Hướng dẫn cách lấy ổ khóa bị gãy trong ổ khóa dễ dàng, nhanh chóng

Chìa khóa bị gãy trong ổ khóa là một tình huống rất khó chịu và có thể xáy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến chuyện gọi một thợ khóa chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết trường hợp trên nhà một cách đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số phương pháp đơn giản để lấy chìa khóa bị gãy trong ổ khóa chỉ bằng các dụng cụ như keo nến, kéo, mảnh nhựa. Chỉ cần làm theo các bước được hướng dẫn, bạn có thể mở cửa một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nguyên nhân dẫn đến chìa khóa bị gãy trong ổ khóa

Chìa khóa bị gãy trong ổ khóa

Để có thể lấy được chìa khóa bị gãy trong ổ khóa một cách đơn giả mà tránh làm hỏng ổ khóa, bạn nên tìm hiểu kỹ về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà chúng tôi đã tổng hợp được.

Do mở khóa quá mạnh tay

Trong lúc vội vàng để ra ngoài hoặc vào nhà, bạn có thể không để ý rằng bên trong của ổ khóa đang có mắc một vật lạ. Bạn cứ dùng hết sức để mở khóa sẽ khiến lực tác động không được phân bố đều lên khóa. Điều này tạo ra một sự ảnh hưởng mạnh vào các bộ phận nhỏ và yếu của chìa, dẫn đến gãy hoặc hỏng khóa.

Sử dụng ổ khóa kém chất lượng

Những loại ổ khóa kém chất lượng trên thị trường được làm từ những vật liệu pha tạp, quá trình sản xuất không đảm bảo quy trình, không đảm bảo về độ bền cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Chính vì thế, các cấu trúc bên trong của ổ dễ bị biến dạng theo thời gian dẫn đến chìa khóa không còn khớp với chìa. Bên cạnh đó, chất liệu kém sẽ khiến chìa khóa dễ bị gãy khi chịu một tác lực mạnh.

Ổ khóa đã bị rỉ sét

Ổ khóa khi sử dụng trong một thời gian dài, tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao, nước hoặc các chất lỏng khác sẽ dần giảm chất lượng dẫn đến rỉ sét, đặc biệt là khi bạn sử dụng các loại ổ khóa kém chất lượng. Khi ổ khóa bị rỉ sét, các chi tiết trong ổ khóa sẽ không còn hoạt động trơn tru như bình thường. Các bộ phận sẽ bị mòn và bám đầy mảnh vụn sắt, gây ra sự mất điểm cứng và giảm độ chính xác trong quá trình quay khóa. Các chốt và bộ phận khóa bên trong có thể bị mắc kẹt hoặc không di chuyển một cách trơn tru như bình thường. Chính điều này làm cho khóa bị gãy trong ổ khóa.

Sử dụng ổ khóa không đúng cách, không thường xuyên bảo dưỡng khóa

Nếu ổ khóa không được bảo dưỡng định kỳ, các bộ phận bên trong sẽ bị mòn hoặc hư hỏng, dẫn đến việc chìa khóa không thể xoay hoặc không thể mở, gãy chìa khóa. Điều này có thể gây ra sự cố và khiến bạn mất thời gian và tiền bạc để sửa chữa hoặc thay thế ổ khóa.

5+ cách lấy chìa khóa bị gãy trong ổ khóa

Chìa khóa đã bị mắc kẹt bên trong ổ

Khi gặp trường hợp chìa khóa bị gãy nhưng ở mức độ đơn giản, bạn có thể tham khảo các cách lấy chìa khóa bị gãy trong khổ khóa dễ dàng thực hiện tại nhà dưới đây.

Gắp chìa khóa đã gãy bằng kìm và nhíp

Gắp chìa khóa đã gãy bằng kìm và nhíp là một phương pháp khá đơn giản và hiệu quả để lấy chìa khóa bị gãy trong ổ khóa. Dưới đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ: Kìm và nhíp

Bước 2: Sử dụng kìm để bẻ đầu chìa khóa đã gãy một chút. Bạn cần bẻ chìa khóa về phía trước để tạo ra một điểm bám cho việc gắp chìa khóa bằng nhíp.

