Cầu Tràng Tiền - Điểm check-in và ngắm hoàng hôn thơ mộng

Cầu Tràng Tiền được xem là biểu tượng của cố đô Huế, mang đậm dấu ấn lịch sử, chứng kiến bao thăng trầm của đất nước. Đây còn là điểm check-in và ngắm hoàng hôn cực thơ mộng mà bạn nên đến một lần khi du lịch Huế. Trong bài viết này hãy cùng VietAIR tìm hiểu tất tần tật về cầu Tràng Tiền nhé.

1. Giới thiệu cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền (hay cầu Trường Tiền) nằm ngay trung tâm thành phố. Cầu nối liền hai bờ sông Hương với phía Bắc phường Phú Hòa và phía Nam phường Phú Hợi. Đây là cây cầu đầu tiên ở Đông Dương được quân Pháp xây dựng theo kỹ thuật và vật liệu nhập từ phương Tây. Cầu được làm hoàn toàn bằng thép với tổng chiều dài 400 mét, gồm 6 nhịp dầm có dạng vành lượng, khẩu độ 67 mét.

giới thiệu cầu Tràng Tiền

Theo tư liệu lịch sử, cầu Tràng Tiền Huế có lịch sử hình thành với nhiều lần đổi tên:

2. Ngắm cầu Trường Tiền mùa nào đẹp nhất?

Từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm là thời điểm vàng để bạn thực hiện hành trình du lịch đến cố đô Huế. Khoảng thời gian này, thành phố Huế rất ít mưa, nhiệt độ không quá nóng và không lạnh như dịp cuối năm. Do đó bạn có thể thoải mái đi dạo, ngắm cầu Tràng Tiền Huế bên dòng sông Hương yên bình và thưởng thức các món đặc sản Chợ Đông Ba ở ngay bên kia bờ sông.

Ngoài ra, mùa phượng nở từ tháng 5 đến tháng 7 cũng là thời điểm lý tưởng để bạn đến cầu Tràng Tiền. Dù lúc này thời tiết sẽ có phần nóng hơn nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng phượng vỹ khoe sắc đỏ thắm bên bờ sông Hương thơ mộng.

3. Di chuyển đến Cầu Tràng Tiền thế nào?

di chuyển đến Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền cách trung tâm thành phố Huế chỉ khoảng 850m. Chỉ với thời gian 10 phút là bạn đã có thể đặt chân đến cầu Tràng Tiền để chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình của nơi đây.

Để di chuyển đến cầu, bạn có thể chọn đi đường Hoàng Hoa Thám hoặc đường Hùng Vương. Nếu thích tận hưởng không khí của thành phố Huế bạn có thể chọn đi bộ để tiện ngắm cảnh. Một phương tiện đặc biệt khác mà bạn có thể dùng để di chuyển đến cầu là xích lô. Phương tiện này được nhiều khách du lịch ưa thích bởi sự mới lạ và thoải mái, lại có thể ngắm cảnh phố xá cực thư giãn.

4. Tham quan cầu Tràng Tiền Huế có gì hấp dẫn?

Cầu Tràng Tiền từ lâu đã đi vào thơ ca và trở thành biểu tượng của vùng đất cố đô bởi những giá trị lịch sử và văn hóa đặc trưng.

Cầu Tràng Tiền là chứng nhân lịch sử

Với tuổi đời hơn 100 năm, cầu Tràng Tiền đã trải qua biết bao thăng trầm lịch sử trên mảnh đất cố đô Huế. Cây cầu là niềm kiêu hãnh của người dân xứ Huế từ khi hoàn thành đến nay. Cây cầu đã trải qua thời kỳ kháng chiến chống Pháp khốc liệt với sự tàn phá nặng nề của bom đạn và trải qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa. Tuy nhiên, cây cầu vẫn đứng hiên ngang giữa đất trời.

Check-in cầu Tràng Tiền Huế

Cầu Tràng Tiền sở hữu nét đẹp cổ kính, bình yên và thơ mộng. Đây chính là một background tuyệt đẹp trong những bức hình sống ảo. Vậy nên, trong chuyến du lịch đến Huế, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội dạo bước bên bờ sông Hương và ghi lại thật nhiều bức ảnh đẹp với cây cầu chứng nhân lịch sử này nhé.

Ngắm cầu Tràng Tiền vào ban ngày

Cầu Tràng Tiền - chứng nhân lịch sử

Hình ảnh cây cầu soi bóng xuống dòng sông Hương êm đềm cùng những con thuyền trôi lặng lẽ vào bình minh hoặc hoàng hôn chính là khung cảnh tuyệt vời nhất mà bạn có thể chứng kiến khi đến đây. Cầu còn khiến du khách cảm mến bởi sự bình dị và nét đẹp dịu dàng khi được tô điểm bởi màu đỏ thắm của những hàng cây phượng vỹ.

Ngắm cầu Tràng Tiền về đêm

Vào năm 2002, cầu Trường Tiền được lắp đặt thêm hệ thống đèn đổi màu hiện đại, nhờ đó mà cây cầu như được khoác lên một chiếc áo mới lung linh, huyền ảo mỗi khi mặt trời lặn. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn đi dạo ngắm cảnh cầu Trường Tiền và tận hưởng không khí mát mẻ cùng người thương.

Đến ngắm cầu Trường Tiền vào buổi tối, bạn còn được chiêm ngưỡng dòng sông Hương trôi êm đềm và lắng nghe những khúc ca trù xứ Huế vang vọng từ những chiếc thuyền rồng sang trọng.

Đi chợ đêm dưới chân cầu

Chợ đêm và phố đi bộ nhộn nhịp ngay dưới chân cầu Trường Tiền cũng là nơi mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên. Không khí nơi đây cực náo nhiệt với nhiều quầy hàng lưu niệm, quán ăn địa phương thơm ngon.

5. Lưu ý khi đến tham quan cầu Trường Tiền

Để có chuyến tham quan cầu Trường Tiền đáng nhớ nhất, bạn hãy lưu ý một số điều này:

Trên đây là những thông tin về cây cầu Tràng Tiền - chứng nhân lịch sử một thời của cố đô Huế. Cây cầu không chỉ đơn thuần là tuyến giao thông nối liền đôi bờ sông Hương mà còn là một địa điểm check-in sống ảo tuyệt vời của nhiều bạn trẻ. Vậy nên, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm cây cầu nổi tiếng xứ Huế này và có được thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, TP. HCM hay bất kỳ thành phố lớn nào để đến tham quan cầu Trường Tiền, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ đi Huế tại VietAIR rồi di chuyển tới đây theo như hướng dẫn bên trên. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng và được miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay số hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/gioi-thieu-cau-trang-tien-a49823.html