Khám phá động Batu - Thắng cảnh nổi tiếng ngập tràn sắc màu ở Malaysia

Có rất nhiều điểm tham quan ở Malaysia được du khách quốc tế biết đến. Và thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia là một trong những điểm đến thu hút hàng triệu du khách mỗi năm với những trung tâm mua sắm và tòa tháp Petronas mang tính biểu tượng quốc gia. Một trong những điểm đặc biệt thu hút Kuala Lumpur đó chính là động Batu. Khu đền thờ phức hợp nằm xa trung tâm thành phố đầy ấn tượng mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Malaysia.

Cùng Go Travel khám phá mọi thứ về động Batu - Thắng cảnh nổi tiếng ngập tràn sắc màu ở Malaysia trong bài viết này. Để hiểu rõ hơn về hang động huyền bí này bạn nhé!

Khám phá động Batu - Quần thể hang động ấn tượng tại Malaysia.

Sơ lược một vài thông tin về động Batu của Malaysia

Động Batu là hang động được đặt theo tên của dòng sông Sungai Batu chảy qua đồi, động nằm ở quận Gombak, phía bắc chỉ cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 14 km.

Động Batu bao gồm loạt ngôi đền và hang động trên một ngọn đồi đá vôi. Quần thể hang động đá vôi này là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của đất nước.

Trước đây, các hang động tại động Batu ít được biết đến ngoài trừ cư dân địa phương nơi đây. Cho đến năm 1878 khi nhà tự nhiên học người Mỹ William Temple Hornaday tiết lộ sự tồn tại của chúng với thế giới, hang động mới dần được nhiều người biết.

Hơn một thập kỷ sau, K. Thamboosamy Pillay, một thủ lĩnh của cộng đồng Tamil Hindu ở Malaya ông đã xây dựng một ngôi đền thờ Thần Murugan của Ấn Độ giáo trong hang động lớn nhất vào năm 1891. Vào năm sau kể từ khi xây dựng đền thờ thần Murugan,lễ hội Thaipusam của người Hindu được tổ chức tại địa điểm này. Cho đến ngày nay, vào cuối tháng Giêng hoặc đầu tháng Hai hàng năm, các hang động là điểm đến của hàng trăm nghìn tín đồ đạo Hindu.

Xem thêm: Du Lịch Malaysia Có Gì Hấp Dẫn?

Động Batu - Quần thể hang động đá vôi lớn nằm ở quận Gombak, phía bắc thủ đô Kuala Lumpur

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan động Batu Malaysia

Thành phố Kuala Lumpur có vị trí địa lý nằm gần đường xích đạo và có khí hậu nhiệt đới. Vì thế, nhiệt độ quanh năm tại nơi đây sẽ không có sự thay đổi đáng kể. Thay vào đó bạn cần chú ý đến những cơn mưa đột ngột khi nơi đây bước vào mùa mưa. Kuala Lumpur trải qua những trận mưa lớn nhất vào tháng 3 đến tháng 4 và tháng 9 đến tháng 11.

Vì thế, thời điểm thích hợp nhất để tham quan động Batu nói riêng và tham quan thành phố Kuala Lumpur nói chúng là từ tháng 5 đến tháng 7.

Đối với thời gian tốt nhất trong ngày để đến thăm nói chung là bạn nên đến sớm. Các cổng mở cửa lúc 6 giờ sáng và nếu bạn đi vào thời điểm sáng sớm, bạn sẽ không phải đối mặt với sức nóng từ đám đông. Vì hầu như rất ít khách du lịch đến tham quan động sớm trong ngày.

Những điểm tham quan hấp dẫn có tại động Batu

1. Tượng Thần Hindu Lord Murugan

Bước đến quần thể hang động Batu, đập vào mắt bạn đầu tiên chính là bức tượng thần Hindu Lord Murugan khổng lồ sơn bằng vàng. Bức tượng nào có chiều cao 42,7 mét là một trong những bức tượng cao nhất của vị thần Hindu ở Malaysia và trở thành biểu tượng đặc trưng của động Batu..

Việc xây dựng bức tượng Murugan cần đến 300 lít sơn vàng nhập từ Thái, 250 tấn thép và 1.500 mét khối bê tông.

Bức tượng thần Hindu Lord Murugan nằm ở bên ngoài quần thể hang động

2. Cầu thang cầu vồng

Dưới chân bức tượng Murugan là một khu vực quảng trường rộng lớn với những cái cổng to dẫn vào bên trong hang động. Để lên được phía bên trong hang động Batu và ngôi đền, du khách cần phải đi qua một cái cầu thang lớn. Cầu thang dẫn vào động được xây dựng đầu tiên vào năm 1920 bằng gỗ. Sau đó 272 bậc cầu thang này đã được thay thế bằng bê tông để đảm bảo phục vụ tốt hơn cho du khách và người hành hương khi đến đây.

