Bí quyết nấu bún bò kho thơm ngon – Mytour

Thưởng thức tô bún bò kho đặc sắc, sự đổi mới cho bữa ăn hàng ngày. Bún gạo kết hợp với hương vị bò kho sẽ làm thay đổi cảm nhận ẩm thực của bạn và gia đình. Hãy thử ngay công thức dưới đây từ Mytour.

1. Cách nấu bún bò kho nhanh như chớp

Bún bò kho, một món ngon tròn vị không cần thêm điều gì. Sự kết hợp độc đáo giữa bún và bò kho đã làm nên một bước tiến mới trong ẩm thực Việt Nam. Hãy trải nghiệm ngay!

Bí quyết nấu bún bò kho thơm ngon - Mytour

Hình ảnh: Tìm hiểu tự do

Trong các món bún bò kho và hủ tiếu bò kho, điều độc đáo không chỉ nằm ở bún mà còn ở những thớ thịt bò đậm đà hòa quyện hương vị. Việc nấu bò kho đơn giản, nhưng để nấu bún bò kho chuẩn vị, cùng theo dõi ngay công thức từ Mytour dưới đây!

Chuẩn bị nguyên liệu

Bí quyết nấu bún bò kho thơm ngon - Mytour

Hình ảnh: @mess.and.joy

Cách nấu bún bò kho?

Bước 1: Tiến hành chuẩn bị nguyên liệu

Làm sạch thịt bò và loại bỏ mùi hôi bằng rượu trắng. Trộn rượu trắng với gừng đập dập. Thêm chút muối để thấm đều vào thịt bò. Sau đó, rửa sạch thịt với nước.

Thịt bò chần qua nước nóng để loại bỏ mùi hôi trong 3-5 phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Thái thành từng miếng vuông vừa ăn.

Rửa sạch khoai tây và cà rốt, cạo vỏ, cắt khúc hoặc tỉa hoa cho đẹp.

Bí quyết nấu bún bò kho thơm ngon - Mytour

Ảnh: @mess.and.joy

Băm nhuyễn gừng, tỏi và hành khô. Cắt nhỏ hành lá và ngò gai. Thái mỏng hành tây thành những sợi mỏng vừa ăn để tránh bị hăng.

Không nên giã nhỏ hoa hồi vì khiến thịt bò có thể bị đắng. Rang hoa hồi với lửa vừa, chú ý không để cháy khét để không ảnh hưởng đến mùi vị của thức ăn.

Bước 2: Ướp thịt bò

Bí quyết nấu bún bò kho thơm ngon - Mytour

Ảnh: Sưu tầm

Sau khi rửa sạch thịt bò để ráo nước, ướp cùng 2 thìa cà phê muối, 2 thìa đường, 2 thìa bột gia vị bò kho, 2 thìa hạt tiêu. Thêm chút dầu điều để tạo màu và sau đó trộn đều.

Thêm tỏi, gừng và hành băm vào thịt bò, trộn đều. Nêm nếm thêm ớt và gia vị theo khẩu vị gia đình. Bọc kín ướp trong khoảng 30 phút để gia vị thấm đều.

Bước 3: Nấu thịt bò đúng chuẩn

Để tiết kiệm thời gian, kho thịt bò trên nồi áp suất. Thịt bò sẽ nhanh chín và mềm. Nếu không có nồi áp suất, vẫn có thể kho ở nồi bình thường, chỉ là thời gian kho sẽ lâu hơn.

Cho nồi lên bếp, chờ nóng nồi thì thêm 1-2 thìa dầu ăn. Sau đó, thêm sả, tỏi, gừng và hành băm vào nồi phi lên để có màu vàng đẹp.

Đặt thịt bò vào nồi xào và đảo đều cho đến khi thịt săn lại. Thêm chút dầu điều để thịt bò có màu đậm hấp dẫn. Sau đó, thêm vào nồi khoảng 600-750ml nước lọc và hoa hồi, đun sôi trong khoảng 20 phút rồi vớt ra.

Bí quyết nấu bún bò kho thơm ngon - Mytour

Ảnh: Sưu tầm

Cho 2 thìa bột năng vào bát, thêm nước lọc và khuấy đều. Đổ từ từ hỗn hợp nước và bột năng vào nồi thịt để nước dùng hơi keo keo, sền sệt. Nêm gia vị vừa ăn. Ninh thịt cho đến khi chín mềm.

Khoai tây và cà rốt cho vào nồi, đun nhỏ lửa trong vòng 20 phút cho đến khi chín mềm, sau đó tắt bếp. Hoàn thành món bún bò kho chất lượng.

Trải bún vào nước sôi để mềm, sau đó đổ ra bát. Đặt thịt bò kho lên trên bún. Rắc hành lá, ngò, và hành tây lên trên, sau đó đổ nước bò kho nóng hổi lên. Rắc thêm ít tiêu đen để tăng hương vị.

Tạo thành phẩm tô bún bò kho đạt chất lượng

Bí quyết nấu bún bò kho thơm ngon - Mytour

Ảnh: Sưu tầm

Món bún bò kho đi kèm với rau ngò gai và húng quế. Thịt bò và cà rốt mềm mại nhưng không nát. Mùi thơm đặc trưng của bò kho tạo nên hương vị đặc sắc. Nước bò kho vừa phải, đậm đà, màu sắc đẹp. Miếng thịt bò kho vừa ăn, không quá to. Hương vị độc đáo của bò kho kết hợp với bún tạo nên trải nghiệm ẩm thực mới mẻ và ngon miệng.

Khám phá thêm:

2. Điều quan trọng khi nấu bún bò kho

Thịt bò đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho món bún bò kho trở nên ngon miệng. Để đạt được điều này, hãy chắc chắn chọn thịt bò chất lượng. Đồng thời, lưu ý một số mẹo đơn giản để làm tăng hương vị thơm ngon của món ăn!

Như vậy, món bún bò kho đã hoàn thành, mang đến một trải nghiệm ẩm thực mới lạ. Hãy thử sức với Blog Mytour vào cuối tuần này để nấu tô bún bò kho ngon không cưỡng!

Khám phá thêm các công thức ẩm thực hấp dẫn:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-nau-bun-bo-kho-a49403.html