Mâm Cúng Đầy Tháng Bé Gái Đơn Giản

Làm đầy tháng cho bé gái là sự kiện quan trọng đầu tiên trong đời của bé, vì thế việc chuẩn bị một mâm cúng đầy tháng cho bé gái đơn giản và chu đáo thì ba mẹ nào cúng muốn phải không? Ngoài ra trong bài viết này, Đồ Cúng Việt còn hướng dẫn các mẹ đầy đủ mọi thông tin về lễ đầy tháng cho bé gái.

Đầy Tháng Bé Gái Là Gì? Vì Sao Phải Cúng Đầy Tháng?

Ý nghĩa cúng đầy tháng cho bé gái

Đầy tháng bé gái là gì?

Đầy tháng bé gái là thời điểm bé gái được tròn 1 tháng tuổi tính từ lúc chào đời. Ngày đầy tháng, gia đình bé thường sẽ làm lễ cúng đầy tháng cho bé gái và làm cỗ để mời họ hàng nội ngoại, khách khứa đến đễ mừng cho bé đã vượt qua thời kỳ non nớt nhất. Đây cũng là thời điểm mẹ của bé chính thức kết thúc giai đoạn kiêng cữ nhất sau sinh.

Bà Mụ và Đức Ông là ai?

Theo quan niệm dân gian, Bà Mụ hay còn gọi là Mẹ Sanh là những những vị Tiên Nương được Ngọc Hoàng giao cho việc phụ trách vấn đề sinh đẻ. 12 Bà Mụ và Đức Thầy trong Phụ trách việc sinh nở và giáo dục trẻ sơ sinh.

Dưới đây là chi tiết vai trò của 12 Bà Mụ:

  1. Mụ bà Trần Tứ Nương: Phụ trách việc sanh đẻ (chú sanh).
  2. Mụ bà Vạn Tứ Nương: Phụ trách việc thai nghén (chú thai).
  3. Mụ bà Lâm Cửu Nương: Phụ trách việc thụ thai (thủ thai).
  4. Mụ bà Lưu Thất Nương: Phụ trách việc nặn hình hài nam, nữ cho đứa bé (chú nam nữ).
  5. Mụ bà Lâm Nhất Nương: Phụ trách việc chăm sóc bào thai (an thai).
  6. Mụ bà Lý Đại Nương: Phụ trách việc chuyển dạ (chuyển sanh).
  7. Mụ bà Hứa Đại Nương: Phụ trách việc khai hoa nở nhụy (hộ sản).
  8. Mụ bà Cao Tứ Nương: Phụ trách việc ở cữ (dưỡng sanh).
  9. Mụ bà Tăng Ngũ Nương: Phụ trách việc chăm sóc trẻ sơ sinh (bảo tống).
  10. Mụ bà Mã Ngũ Nương: Phụ trách việc ẵm bồng con trẻ (tống tử).
  11. Mụ bà Trúc Ngũ Nương: Phụ trách việc giữ trẻ (bảo tử).
  12. Mụ bà Nguyễn Tam Nương: Phụ trách việc chứng kiến và giám sát việc sinh đẻ (giám sanh).

Đền thờ 12 bà Mụ thường được tổ chức tại nhiều nơi, và mỗi bà Mụ đảm nhận một phần công việc trong quá trình sinh đẻ và chăm sóc trẻ.

Đức Ông là vị thần luôn dõi theo và phù hộ cho trẻ nhỏ, khi bé hay quấy khóc, khó nuôi và có vấn đề về sức khỏe thì ba mẹ có thể bán khoán con lên chùa vào cửa Đức Ông để bé ngoan hơn.

