00)

Mục lục nội dung

Mỗi độ xuân về, nhiều gia đình chọn hoa sen trắng để trang trí nhà cửa hoặc dâng lên bàn thờ gia tiên. Loài hoa này mang đến một ý nghĩa đặc biệt và thầm thể hiện tâm ý của người cắm hoa. Trong nội dung bài viết này, Bestme sẽ gợi ý cho bạn 7 cách cắm hoa sen trắng tươi được lâu để chơi Tết nhé!

1. Đôi nét về hoa sen trắng

Hoa sen trắng có tên tiếng anh là Nelumbo lutea. Loại hoa này sống dưới nước và được xem là một trong những biểu tượng của Việt Nam. Phần thân, rễ của hoa nằm dưới lớp bùn. Khi trưởng thành, lá và hoa sẽ nở và nổi trên mặt nước.

Trong môi trường sinh trưởng tốt, hoa sen có thể cao đến tận 2 mét, rễ cây lan tận 3 mét. Phần gốc của hoa còn có thể tận dụng để chế biến thành nhiều món ăn.

Loài hoa này mang một vẻ đẹp thuần khiết, cánh hoa mỏng manh, nhẹ nhàng, khi nở có màu trắng tinh khôi với lớp nhị hoa vàng bên trong. Dù là ngày thường hay lễ Tết, bạn đều có thể bày hoa sen trắng trong nhà để làm đẹp cho không gian sống.

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 1
Hoa sen trắng được xem là biểu tượng của Việt Nam

2. Hoa sen trắng có ý nghĩa gì?

Hoa sen trắng mang nhiều ý nghĩa hay mà không phải ai cũng biết. Lý giải ý nghĩa của loài hoa thanh cao này, bạn có thể tham khảo phần nội dung dưới đây:

*Trong phong thủy

Trong phong thủy, hoa sen giúp điều hòa vượng khí trong gia đình, thu hút năng lượng tích cực và ngăn chặn những điều tiêu cực. Gia chủ có thể trồng hoa sen trắng trong nhà để hút tài lộc, sự thịnh vượng, cầu mong cuộc sống an nhàn đến với tất cả mọi người trong gia đình.

*Trong Phật giáo

Trong Phật giáo, hoa sen cũng là một trong những loài hoa được sử dụng rất nhiều. Hoa tượng trưng cho tâm hồn trong trắng, sự cao cả, giải thoát và giác ngộ. Không chỉ vậy, hoa sen còn thể hiện ý nghĩa về tinh thần mạnh mẽ của con người vượt qua những khao khát vật chất tầm thường.

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 2
Hoa sen trắng có nhiều ý nghĩa

*Trong quan hệ tình cảm vợ chồng

Trong mối quan hệ tình cảm vợ chồng, hoa sen trắng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự chung thủy, phẩm giá tinh tế, thanh cao và sự tôn trọng đáng kính dành cho bạn đời. Loài hoa này thể hiện cho sự gắn kết của cả hai, thể hiện tình yêu thắm thiết cả hai dành cho nhau cũng như trách nhiệm trong cuộc sống gia đình.

*Trong quan hệ xã hội

Trong các mối quan hệ bên ngoài, loại hoa này mang đến một hàm ý đặc biệt khác. Hoa sen trắng còn được gọi là bạch liên hoa. Loài hoa này mang hàm ý chỉ những người ở ngoài xã hội có vẻ bề ngoài thuần khiết, cao sang và trong sáng nhưng trong lòng lại độc ác và giả dối.

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 3
Ý nghĩa của hoa sen trắng

3. Tết chưng hoa sen trắng được không?

Hoa sen trắng mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, thể hiện ý nghĩa “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Trong văn hóa Phật giáo, loại hoa này còn được xem như biểu tượng vô cùng đẹp đẽ.

Màu sắc và hương thơm của hoa sen phù hợp để cắm vào dịp Tết. Bạn có thể dùng trang trí trong nhà, chưng hoa bàn thờ ngày Tết để thu hút những điều may mắn, tài lộc cho một năm mới.

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 4
Cắm hoa sen trắng chơi Tết

4. 7 cách cắm hoa sen trắng chưng Tết 2024 đẹp

Tùy theo sự sáng tạo từng người, bạn có thể cắm sen trắng theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là 7 ý tưởng cắm sen trắng chơi Tết, bạn có thể tham khảo thêm:

4.1 Cắm hoa sen trắng cơ bản cho người mới bắt đầu

Với những người mới học cắm hoa, bạn có thể tham khảo những ý tưởng cắm hoa đơn giản như sau:

*Cắm hoa sen bình tròn sang trọng

Nếu gia đình bạn đã có sẵn bình hoa tròn thì có thể tham khảo cách cắm hoa đơn giản mà vẫn sang trọng dưới đây:

