Chợ đêm Tây Môn Đình - Thiên đường mua sắm ở Đài Loan

Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và khám phá những nền văn hóa độc đáo, du lịch Đài Loan chắc chắn là một điểm đến lý tưởng cho bạn. Chợ đêm Tây Môn Đình hay còn gọi là chợ đêm Ximending là một trong những khu chợ nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích nhất. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu xem chợ đêm Tây Môn Đình có gì đặc biệt nhé!

Đôi nét về chợ đêm Tây Môn Đình ( Ximending )

Chợ đêm Tây Môn Đình toạ lạc ở phía Tây thành phố Đài Bắc, trên đường Xining South, Quận Wanhua. Chợ này được hình thành từ thời kỳ Đài Loan bị Nhật Bản chiếm đóng và mang nhiều dấu ấn của phong cách Nhật Bản. Chợ được mệnh danh là “Harajuku Đài Bắc” hoặc “Shibuya Đài Bắc” vì có nhiều cửa hàng thời trang, phụ kiện, quần áo cosplay và otaku. Chợ cũng là khu phố đi bộ đầu tiên ở Đài Loan và thu hút trung bình hơn 3 triệu người mua sắm mỗi tháng.

Chợ đêm Tây Môn Đình

Khu chợ về đêm “ sầm uất ” ( Ảnh: sưu tầm )

Đến chợ đêm Ximending, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động giải trí và mua sắm đa dạng và thú vị. Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon và đặc sản của Đài Loan như cơm trứng - thịt om, sữa đậu nành Yonghe, mì sợi dai AY-Chung, bánh gạo nướng,…

Bạn cũng có thể mua những sản phẩm thời trang, phụ kiện, quà lưu niệm,… với giá cả phải chăng và chất lượng tốt. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá những di tích lịch sử và văn hóa như Hồng Lâu Ximen, Công viên Thế kỷ 21, Nhà thờ Thánh Giuse,… Hay tham gia vào những hoạt động nghệ thuật và văn hóa như xem phim, ca nhạc, biểu diễn,…

Đến Tây Môn Đình bằng phương tiện di chuyển nào ?

Để di chuyển đến chợ đêm Tây Môn Đình, bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm (MRT), xe buýt hoặc taxi. Nếu bạn đi bằng tàu điện ngầm, bạn chỉ cần xuống tại ga Ximen (Ga số 5 trên tuyến Bannan và tuyến Zhonghe-Xinlu Line). Từ ga Ximen, bạn đi bộ khoảng 5 phút là đến chợ đêm. Nếu bạn đi bằng xe buýt, bạn có thể tìm các tuyến xe buýt có điểm dừng gần chợ đêm và xuống tại điểm dừng Tây Môn Đình. Nếu bạn đi bằng taxi, bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ “chợ đêm Tây Môn Đình (Ximending)” cho tài xế để được đưa đến chợ đêm.

Tàu điện ngầm

Phương tiện công cộng ở Đài Loan đa dạng ( Ảnh: sưu tầm )

Nếu bạn muốn khám phá chợ đêm Tây Môn Đình một cách tiện lợi và an toàn, bạn có thể tham gia các tour du lịch Đài Loan của Đất Việt Tour. Chúng tôi sẽ giúp bạn có một hành trình trọn vẹn và thú vị với nhiều dịch vụ chất lượng như vé máy bay, khách sạn, hướng dẫn viên, xe đưa đón,… Bạn cũng có thể khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn khác của Đài Loan như Cao Hùng, Đài Trung, Đài Bắc,… và tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ.

Thưởng thức các món ngon đường phố tại chợ đêm Ximending

Cơm trứng - thịt lợn om

Nếu bạn đến với chợ đêm Ximending thì bạn nên một lần trải nghiệm món cơm trứng - thịt lợn om ở quán Tiantianli. Đây là một trong những nhà hàng nổi tiếng ở Đài Bắc với món thịt lợn om. Nơi đấy được thiết kế theo phong cách Trung Hoa với hơn 40 chỗ ngồi. Bàn ghế đơn giản với 3 dãy song song nhau, 2 dãy hai bên cho những ai đi một mình và 1 dãy chính giữa dành cho những ai đi 2 người trở lên.

Cơm trứng, thịt lợn om

Cơm trứng - thịt lợn om ( Ảnh: sưu tầm )

Với những nguyên liệu quen thuộc như thịt lợn, trứng chiên cùng cơm trắng kết hợp với công thức độc quyền từ quán, móm cơm trứng - thịt lợn om đã trở thành một trong những đặc sản tại Ximending.