12 Bà Mụ và Đức Ông hiện nay vẫn là những hình tượng quan trọng trong tín ngưỡng dân gian của người phương đông, trong đó có Việt Nam chúng ta. (Theo Wikipedia)

Ý Nghĩa Của Cúng Đầy Tháng Cho Bé Gái

Khi bé gái sinh ra, tháng đầu tiên trong cuộc đời vô cùng quan trọng, đây là giai đoạn rất khó khăn đối với bé và mẹ của bé, vì sức đề kháng của bé còn non nớt và sức khỏe của mẹ sẽ bị yếu đi sau sinh. Vì vậy, vượt qua được tháng đầu tiên là một thành công lớn của cả hai mẹ con, ông bà ta hay nói là “mẹ tròn con vuông”.

Theo quan niệm dân gian, quá trình sinh nở của bé sẽ được chăm lo bởi các Bà Mụ và Đức Ông, lễ cúng đầy tháng nhằm cung kính các vị Thần Linh này đã có công tạo ra hình hài của bé và luôn nâng đỡ bé suốt quá trình từ trong bụng mẹ cho đến thời điểm hiện tại. Ngày đầy tháng cũng là ngày ba mẹ sẽ đặt tên chính thức cho bé.

Ngoài ra, làm cúng đầy tháng cho bé cũng là dịp để giới thiệu bé với họ hàng hai bên nội ngoại và người thân về sự hiện diện của bé. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm để người thân thăm hỏi và gửi lời chúc mừng đến bé và gia đình.

Cách Tính Ngày Đầy Tháng Bé Gái Và Chọn Giờ Cúng

Cách tính ngày đầy tháng cho bé gái

Ngày tính đầy tháng của bé gái cũng sẽ được tính theo lịch âm (theo lịch truyền thống của Việt Nam). Tùy theo văn hóa vùng miền và dân tộc sẽ có những nguyên tắc tính ngày đầy tháng bé gái khác nhau, phổ biến nhất vẫn là 2 quan niệm “gái lùi hai, trai lùi một”“nam trồi 2, nữ sụt 1”. Nên khi tính ngày đầy tháng cho bé, ba mẹ nên hỏi những người lớn trong nhà, hoặc họ hàng xem phong tục tính ngày đầy tháng của gia đình thế nào.

Cách tính đầy tháng bé gái (gái lùi hai, trai lùi một):

Theo cách tính này, ngày đầy tháng của bé gái sẽ được tính lùi 2 ngày so với ngày sinh âm lịch. Ví dụ bé sinh vào ngày 5 tháng 1 thì ngày đầy tháng của bé sẽ là ngày 3 tháng 2.

Cách tính đầy tháng bé gái “nam trồi 2, nữ sụt 1”:

Theo cách tính này, ngày đầy tháng của bé gái sẽ được tính lùi lại 1 ngày so với ngày sinh âm lịch. Ví dụ bé sinh vào ngày 5 tháng 1 thì ngày đầy tháng của bé sẽ là ngày 4 tháng 2.

Chọn giờ cúng đầy tháng cho bé gái

Việc chọn giờ cúng đầy tháng cho bé gái cũng rất quan trọng, thường các gia đình sẽ chọn giờ để thuận tiện cho tất cả các thành viên trong gia đình chuẩn bị và tham gia đầy đủ. Còn việc chọn giờ theo tam hợp ít phổ biến phức tạp và có thể không phù hợp cho cả gia đình.

Nên cúng đầy tháng vào buổi sáng, trước 12 giờ trưa, đây là khoảng thời gian mát mẻ, tinh thần mọi người đều tốt khi tham gia. Bên cạnh đó, buổi sáng sớm chúng ta sẽ phải chuẩn bị mâm cúng và các nghi thức trước khi cúng và sau khi cúng sẽ có một bữa tiệc đầy tháng, bữa tiệc diễn ra vào giờ ăn trưa sẽ phù hợp cho tất cả mọi người.

Mâm Cúng Đầy Tháng Bé Gái Cần Những Gì?

