Chi tiết lộ trình học IELTS 6.0 cho mọi đối tượng

Đối với người mới bắt đầu học IELTS, bạn cần khoảng 12 tháng để đạt được band điểm 6.0. Tuy nhiên, nếu có lộ trình ôn luyện khoa học, khả năng tiếp thu tốt, kèm theo nỗ lực và tuân thủ thời gian biểu, quá trình này có thể rút ngắn xuống còn 5 - 10 tháng.

1.1. Giai đoạn 1: Củng cố kiến thức nền tảng (2-3 tháng)

Article - IELTS Roadmap To Score 6.0 - Paragraph 1 - IMG 1 - Vietnam

Từ vựng và ngữ pháp là kiến thức nền tảng giúp bạn chinh phục IELTS

1.2. Giai đoạn 2: Làm quen với từng dạng bài thi (3-6 tháng)

Mỗi bài thi IELTS của bốn kỹ năng phần ra từng dạng bài khác nhau. Để vượt qua kỳ thi dễ dàng hơn, bạn cần chia nhỏ và ôn luyện theo từng dạng bài.

Listening

Reading

Đối với kỹ năng Reading, người mới nên bắt đầu bằng những chủ đề thân thuộc và yêu thích. Tiếp theo trên lộ trình học IELTS 6.0, bạn sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng skimming và scanning, đọc hiểu bằng các tài liệu liên quan đến xã hội, môi trường, thể thao, khoa học công nghệ, những vấn đề toàn cầu,... Một lưu ý là bạn nên chọn những tài liệu cho nguồn chính thống như báo chí, tạp chí, sách, tiểu luận, nghiên cứu của các học giả đã được công nhận.

Article - IELTS Roadmap To Score 6.0 - Paragraph 1 - IMG 2 - Vietnam

Đọc nhiều sách tiếng Anh giúp bạn nâng cao kỹ năng

Speaking

Writing

1.3. Giai đoạn 3: Làm các bài thi thử (1-2 tháng)

Ở giai đoạn này, sau khi đã ôn luyện cho từng dạng bài, bạn nên đăng ký tham gia thi thử IELTS để xác định năng lực của bản thân, đồng thời kiểm tra hiệu quả của phương pháp đang sử dụng. Khi thi thử, hãy chọn trung tâm tiếng Anh hoặc đơn vị tổ chức thi uy tín, điển hình là IDP IELTS , đơn vị đồng sáng lập và tổ chức thi IELTS trên toàn cầu.

Article - IELTS Roadmap To Score 6.0 - Paragraph 1 - IMG 3 - Vietnam

Đối với mọi lộ trình IELTS, từ vựng là yếu tố cần thiết nhất

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/band-6-ielts-a49398.html