Hướng dẫn cách chụp màn hình laptop Asus cực đơn giản dễ dàng 2024

Tính năng chụp màn hình máy tính là một trong những thao tác rất cần thiết trong công việc cũng như học tập. Cách chụp màn hình laptop Asus cực đơn giản với chỉ bằng một vài thao tác mà có thể bạn chưa biết. Khám phá ngay tại bài viết này cùng Laptop Tài Thịnh nhé.

Chụp màn hình laptop asus bằng phím tắt

Chụp màn hình laptop asus bằng phím tắt

Thông qua phím tắt bạn dễ dàng thực hiện chụp màn hình máy tính. Đây là một trong những cách chụp rất đơn giản và nhanh gọn mà theo đó bạn chỉ cần ấn một phím duy nhất đó là Print Screen (Prtsc sysrq) trên bàn phím là bạn đã có thể chụp ảnh màn hình. Sau đó để xem lại ảnh đã chụp bạn vào This PC > Picture > Screenshot để xem lại file hoặc chia sẻ ảnh đã chụp.

Chụp màn hình laptop Asus bằng Snipping Tool

Sử dụng công cụ Snipping Tool tích hợp sẵn trong sản phẩm để chụp ảnh màn hình đó là phương pháp được rất nhiều người sử dụng đặc biệt là giới văn phòng. Snipping Tool là công cụ được tích hợp sẵn trên mọi bản Windows của sản phẩm laptop Asus.

Phương pháp này được đánh giá cao bởi hình ảnh được chụp có thể cắt theo đúng ý của người thực hiện. Ngoài ra ưu điểm của công cụ Snipping Tool giúp bạn có thể chụp bất kỳ khu vực nào trên màn hình laptop mà không cần tuân theo một khuôn khổ kích thước nhất định.

Tuy vậy nhược điểm của phương pháp chụp màn hình máy tính asus bằng Snipping Tool được nhiều người cho rằng khá phức tạp và qua nhiều thao tác.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Với hệ điều hành Windows 7, Windows 10: Bạn vào cửa sổ Start gõ "Snipping Tool" là công cụ sẽ hiện ra. Còn đối với hệ điều hành Windows 8/8.1, bạn thực hiện di chuột vào góc trên bên phải, sau đó nhấp vào biểu tượng tìm kiếm và nhập từ khóa "Snipping" và tiếp đến nhấp vào "Snipping Tool" ở kết quả.

Bước 2: Sau khi mở ứng dụng Snipping Tool, bạn bạn tiến hành nhấp vào mũi tên bên phải chữ "Mode", khi đó 4 tùy chọn chụp ảnh màn hình máy tính sẽ hiện ra. Bạn có thể chọn 1 trong 4 tùy chọn để chụp màn hình máy tính asus theo ý muốn sau:

+ Free-form Snip: Chụp ảnh tự do, viền ảnh chính là đường mà bạn khoanh trên màn hình

+ Rectangular Snip: Chụp ảnh màn hình laptop asus với một khung hình chữ nhật

+ Window Snip: Chụp ảnh màn hình với một cửa sổ đang mở

+ Full-screen Snip: Bạn chụp toàn bộ màn hình laptop asus

Chụp màn hình máy tính Asus bằng tổ hợp phím Alt + Print Screen

Cách sử dụng tổ hợp phím Alt + Print Screen là một phương pháp chụp màn hình máy tính asus rất đơn giản. Trong quá trình thao tác chụp ảnh bạn sẽ thấy màn hình máy tính chớp lên báo hiệu rằng máy tính đang thực hiện chụp ảnh màn hình. Bên cạnh đó bạn có thể lưu file chụp ảnh màn hình trực tiếp lên các trang mạng xã hội mà bạn muốn chia sẻ bằng thao tác nhấn tổ hợp phím Ctrl + V.

