Văn bằng chuyên môn, chức danh nghề nghiệp nào được cấp chứng chỉ hành nghề Dược?

Chứng chỉ hành nghề Dược là loại giấy tờ hợp pháp để chứng minh Dược sĩ sau khi tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng có thể hành nghề trong lĩnh vực Dược. Chứng chỉ hành nghề Dược chỉ được cấp 1 lần duy nhất cho những người có đủ điều kiện, và có hiệu lực trên toàn quốc.

Chứng chỉ hành nghề Dược có nội dung gì?

Chứng chỉ hành nghề Dược được cấp cho các Dược sĩ tốt nghiệp Đại học Dược, Cao đẳng Dược khi đáp ứng được đầy đủ các điều kiện tại Điều 18 hoặc Điều 19 trong Luật khám bệnh chữa bệnh năm 2009.

Trong nội dung của chứng chỉ hành nghề Dược sẽ bao gồm các nội dung như sau:

- Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ cư trú, bằng cấp chuyên môn.

- Hình thức hành nghề.

- Phạm vi hoạt động chuyên môn.

Chứng chỉ hành nghề Dược được cấp một lần, có giá trị hiệu lực trên Toàn Quốc. Trong trường hợp chứng chỉ hành nghề Dược bị mất, bị hỏng thì có thể được cấp lại chứng chỉ hàng nghề Dược.

Những loại văn bằng chuyên môn, chức danh nghề nghiệp được cấp chứng chỉ hàng nghề Dược.

Theo Điều 17, Nghị định số 54/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Dược 2016 quy định các văn bằng chuyên môn và chức danh nghề nghiệp được cấp Chứng chỉ hành nghề dược gồm:

Ngoài ra, theo điều 18 tại Nghị định, quy định xác định phạm vi hành nghề đối với các văn bằng và chức danh nghề nghiệp chưa được xác định:

Trên đây là một số nội dung thông tin những loại Văn bằng chuyên môn, chức danh nghề nghiệp được cấp chứng chỉ hành nghề Dược được Trường Cao đẳng Dược Hà Nội tổng hợp.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/van-bang-chuyen-mon-la-gi-a49974.html