Khối A09 là gì? Khối A09 ra trường làm ngành nghề nào? 

Khối A09 là một trong những tổ hợp được phát triển từ khối A truyền thống. Khối A09 dù mới xuất hiện những năm gần đây, vẫn có mới lạ với nhiều học sinh nhưng lại được sử dụng xét tuyển nhiều nhóm ngành tại các trường đại học, học viện. Vậy khối A09 là gì? Gồm những môn nào? Khối A09 gồm những nhóm ngành nào? Cách ôn thi khối ngành này để đạt điểm cao? Hãy cùng tìm hiểu !

Khối A09 gồm những môn nào? Các nhóm ngành xét tuyển bằng khối A09?

khoi-a09
Khối A09 gồm những môn nào? Các nhóm ngành xét tuyển bằng khối A09?

Khối A09 là sự kết hợp giữa khối ngành xã hội và tự nhiên với 1 môn tự nhiên i và 2 môn môn xã hội. Cụ thể, tổ hợp môn khối A09 gồm Toán- Địa Lý- GDCD và các môn đều thi dưới hình hình trắc nghiệm.

Khối A09 tuy mới xuất hiện gần đây những ngành học của khối này vô cùng đa dạng trải dài trên nhiều lĩnh vực. Các thí sinh thi khối A09 có thể lựa chọn các ngành nghề từ giáo viên đến nhân viên ngân hàng,… Hơn nữa, một trong những nhóm ngành khối A09 có tỉ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển rất cao là kinh doanh- quản lý với các ngành quản trị kinh doanh, thương mại điện tử,….Dưới đây là danh sách một số ngành hot của khối A09:

>>> Xem thêm:

Nhóm ngành pháp luật

Luật là một trong những ngành hot nhất của khối A09, thu hút rất nhiều học sinh đăng kí theo học. Ngoài ra, hiện nay, nhu cầu nhân sự cho các ngành Luật đang tăng cao và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Với ngành học này, sinh viên có thể công tác tại các cơ quan Nhà nước, các công ty đa quốc gia hoặc các tổ chức phi chính phủ. Đây là ngành học được dự đoán nhiều tiềm năng và khả năng còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.

Với nhóm ngành pháp luật, thí sinh thi khối A09 có thể xét tuyển ngành Luật.

Nhóm ngành Quản lý và Kinh tế

Đây là nhóm ngành rộng, đa dạng, đào tạo nhiều nhân lực trong các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt các chuyên ngành liên quan đến quản trị như: Quản trị kinh doanh, quản trị lữ hành, quản trị nguồn nhân lực, kinh doanh quốc tế, thương mại luôn rất hot và được nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng.

Ngoài ra, thị trường làm việc và phát triển của nhóm ngành kinh doanh và quản lý rất lớn có thể làm trong các công ty, tập đoàn hay doanh nghiệp. Bên cạnh đó ngành này còn cung cấp kiến thức và kỹ năng giúp sinh viên trở thành nhà quản trị trong tương lai.

Với nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý, thí sinh thi khối A09 có thể xét tuyển:

Nhóm ngành Khoa học xã hội- Hành vi

Một trong những ngành thuộc khối A09 không thể bỏ qua là nhóm ngành Khoa học xã hội và hành vi. Đây là ngành học có đối tượng nghiên cứu con người, nghiên cứu mọi hình thái sinh học, kinh tế- xã hội- văn hóa con người trong cộng đồng cư dân, mối tương tác giữa xã hội loài người và môi trường tự nhiên,.. Tóm lại nhóm ngành Khoa học xã hội và hành vi là ngành nghề nghiên cứu về thế giới con người đang sinh sống.

Với nhóm ngành Khoa học xã hội và hành vi, thí sinh thi khối A09 có thể xét tuyển:

Nhóm ngành Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin

Nếu bạn là người yêu thích, cảm thấy hào hứng với việc nghiên cứu các ứng dụng phần mềm, nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin là chính là lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn. Hơn nữa, trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, nhóm ngành công thông tin trở thành một trong những ngành học được chú trọng trong hệ thống đào tạo. Nhóm ngành này được xem là ngành đào tạo mũi nhọn với cơ hội nghề nghiệp lớn, mức thu nhập hấp dẫn.

Với nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin, thí sinh thi khối A09 có thể xét tuyển ngành Công nghệ thông tin.

>>> Xem thêm: A02 gồm những môn nào?