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 5
Cắm hoa sen bình tròn

*Cắm hoa sen trắng để bàn thờ

Hoa sen trắng có thể dùng để tắm lên bàn thờ, do đó, bạn có thể tham khảo các bước cắm hoa như sau:

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 6
Cắm hoa sen trắng để bàn thờ

*Cắm lẵng hoa

Hoa sen có thể cắm theo lẵng để chưng Tết hoặc dùng để tặng cho bạn bè. Nếu bạn có ý định cắm hoa sen theo lẵng thì có thể tham khảo các bước làm sau:

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 7
Cắm lẵng hoa sen trắng

*Cắm hoa tươi tròn đầy

Một trong những cách cắm hoa đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay đó chính là cắm trong bình tròn. Cách thực hiện như sau:

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 8
Cắm hoa sen trắng tròn đầy chơi Tết

4.2 Hướng dẫn cắm sen trắng sáng tạo

Nếu bạn thích sáng tạo để bình hoa chưng Tết đẹp và hút mắt hơn thì có thể tham khảo một số ý tưởng cắm hoa dưới đây:

*Sáng tạo kết hợp với nón lá

Bạn có thể kết hợp cắm hoa sen và trang trí thêm với nón lá để tạo cảm giác mới lạ cho bình hoa. Cách cắm khá đơn giản, chỉ với vài thao tác như sau:

*Kiểu phá cách tạo hình chữ S

Nhắc đến các kiểu cắm hoa sen sáng tạo không thể không nhắc đến ý tưởng cắm hoa sen trắng theo hình chữ S. Cách làm như sau:

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 9
Cắm hoa sen theo hình chữ S

*Cắm sen nghệ thuật theo phong cách Ikebana

Nếu bạn thích sự mới lạ, sáng tạo hơn cho bình hoa chưng Tết thì có thể thể thử cắm hoa theo phong cách ikebana. Cách thực hiện như sau:

✔️✔️✔️Tham khảo thêm: Cách cắm hoa đồng tiền đẹp

5. Lưu ý khi cắm hoa sen trắng để hoa tươi lâu

Để cắm hoa sen trắng tươi được lâu, chưng đón Tết trong nhiều ngày, bạn hãy chú ý đến 1 số vấn đề sau đây:

*Lựa chọn bình phù hợp

Khi cắm hoa sen, bạn nên chọn một bình hoa phù hợp với kiểu cắm hoa mà mình hướng đến. Tùy theo ý tưởng, bạn có thể cắm hoa với bình cổ cao, bình thấp hay cổ tròn đều được.

*Dưỡng hoa sen trước khi cắm

Dưỡng hoa trước khi cắm cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Hoa trước khi cắm bạn nên cho vào nước đá để ngâm khoảng 3 đến 4 tiếng để hoa được tươi. Nước cắm hoa nên chọn loại có tính axit, độ pH khoảng 5.5 đến 6 để hoa tươi được lâu nhất có thể.

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 10
Dưỡng hoa sen trước khi cắm để hoa tươi được lâu hơn

*Nước cắm hoa

Nước cắm hoa ngoài dùng nước sạch thì bạn có thể cho thêm đường, nước cốt chanh hoặc dùng aspirin để hoa tươi được lâu hơn. Lưu ý, định lượng pha thêm theo tỉ lệ để tránh làm ảnh hưởng đến hoa.

*Vị trí đặt bình hoa

Về vị trí đặt bình hoa sen, bạn nên ưu tiên đặt bình hoa ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và quạt trần. Ánh nắng và gió quạt sẽ làm cho hoa nhanh rũ, chóng tàn hơn.

6. Tham khảo mẫu cắm hoa sen trắng đẹp chưng Tết 2024

Tùy theo sự sáng tạo của mỗi người, bạn có thể cắm hoa sen trắng để chưng Tết theo nhiều kiểu khác nhau. Dưới đây là một số mẫu cắm hoa sen đẹp để bạn có thể tham khảo thêm:

Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 11
Cắm bình sen trắng đơn giản trang trí phòng khách
Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 12
Hoa sen trắng cắm dáng tròn xòe đẹp mắt
Bestme gợi ý 7 cách cắm hoa sen trắng tươi lâu chưng Tết 2024 - 13
Gợi ý mẫu hoa sen trắng dâng bàn thờ gia tiên

Tổng kết

Cắm hoa sen trắng đón Tết sẽ mang đến cảm giác tươi mới và sang trọng hơn cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết cách cắm bình hoa chưng Tết thì hãy tham khảo gợi ý trên đây của Bestme. Và cũng đừng quên theo dõi các bài viết mới được cập nhật hàng ngày trên website để biết thêm nhiều tin tức hơn nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cam-hoa-sen-trang-dep-a48878.html