Mâm cúng đầy tháng là phần không thể thiếu trong lễ đầy tháng của bé gái và bé trai. Dưới đây là toàn bộ thông tin về cách chuẩn bị một mâm cúng đầy tháng chu đáo cho bé.

Mâm cúng Mụ cho bé gái có ý nghĩa gì?

Cúng mụ hay còn gọi là cúng đầy tháng, khi bé tròn một tháng tuổi tính từ lúc chào đời. Gia đình sẽ chuẩn bị chỉnh chu một mâm cúng đầy tháng cho bé gái. Để dâng lên 12 bà Mụ, Đức ông và các vị thần cư ngụ tại mảnh đất đó và gia tiên trong nhà. Lễ cúng là lời tạ ơn đã bảo hộ bé và mẹ sau một tháng bình an, mẹ tròn con vuông. Và cầu mong các vị thần linh phù hộ cho bé gái mau ăn chóng lớn, có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc.

Cách làm mâm cúng đầy tháng bé gái đầy đủ

Để làm được một mâm cúng đầy đủ theo phong tục, từ bao đời nay trong mâm cúng cổ truyền khi dân lên tiên thánh ta đều có 3 mâm cúng chính sau đây:

Mâm ngũ quả cúng đầy tháng bé gái

Mâm ngũ quả cúng đầy tháng bé gái

Mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong các mỗi mâm lễ cúng quan trọng, trong nhiều nền văn hóa phương Đông, mà không chỉ riêng Việt Nam. Mâm trái cây ngũ quả cúng đầy tháng bé gái được thể hiện cho 5 mệnh: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, là những yếu tố của vũ trụ tạo nên trời đất. Mang ý nghĩa của sự bắt đầu sự sống và thịnh vượng. 5 loại hoa quả đó gồm có: Trái thơm, trái táo, trái quýt, quả xoài, quả thanh long.

Mâm xôi chè cúng đầy tháng bé gái

Chè trôi cúng đầy tháng cho bé gái

Đối với mâm xôi chè cúng đầy tháng bé gái thì bố mẹ cần chú ý số lượng và loại chè cần nấu. Theo ông bà ta truyền lại:

Bộ giấy cúng đầy tháng cho bé gái

Bộ giấy cúng chi tiết cho bé gái: Giấy cúng mẹ sanh độ, giấy cúng tờ thế nam, tiền vàng mã, bộ hài váy áo bà mụ, khay giấy hoa sen và 13 vàng thỏi.

Bộ giấy cúng đầy tháng bé gái

Mâm cúng đầy tháng bé gái đơn giản

Mâm cúng đầy tháng bé gái đơn giản

Ngoài ra còn có một số lễ vật hiện đại khác như: Bánh bao thú, bánh bao đào tiên, rau câu đổ khung hoa đẹp mắt. Tuỳ vào từng vùng miền mà sẽ có những lễ vật khác nhau. Nhưng cơ bản sẽ có đầy đủ những lễ vật mà Đồ Cúng Việt đã liệt kê phía trên.

Mâm Cúng Đầy Tháng Bé Gái Đơn Giản 3 Miền Bắc Trung Nam

Mâm cúng đầy tháng cho bé gái tùy theo từng vùng miền sẽ có một chút khác biệt. Ngoài ra, phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình để chuẩn bị hoặc đặt những mâm cúng đầy tháng trang trọng và có thêm nhiều lễ vật hơn. Ví dụ: kích thước lễ vật lớn hơn, tùy chọn màu sắc cho lễ vật (theo 1 hoặc 2 tông màu cố định), thêm gà luộc chéo cánh, heo quay miếng hoặc nguyên con và thêm nhiều lễ vật tùy chọn khác…

Tuy nhiên, một mâm cúng đầy tháng bé gái đơn giản vẫn là lựa chọn của nhiều gia đình, một phần vì họ không muốn phải tốn nhiều chi phí, hoặc muốn giữ nét truyền thống của lễ cúng đầy tháng. Dưới đây là những mâm cúng đầy tháng đơn giản nhất theo từng vùng miền.