Nhóm ngành khoa học tự nhiên

khoi-a09-3
Với nhóm ngành Khoa học tự nhiên, thí sinh có thể sử dụng khối A09 để xét tuyển

Khoa học tự nhiên là một ngành khoa học độc lập, được xây dựng dựa trên cơ sở tích hợp các kiến thức của những ngành học: Sinh Học, Hóa Học, Địa Lý,.. Sinh viên học ngành này sẽ được cung cấp phương pháp và nội dung nghiên cứu cụ thể, về các kỹ thuật và công nghệ giúp giải quyết các vấn đề môi trường như: ngăn ngừa, giảm thiểu ô nhiễm, thu hồi, tái chế,…Qua đó góp phần bảo vệ môi trường số và phục vụ mục tiêu phát triển bền vững.

Nhóm ngành Khoa học giáo dục và giáo viên

Sư phạm Địa Lí là ngành học vô cùng hấp dẫn với nhiều cơ hội việc làm cũng như sự đa dạng về vị trí công việc sau khi ra trường. Đây là ngành đào tạo những kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn về địa lý. Từ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận những công việc liên quan tới lĩnh vực địa lí như: quy hoạch lãnh thổ, quản lý tài nguyên môi trường, công tác dân số hoặc giảng dạy tại trường.

Với nhóm ngành Khoa hịc giáo dục và giáo viên, thí sinh thi khối A09 có thể xét tuyển: ngành Sư phạm Địa lí

Nhóm ngành kiến trúc và Xây dựng

Khi đời sống xã hội ngày càng phát triển hiện đại kéo theo sự gia tăng nhu cầu thẩm mỹ của con người đối với không gian sống, nơi làm việc cũng như khu vực vui chơi giải trí. Từ đó, ngành kiến trúc trở thành ngành nghề hấp dẫn, thu hút với nhiều tiềm năng phát triển. Kiến trúc và xây dựng chính là ngành nghề dành cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo, có cái nhìn theo hướng phát triển và sở hữu năng khiếu mỹ thuật.

Với nhóm ngành Kiến trúc và Xây dựng, thí sinh thi khối A09 có thể xét tuyển:

Nhóm ngành Kỹ thuật

Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa là hai ngành học khối A09 cực hot trong nhóm ngành Kỹ thuật. Đây là các ngành nghề chuyên nghiên cứu, thiết kế, vận hành các hệ thống tự động, dây chuyền sản xuất tự động tại các nhà máy, điều khiển, chế tạo robot, quản lý sản phẩm trong cách doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với nhóm ngành Kỹ thuật, thí sinh thi khối A09 có thể xét tuyển: Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

Nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật

Đây là nhóm ngày áp dụng các thành tựu khoa khoa học kỹ thuật của các quốc gia để cải thiện, phát triển một cách phù hợp văn minh đất nước. Đây là ngành học dành cho những học sinh có tính cách chăm chỉ, tỉ mỉ, luôn muốn học hỏi và phát huy tiềm năng của mình.

>>> Xem thêm:

Bí quyết ôn thi các môn trong khối A09 hiệu quả

khoi-a09-2
Bí quyết ôn thi các môn trong khối A09 hiệu quả

Khối A09 là tổ hợp của 3 môn Toán Học- Địa Lí- GDCD nên để đạt kết quả tốt trong kì thi, học sinh cần ôn tập 3 môn này một cách hợp lí.

Ôn thi môn Toán

Môn Toán được đánh giá là môn thi khó nhất trong khối A09 do đó để làm tốt bài thi môn này, học sinh cần có bí quyết ôn tập riêng:

Ôn thi môn Địa Lí

Cách ôn thi môn Địa Lí khá tương đồng với môn Lịch Sử, học sinh cần hàng ngày ôn luyện lại kiến thức bằng cách take note, ghi nhớ, nhắc lại thường xuyên:

Ôn thi môn GDCD

Môn GDCD được đánh giá là môn dễ nhất trong tổ hợp khối A09. Môn GDCD có lượng kiến thức khá ít và học sinh chỉ cần rèn luyện khả năng xử lí tình huống sao cho hợp lý là có thể đạt điểm cao. Vì vậy cách ôn thi môn GDCD trong khối A09 hiệu quả, học sinh chỉ cần:

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp toàn bộ những thông tin cần thiết về khối A09. Từ đó, học sinh và phụ huynh có thể hiểu rõ hơn về khối thi này và lập kế hoạch ôn thi hợp lý.

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/a09-la-to-hop-mon-gi-a49767.html