Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt như thế nào là đúng?

Cà rốt bao nhiêu calo? Cà rốt, một loại rau củ giàu vitamin và khoáng chất, có nhiều lợi ích, đặc biệt là có lợi cho sức khỏe của phụ nữ. Dưới đây, Pharmacity sẽ cung cấp cho bạn thông tin về lượng calo trong cà rốt và cách sử dụng loại thực phẩm này để đạt được hiệu quả nhất.

Cà rốt bao nhiêu calo? Thành phần dinh dưỡng từ cà rốt

Trong 100g cà rốt tươi chứa 41 calo và bao gồm các chất dinh dưỡng sau:

So với các loại rau củ khác, cà rốt chứa lượng calo tương đối thấp. Ngoài ra, chúng còn cung cấp các loại vitamin bao gồm vitamin A, vitamin C,…và khoáng chất dồi dào như sắt, magie, canxi,…

height=

Cà rốt bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng từ cà rốt

Ăn cà rốt có tác dụng gì?

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cà rốt là loại rau củ đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng nổi bật từ củ cà rốt mà bạn nên biết.

Tốt cho mắt

Nhờ vào vitamin C và beta caroten,có tác dụng cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe mắt và giảm tình trạng mờ mắt, mỏi mắt. Ngoài ra, cà rốt giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Đẹp da

Vitamin A trong cà rốt có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác động có hại từ môi trường bên ngoài. Chúng còn có khả năng hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, góp phần ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Trong cà rốt có chứa vitamin A và các khoáng chất giúp bảo vệ men răng và chống sâu răng. Ngoài ra, ăn cà rốt còn giúp tăng cường tiết nước bọt, qua đó hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng.

Ăn cà rốt có béo không?

Cà rốt là một loại thực phẩm chứa ít calo và giàu chất xơ giúp tạo cảm giác nó lâu và hạn chế sự thèm ăn của bạn. Đây là sự lựa chọn thích hợp dành cho người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

Nhờ vào các chất như beta-carotene, lycopene trong cà rốt giúp giảm mỡ hiệu quả, đồng thời chúng có thể bảo vệ cơ thể khỏi các biến chứng liên quan đến bệnh béo phì.

Hơn thế nữa, thành phần quan trọng giúp tăng hiệu quả giảm cân là chất carotenoid. Hoạt chất này có khả năng thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa cho cơ thể.

height=

Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt có béo không

Gợi ý các cách ăn cà rốt đúng cách

Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt như thế nào để giảm cân? Mặc dù, cà rốt có thể giúp giảm cân hiệu quả, tuy nhiên bạn cần tuân thủ cách sử dụng chúng một cách hợp lý.

Nên ăn bao nhiêu cà rốt mỗi ngày?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ cà rốt nên được kiểm soát, không nên ăn quá 100g - 150g mỗi ngày và nên phân chia thành nhiều bữa ăn nhỏ hơn để tối ưu hóa hấp thụ dưỡng chất.

Tránh việc ăn cà rốt quá nhiều trong cùng một bữa vì có thể giúp ngăn chặn lượng caroten lớn được đưa vào cơ thể cùng một lúc, điều này có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Cách chế biến cà rốt ngon không lo tăng cân

Để duy trì vóc dáng, bạn có thể áp dụng các cách chế biến cà rốt lành mạnh sau đây:

Cà rốt tươi

Ăn cà rốt tươi là cách tốt nhất để giữ lại trọn vẹn các dưỡng chất và giảm cân hiệu quả vì chúng chứa hàm lượng calo rất thấp. Trong 100g cà rốt sống có 41 calo, hàm lượng calo chỉ chiếm 0.06% lượng calo trong một bữa ăn.

Canh cà rốt

Canh cà rốt là món ăn được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn gia đình. Bạn có thể kết hợp cà rốt với các thực phẩm đa dạng như thịt heo, thịt bò, các loại rau củ khác để tạo nên món ăn thanh đạm.

Sinh tố cà rốt

Bạn có thể làm món sinh tố cà rốt cùng các loại trái cây, rau củ khác như cà chua, cần tây…, giúp giảm mỡ thừa hiệu quả và đẹp da.

Nước ép cà rốt

Đây là loại thức uống ưa thích dành cho các chị em phụ nữ đang muốn có một thân hình cân đối. Uống nước ép cà rốt giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

height=

Gợi ý một số cách chế biến cà rốt tránh tăng cân

Một số lưu ý cần biết khi ăn cà rốt

Để việc sử dụng cà rốt an toàn và đạt hiệu quả nhất,, bạn cần lưu ý một số lời khuyên sau:

Trên đây đã cung cấp cho chúng ta thông tin cà rốt bao nhiêu calo và những lợi ích mà nó đem lại. Bên cạnh việc ăn cà rốt đúng cách, bạn nên kết hợp với các chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh để duy trì vóc dáng và tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ca-rot-bao-nhieu-calo-a49751.html