Mâm cúng đầy tháng bé gái miền Bắc

  1. Mâm ngũ quả
  2. Hoa (cát tường/đồng tiền)
  3. Nhang trầm
  4. Nến Teaight (15 cây)
  5. Gạo, Muối
  6. Giấy cúng (13 hài váy áo, Sớ phúc lộc thọ, sở thổ công, sớ gia tiên, văn khấn)
  7. Trà, Rượu, Nước (330ml)
  8. Trầu têm (13 phần)
  9. Chè trôi nước (12 phần nhỏ 250g, 1 phần lớn 500g)
  10. Xôi gấc (12 phần nhỏ 250g, 1 phần lớn 500g)
  11. Gà luộc chéo cánh
  12. Ly rượu, Nước (16 cái, dùng 1 lần)
  13. Chén, Đũa, Muỗng (13 cái, dùng 1 lần)

Mâm cúng đầy tháng bé gái miền Trung

  1. Mâm ngũ quả
  2. Hoa (cát tường/đồng tiền)
  3. Nhang trầm
  4. Nến Teaight (15 cây)
  5. Gạo, Muối
  6. Giấy cúng (3 bộ nón quai thao, 13 hài váy áo, Sớ phúc lộc thọ, sở thổ công, sớ gia tiên, văn khấn)
  7. Trà, Rượu, Nước (330ml)
  8. Trầu têm (13 phần)
  9. Chè trôi nước (12 phần nhỏ 250g, 1 phần lớn 500g)
  10. Xôi gấc (12 phần nhỏ 250g, 1 phần lớn 500g)
  11. Gà luộc chéo cánh
  12. Ly rượu, Nước (16 cái, dùng 1 lần)
  13. Chén, Đũa, Muỗng (13 cái, dùng 1 lần)

Mâm cúng đầy tháng bé gái miền Nam

  1. Mâm ngũ quả
  2. Hoa (cát tường/đồng tiền)
  3. Nhang trầm
  4. Nến Teaight (15 cây)
  5. Gạo, Muối
  6. Giấy cúng (giấy độ thế Nữ, sớ bình an, giấy cúng mụ, văn khấn)
  7. Trà, Rượu, Nước (330ml)
  8. Trầu têm (13 phần)
  9. Chè trôi nước (12 phần nhỏ 250g, 1 phần lớn 500g)
  10. Xôi gấc (12 phần nhỏ 250g, 1 phần lớn 500g)
  11. Gà luộc chéo cánh (gà ta kèm cháo gỏi)
  12. Ly rượu, Nước (22 cái, dùng 1 lần)
  13. Chén, Đũa, Muỗng (13 cái, dùng 1 lần)

Hình ảnh thực tế Mâm Cúng Đầy Tháng Bé Gái

Dưới đây là một số hình ảnh mâm cúng đầy tháng bé gái từ Đồ Cúng Việt. Các mâm cúng được chúng tôi giao tận nơi, bày trí gọn gàng, đẹp mắt và theo đúng phong tục truyền thống.

Hình ảnh mâm cúng đầy tháng bé gái 1

Hình ảnh mâm cúng đầy tháng bé gái 2

Văn Khấn Đầy Tháng Cho Bé Gái

Dưới đây là bài văn khấn cúng đầy tháng chuẩn dành cho bé Gái, được trích ra từ sách Văn Khấn Cổ Truyền Việt Nam, download tại đây:

Bài văn khấn cúng đầy tháng bé trai và bé gái

Sắp Xếp Bàn Cúng Và Lễ Vật Đầy Tháng Bé Gái

Sắp xếp lễ vật trên mâm cúng đầy tháng bé gái sao cho hợp lý và đúng phong tục cũng là điều rất quan trọng. Có một số quan niệm khác nhau như: sắp thành 2 mâm cúng riêng biệt, một mâm cúng Bà Mụ và một mâm cúng Đức Ông; hay gom chung thành một mâm cúng cho gọn gàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, ở cả 3 miền Bắc Trung Nam đều có xu hướng sắp xếp giống nhau, không có sự khác biệt về quan niệm của vùng miền.