Chiếc cầu thang dốc nằm tựa lưng vào núi đá vôi, bao bọc xung quanh là thảm thực vật tươi xanh. Từ lâu nơi đây đã trở thành một trong những điểm check-in nổi tiếng khi du khách đến tham quan động Batu. Vào năm 2018, cầu thang đã được sơn phết với 7 sắc cầu vồng cực kỳ sống động và tươi tắn. Khiến cho quần thể hang động này trở nên "ăn ảnh" hơn hẳn.

Nấc thang 7 sắc cầu vồng cực kì ấn tượng tại động Batu

3. Hang Ramayana

Hang Ramayana được tìm thấy cách 100 mét ở bên trái của lối vào. Bạn có thể tìm thấy hang Ramayana với bức tượng lớn màu xanh lá cây của thần Hanuman trong đạo Hindu đứng bên ngoài hang.

Mặc dù hang Ramayana nhỏ hơn và thấp hơn nhiều so với hang Đền. Nhưng bên trong hang lại được lấp đầy bởi các bức tượng và đền thờ tràn đầy sắc màu, khác hẳn so với các hang động khác ở Batu.

Tượng thần Hanuman ở bên ngoài cửa vào hang Ramayana.

4. Hang Đền

Động lớn nhất và phổ biến nhất được biết đến là Hang Đền - Temple Cave hay hang Cathedral. Hang Đền là hang động mà bạn sẽ viếng thăm đầu tiên sau khi hoàn thành 272 bước vượt qua cầu thang cầu vồng. Hang có trần cao khoảng 90 mét, bên trong gồm có điện thờ và một gian phòng.

Bên trong hang có một số đền thờ Ấn Độ giáo, cũng như tàn tích của các tòa nhà cũ được chạm khắc vào các bức tường. Ở phía cuối là một dãy cầu thang dẫn đến một hang động ngoài trời thứ hai.

Hang Đền - hang động lớn nhất tại quần thể động Batu

5. Hang Tối

Đúng với tên gọi của mình Hang Tối, hang động này chìm trong bóng tối mù mịt và chưa từng thấy ánh sáng ban ngày. Trong quần thể hang động Batu hang động lớn nhất và nổi tiếng nhất của nó là hang Đền, tiếp theo đó chính là hang Tối.

Trong hang Tối bạn có thể chính kiến được một số loài động vật hoang dã như dơi, rắn, nhện. Để bảo tồn hệ sinh thái của hang động, các chuyến tham quan đều giới hạn. Sẽ có hướng dẫn viên đi cùng đưa bạn vào hang động chiếu sáng với đèn pha. Đối với những tour tham quan động dài hơn bạn có thể được khám phá một số lối hẹp bên trong hang động.

Du khách khám phá hang Tối với chiếc đèn pha chiếu sáng bởi hướng dẫn viên.

6. Hang động Villa

Hang động Villa có tên tiếng Anh là Cave Villas, là tập hợp gồm có hai hang động. Đây là nơi sinh sống của các loài động vật như chim, kỳ nhông và các loại cá bên trong hồ. Ở đây bạn cũng có thể nhìn thấy nhiều bức tượng của các vị thần Hindu và tìm hiểu về lịch sử của họ.

Phía bên trong hang động Villa bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử của các vị thần Hindu

Phía bên trong hang động Villa bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử của các vị thần Hindu

Xem thêm: 5 điểm đến cực hot tại phố cổ Malacca - di sản cổ xưa của Malaysia

>> Phí vào cửa tham quan các hang động tại động Batu

Những lưu ý và kinh nghiệm khi tham quan động Batu

Cẩn thận với lũ khỉ vì chúng có thể "đánh cắp" ví tiền, điện thoại, hay thức ăn của bạn

Cẩn thận với lũ khỉ vì chúng có thể "đánh cắp" ví tiền, điện thoại, hay thức ăn của bạn

Xem thêm: Một Số Lưu Ý Bạn Cần Nhớ Khi Du Lịch Singapore - Malaysia

Là một trong những địa danh du lịch cực kỳ nổi tiếng tại Malaysia. Chuyến du lịch Malaysia nói chung và Kuala Lumpur nói riêng sẽ không trọn vẹn nếu bạn chưa ghé thăm động Batu. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến thăm đến Malaysia cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn nhé! Nếu bạn đang muốn tìm một chuyến du lịch Malaysia mang đủ tiêu chí "TRỌN GÓI - TIẾT KIỆM". Hãy nhanh chóng liên hệ với Go Travel qua hotline 0934 105 788 để được tư vấn chi tiết về lịch trình và giá vé du lịch "trái tim của Đông Nam Á" bạn nhé!

Tác giả:Gotravel Theo nguồn:Internet Đánh giá: 96/996 trong 7996 Đánh giá

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/batu-a50059.html