Bước 3: Sử dụng nhíp và đặt vào phần đầu của chìa khóa đã gãy. Nhíp cần được đặt chính xác và chặt để đảm bảo khi tiến hành kéo chìa khóa không bị trượt.

Bước 4: Dùng nhíp để tiến hành kéo và xoay chìa theo chiều của ổ khóa. Khi bạn kéo và xoay chiều, nó sẽ giúp loại bỏ các tạp chất bên trong và nhíp có thể nắm chắc hơn. Bạn có thể lặp lại quá trình này cho đến khi chìa được tháo ra khỏi ổ khóa.

Sử dụng miếng nhựa để lấy chìa khóa bị gãy trong ổ

Miếng nhựa cũng có thể được sử dụng để lấy chìa khóa bị gãy trong ổ khóa một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ:

Bước 2: Cắt một miếng nhỏ từ miếng nhựa. Miếng nhựa này cần đủ nhỏ để có thể đưa vào ổ khóa, nhưng đủ dài để có thể nắm chắc chìa khóa bị gãy.

Bước 3: Sử dụng lưỡi lam để cạo xước miếng nhựa, nhỏ keo 502 để kết dính miếng nhựa và phần đưa ra của chìa khóa đã bị gãy trong ổ khóa.

Bước 4: Đợi cho phần keo khô lại trong vòng 10 phút, kéo khóa ra nhẹ nhàng.

Lấy chìa khóa bị gãy trong ổ bằng kéo

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ: Một kéo nhỏ có đầu nhọn

Bước 2: Đặt một lưỡi kéo vào bên trong ổ khóa có chìa khóa bị gãy. Đảm bảo lưỡi kéo được đặt chính xác và không cắt bất kỳ bộ phận nào khác của ổ khóa.

Bước 3: Dùng lưỡi kéo để lấy chìa khóa ra khỏi ổ.

Lấy chìa khóa bị gãy trong ổ bằng thanh sắt và búa

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ: Bạn chuẩn bị một thanh sắt và một cây búa.

Bước 2: Bạn dùng búa để đập dẹp thanh sắt, sao cho kích thước của thanh sắt vừa đủ để nhét vào khe của ổ khóa. Tiếp đó, bạn khéo léo uốn cong thanh sắt.

Bước 3: Tiếp theo, bạn kéo phần gãy của chìa khóa bằng cách sử dụng đoạn đầu cong của thanh sắt.

Sử dụng keo nến để lấy chìa khóa bị gãy trong ổ

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ: Keo nến và bật lửa

Bước 2: Bạn dùng bật lửa để làm nóng chảy keo nến, sau đó nhanh chóng đưa phần keo vào phần bị gãy của chìa khóa trong ổ.

Bước 3: Sau khi keo khô, bạn nhẹ nhàng rút và lấy chìa khóa bị gãy trong ổ. Lưu ý, với những trường hợp chìa bị mắc quá sâu, bạn khó có thể áp dụng cách thức này để lấy chìa khóa bị gãy trong ổ khóa.

Lấy chìa khóa bị gãy trong ổ khóa bằng khoan

Bước 1: Đầu tiên, bạn cố định ổ khóa tại một vị trí

Bước 2: Sau khi khoan vào ổ một lỗ nhỏ, bạn sử dụng đầu mũi khoan để lấy chìa khóa bị gãy trong ổ khóa ra ngoài.

Lời kết

Sử dụng keo nến để lấy chìa khóa

Việc ổ khóa gặp sự cố trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Bạn có thể tham khảo các cách lấy chìa khóa bị gãy trong ổ khóa tại nhà để có thể nhanh chóng giải quyết tình trạng trên. Tuy nhiên, bạn nên chú ý bảo dưỡng ổ khóa thường xuyên, tránh để ngoài trời hoặc để tác động lực mạnh để đảm bảo về độ bền dài lâu của sản phẩm khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư vào một sản phẩm khóa chất lượng nếu gặp phải trường hợp chìa khóa bị mắc kẹt, bị gãy khóa thường xuyên.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-lay-chia-khoa-gay-trong-o-khoa-a49848.html