Dùng tổ hợp phím Windows + Print Screen

Dùng tổ hợp phím Windows + Print Screen

Đây là một trong những cách chụp ảnh màn hình cho máy tính asus bằng tổ hợp phím rất đơn giản mà nhiều bạn đang áp dụng. Cách thức thực hiện như sau bạn nhấn tổ hợp phím Windows + Print Screen lúc này màn hình sẽ thoáng chớp để báo hiệu máy tính đang thực hiện tính năng chụp ảnh. Sau đó để chia sẻ ảnh lên các trang mạng xã hội bạn sẽ tiến hành nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán hình ảnh vừa chụp.

Sử dụng tổ hợp phím Windows + Shift + S

Đối với cách dùng tổ hợp phím Windows + Shift + S bạn cũng có thể chụp ảnh màn hình máy tính. Tuy vậy thông qua tổ hợp phím này màn hình sẽ hiển thị cho bạn khung hình ảnh, bởi thế bạn cần crop trực tiếp hình ảnh ngay khi chụp hình để có được ảnh đúng ý và thời gian chụp nhanh chóng. Ngoài ra chính thao tác crop sẽ giúp hình ảnh được chụp sẽ không cần chỉnh sửa nhiều.

Hình ảnh sau khi được chụp nếu bạn muốn gửi lên các nền tảng mạng xã hội thì bạn áp dụng tổ hợp phím Ctrl + V để paste hình ảnh. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào This PC > Picture > Screenshot để tìm lại hình ảnh vừa được chụp.

>>>>Xem thêm: Mua laptop cũ giá rẻ Quy Nhơn

Dùng phần mềm Snip & Sketch

Đây là một trong những cách chụp màn hình máy tính Asus được áp dụng trên phần mềm mặc định. Công cụ đó đã được microsoft trang bị cho nền tảng windows nhắm thay thế cho công cụ Snipping Tool.

Các tính năng và thuộc tính không khác biệt quá nhiều so với Snipping Tool. Tuy nhiên với phiên bản Snip & Sketch, có những bước cải tiến giúp quá trình thao tác đơn giản, nhanh gọn. Đây là ứng dụng đã được cài sẵn trên hệ điều hành do vậy chúng ta có thể sử dụng trên mọi máy tính với hệ điều hành windows.

Cách thức tiến hành như sau:

Bước 1: Trên thanh taskbar bạn sẽ gõ tìm với tên Snip & Sketch > Mở ứng dụng.

Bước 2: Sau đó chọn New ở góc trên cùng bên phải để chụp ảnh màn hình.

Bước 3: Chọn mũi tên trỏ xuống để bạn có thể hẹn giờ thời gian chụp màn hình

Bước 4: Chọn một trong các chế độ mong muốn chụp như sau:

Sử dụng Zalo PC để chụp màn hình

Sử dụng Zalo PC để chụp ảnh màn hình là phương pháp đơn giản được hầu hết người dùng máy tính Asus sử dụng.

Cách thức thực hiện như sau:

Có một cách nữa để chụp màn hình máy tính asus với Zalo PC đó là bạn vào khung cửa sổ chat. Chọn phần hình vuông đứt vạch và có dấu cộng phía bên phải dưới. Sau đó bạn click chuột vào vị trí ô vuông sau đó thao tác chụp ảnh như bước 2 đã hướng dẫn ở trên.

Cách chụp màn hình Laptop Asus với Phím Logo Windows + Giảm âm lượng

Đây được coi là cách chụp ảnh màn hình mà rất ít người biết tới mặc dù phương pháp rất dễ thực hiện và khá đơn giản.

Bằng các bước tiến hành như sau:

Kết luận

Trên đây là một số cách chụp màn hình laptop Asus cực đơn giản và nhanh chóng cho người trải nghiệm. Hy vọng rằng những chia sẻ từ Laptop Tài Thịnh sẽ giúp bạn có thêm phương pháp hữu ích trong quá trình sử dụng laptop asus.

LAPTOP TÀI THỊNH

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-chup-man-hinh-may-tinh-asus-a49966.html