Sữa đậu nành Yonghe

Sữa đậu nành từ lâu đã trở thành thức uống ưa chuộng tại Đài Loan. Bạn có thể trải nghiệm một bữa ăn sáng chuẩn vị Đài Loan tại quán Yonghe. Một bữa sáng đơn giản đầy dinh dưỡng cùng trứng cuộn, bánh bao đa nhân hay một tô súp sủi cảo nóng hổi cùng ly sữa đậu nành Yonghe sẽ làm bạn say như điếu đổ đấy.

Sữa đậu nành

Bữa sáng với sữa đậu nành ( Ảnh: sưu tầm )

Mì sợi dai AY-Chung (mì đứng)

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác vừa ăn mì vừa đứng thì bạn không thể bỏ qua món mì sợi dai nổi tiếng nhất Đài Bắc được bán tại tiệm AY-Chung. Mì ở đây thực chất là mì lòng với sợi mì dai dai như chúng ta hay ăn. Tuy nhiên điểm nổi bật là sợi mì giòn giòn và gần như tan ra khi hòa cùng nước súp đậm đà từ xương.

Mì sợi Ay-Chung

Trải nghiệm “ vừa ăn vừa đứng “ cùng AY-Chung ( Ảnh: sưu tầm )

Bánh gạo nướng Okinawa kiểu Nhật Bản

Bánh gạo nướng tại đây không chỉ biến tấu mà còn được chế biến đa dạng để phù hợp với thị hiếu của khách. Bánh tại đây sẽ được nướng hơi xém bằng than cùng với đa dạng topping như sốt mè, phông mai, đậu phộng,... tạo nên hương vị hấp dẫn kích thích vị giác của người ăn.

>>Xem thêm : Du Lịch Mùa Thu Đài Loan: Khám Phá Ẩm Thực Nổi Tiếng

Các hoạt động thú vị không thể “ bỏ lỡ” khi đến chợ đêm Tây Môn Đình

Hồi tưởng lại lịch sử cùng Hồng Lầu Ximen

Hồng Lầu Ximen được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20 , với điểm nhấn là màu gạch đỏ đặc trưng. Tòa nhà cổ này đã đóng vai trò quan trọng trong việc trở thành một trung tâm giải trí và chợ cho người dân thời đó. Ngày nay, nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng các bức ảnh cũ từ những ngày đầu thành lập quận Tây Môn Đình và dự các phiên chợ nghệ thuật cuối tuần.

Hồng Lầu

Hồng Lầu Ximen - Biểu tượng tại Tây Môn Đình ( Ảnh: sưu tầm )

Thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật đường phố tại Graffiti Lane

Được biết đến với tên gọi Phố Mỹ, ngõ 96 phố Côn Minh và phố Vũ Xương là nơi diễn ra các buổi trưng bày nghệ thuật ngoài trời của nghệ thuật đường phố hợp pháp. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm của các nghệ sĩ graffiti nổi tiếng của Đài Loan như Mr. Ogay hay nghệ sĩ quốc tế như Alex Face.

Nghệ thuật ngoài trời

Street Art tại chợ đêm Ximending ( Ảnh: sưu tầm )

Trải nghiệm Massage bằng dao cổ và đọc kinh dịch

Đây là một phương pháp chữa bệnh toàn diện và mang đậm yếu tố tâm linh đã có từ thời xa xưa trong lịch sử Trung Quốc. Nếu bạn không sợ dao, bạn có thể đến Light Project Ximending, nơi bạn có thể được mát-xa bằng những chiếc dao sắc bén trên cổ, vai và lưng.

Massage bằng dao

Massage bằng Dao cổ ( Ảnh: sưu tầm )

Trải nghiệm sự sôi động tại Tây Môn Đình

Nếu bạn muốn cảm nhận được sự sôi động và hiện đại của Đài Bắc, bạn không thể bỏ qua những con phố được chiếu sáng bằng đèn neon ở khu đi bộ Tây Môn Đình. Đi qua cổng vòm với điểm nhấn hình rồng bạn sẽ có thể chụp ảnh, xem biểu diễn nghệ thuật, hoặc chỉ đơn giản là tản bộ và ngắm nhìn những cửa hàng, quán bar và câu lạc bộ rực rỡ.

Khu đi bộ

Khu đi bộ Tây Môn Đình ( Ảnh: sưu tầm )

Những lưu ý khi đi chợ Tây Môn Đình

Khi bạn đến chợ đêm Tây Môn Đình, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chợ đêm Tây Môn Đình là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Đài Loan. Chợ không chỉ là nơi mua sắm và ăn uống mà còn là nơi thể hiện nét văn hóa độc đáo và sôi động của người Đài Loan. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng du khách trong hành trình khám phá chợ đêm Tây Môn Đình và nhiều điểm đến hấp dẫn khác của Đài Loan nhé! Liên hệ qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và thông tin chi tiết về tour du lịch Đài Loan nhé!

Đất Việt Tour

Gợi ý tour du lịch Đài Loan siêu hot :

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cho-dem-ximending-a49816.html