5 cách để lưu ảnh điện thoại trên iPhone và Android hay nhất

Bạn có bao giờ bị mất điện thoại chưa? Đó là cảm giác buồn nhất và bực bội nhất xảy ra đối với bạn. Bạn có thể nhờ người thân hay bạn bè để tìm kiếm chiếc điện thoại iPhone hay Samsung,…. Nếu đã lỡ mất hoàn toàn, bạn sẽ mất đi các thông tin, giấy tờ quan trọng và kể cả các ảnh điện thoại được lưu trong máy.

1. Cách hay nhất để lưu ảnh điện thoại qua iPhone và Android

Cách tốt nhất để giữ các bức ảnh yêu thích mà bạn đã chụp đó là sao lưu lại trên các thiết bị khác. Bất cứ điều gì xảy ra trên chiếc điện thoại của bạn thì còn cách khôi phục hoặc dự trữ lại các bức ảnh trên thiết bị khác.

Để lưu ảnh điện thoại của bạn một cách an toàn hơn, hãy cùng mình xem qua những cách dưới đây để bảo mật an toàn các khoảnh khắc mà bạn đã chụp lại được nhé.

1.1. Dùng Cloud để lưu hình ảnh điện thoại

Cả hai thiết bị iOS Android đều cho phép bạn lưu ảnh điện thoại trên tính năng Cloud để lưu trữ an toàn. Đây là cách này là dễ dàng nhất mà bạn không cần phải dùng thêm phần mềm thứ ba để xử lý việc này.

Đối với thiết bị iPhone, bạn dùng tính năng iCloud theo các bước sau:

Quá trình này sẽ mất một khoảng thời gian để hoàn thành, sau đó mỗi bức ảnh mà bạn chụp sẽ tự động lưu ảnh vào Cloud. Ngoài ra, bạn có thể xem các bức ảnh đã lưu vào máy tính. Bằng cách đăng nhập vào iCloud.com qua ID Apple của bạn.

ảnh điện thoại icloud

Cách bật lưu ảnh điện thoại iPhone trên iCloud

Đối với thiết bị Android, bạn theo các bước sau:

Sau khi sao lưu xong, các bức ảnh về sau sẽ tự động lưu lại vào Cloud của bạn. Bạn có thể xem, chỉnh sửa, sắp xếp ảnh điện thoại trong Google Photo cũng như có thể xem lại các hình ảnh mà bạn muốn. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng hoạt động trên thiết bị iPhone iOS.

ảnh google photo

Cách lưu ảnh điện thoại Android trên Googel Photo

Lưu ý một điều với đăng ký tài khoản miễn phí, bạn chỉ sử dụng bộ nhớ giới hạn. Nếu muốn nhiều hơn, bạn phải đăng ký gói mỗi tháng để lưu trữ thêm ảnh điện thoại.

1.2. Lưu hình ảnh điện thoại bằng trình duyệt

Nếu bạn tính năng Cloud trên điện thoại đã hết dung lượng thì bạn có thể sao chép các hình ảnh điện thoại lên các trình duyệt lưu ảnh. Một số trình duyệt như Google Drive hay Flickr có tính năng đăng tải dữ liệu hình ảnh và video của bạn.

Đây cũng là cách được nhiều người sử dụng để lưu trữ ảnh điện thoại một cách cần thiết nhất. Tuy nhiên, mỗi tài khoản đều có giới hạn nhất định trong lưu trữ bộ nhớ

Như Google Drive, bạn chỉ lưu được 15GB giới hạn còn Flickr chỉ cho phép tải lên 1000 ảnh và video. Bạn có thể sử dụng cách tạo nhiều tài khoản khác nhau để sử dụng thêm dung lượng miễn phí.

Tuy nhiên, cách này sẽ khiến bạn khó kiểm soát hết tất cả các tài khoản khác nhau. Kể cả bạn sẽ dễ dàng quên tên hoặc mật khẩu cũng như bảo mật hết tất cả các ảnh điện thoại đã lưu trữ trên đó.

Vì thế, cách an toàn và tốt nhất đó là mua gói theo tháng hoặc theo năm để tiếp tục sử dụng thêm dung lượng an toàn hơn.

ảnh điện thoại Flickr

Flickr giúp bạn đăng tải lên 1000 ảnh và video khác nhau

1.3. Sao chép ảnh vào máy tính

Một cách khác để lưu ảnh điện thoại an toàn đó là lưu trữ trên máy tính của bạn. Một chiếc laptop hay PC đều có những dung lượng trống cần thiết cho bạn sử dụng. Vì thế, lưu trữ một số các bức ảnh từ điện thoại của bạn sang thiết bị máy tính cũng là một cách hay và thú vị.

Nếu bạn có dây cáp kết nối phù hợp cho điện thoại truyền qua máy tính, thì bạn có thể sao chép các hình ảnh và dán vào trong thư mục của ổ đĩa máy tính. Cách này sẽ giúp bạn không sợ mất đi các hình ảnh trên điện thoại và xem lại các hình ảnh đã lưu trên máy bất kỳ lúc nào.

ảnh truyền qua máy tính

Dùng dây kết nối để copy ảnh điện thoại vào trong máy tính

1.4. Không nên dùng USB để sao lưu ảnh iPhone, Android

Thật thú vị khi bạn hay dùng cách sao chép hình ảnh điện thoại vào ổ USB. Với kích thước nhỏ, nhẹ cũng sẽ khiến bạn dễ dàng làm mất đi hay thất lạc ở đâu đó.

Các ổ đĩa USB đều không có tính năng bảo mật hay mã hóa nào để bảo vệ thông tin của bạn. Vì thế, bạn không thể sao chép vào ổ USB vì bất cứ ai cũng có thể xem vào các bức ảnh riêng tư của bạn nếu bị lấy cắp đi.

Vì thế, bạn nên loại bỏ thói quen lưu ảnh điện thoại vào ổ USB để giúp các hình ảnh của bạn không bị đánh mất và quyền riêng tư cá nhân.

ảnh điện thoại USB

USB sẽ khiến bạn dễ dàng vô tình đánh mất các hình ảnh đã lưu bên trong

1.5. Một số trang web, phần mềm cho phép lưu trữ hình ảnh điện thoại

Bên cạnh những phương pháp lưu ảnh điện thoại dành cho iOS, Android được giới thiệu trên, bạn cũng có thể tham khảo một số trang web hoặc các app, phần mềm cung cấp dịch vụ lưu trữ, đăng tải ảnh miễn phí sau đây:

Cách phần mềm, trang web trên cho phép người dùng sử dụng miễn phí, tuy nhiên khi bạn cần những dịch vụ nâng cao hoặc mở rộng dung lượng lưu trữ thì tất nhiên cần mua thêm các gói dịch vụ tháng, năm, premium, …

Đó là những cách hay nhất để bạn có thể ảnh điện thoại trên iPhone và Android. Bạn nghĩ sao về bài viết này? Hãy để lại phần bình luận bên dưới cho chúng mình biết nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc qua bài viết này.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-luu-anh-tren-iphone-a49912.html