Cách sắp xếp và bày trí mâm cúng đầy tháng cho bé gái

Với kinh nghiệm nhiều năm hỗ trợ khách hàng sắp xếp mâm cúng, Đồ Cúng Việt xin hướng dẫn 2 cách bày trí cơ bản sau đây, vừa đẹp vừa đúng theo phong tục truyền thống:

Bày trí mâm cúng trên bàn tròn:

Khi bày trí mâm cúng đầy tháng bé gái trên bàn tròn, ba mẹ thực hiện các bước như sau:

Dưới đây là hình ảnh cụ thể cách sắp xếp mâm cúng này:

Bày trí mâm cúng trên bàn chữ nhật:

Dưới đây là hình ảnh cụ thể một trong những cách sắp xếp mâm cúng đầy tháng bé gái trên bàn chữ nhật.

Ở trên chỉ là 2 cách sắp xếp cơ bản mâm cúng đầy tháng cho bé gái, còn rất nhiều cách sắp xếp khác nhau nữa phụ thuộc vào sở thích của từng người. Tuy nhiên, mâm cúng cần sắp xếp gọn gàng và chỉnh chu.

Hướng dẫn sắp xếp mâm cúng đầy tháng thành 2 mâm

Mâm 1: Mâm cúng 12 bà Mụ

  1. Đồ chơi trẻ em được làm bằng nhựa hoặc sành sứ.
  2. Động vật: 13 con (cua, ốc, tôm luộc chín hoặc để sống), gồm 12 con kích thước bằng nhau và 1 con có kích thước lớn hơn.
  3. Trầu cau: trầu têm cánh phượng, 12 miếng trầu với quả cau bổ tư và 1 miếng to hơn với cau nguyên quả.
  4. Bánh kẹo: 12 phần đều nhau và 1 phần nhiều hơn.
  5. Phẩm oản: 12 phần bằng nhau và 1 phần nhiều hơn.
  6. Lễ mặn: Xôi, gà luộc, cơm, canh, món ăn, rượu trắng,…
  7. Hương hoa: Nhang, lọ hoa nhiều màu, tiền vàng, nước.
  8. Vàng mã: Hài, váy áo, nén vàng màu xanh.

Mâm 2: Mâm cúng Đức Ông

  1. Trầu cau;
  2. Rượu;
  3. Đồ hàng mã;
  4. 1 con gà hoặc vịt luộc chéo cánh;
  5. Hoa quả với 5 loại quả bất kỳ;
  6. 1 miếng thịt;
  7. 1 tô chè;
  8. 1 tô cháo;
  9. 3 đĩa xôi.

Các Nghi Thức Cúng Đầy Tháng Bé Gái

Khi đã chuẩn bị xong mâm cúng chỉnh chu và toàn bộ những thành viên tham gia có mặt đông đủ, ông bà hoặc ba mẹ sẽ bắt đầu tiến hành lễ cúng.

Trước khi cúng, ba mẹ nhớ ghi đầy đủ thông tin vào tờ văn khấn, có đầy đủ họ tên, ngày sinh của bé gái.

Cúng đầy tháng và đọc văn khấn

Khi đến giờ cúng, người cúng sẽ thắp 3 cây nhang, sau đó bế bé gái đến trước án và người cúng bắt đầu khấn theo bài văn khấn cúng Mụ. Khi khấn xong thì chắp tay bé lại trước án và vái 3 vái. Sau 3 tuần hương thì tạ lễ.

Nghi thức đặt tên cho con gái

Sau khi cúng xong, người cúng sẽ chắp tay lại khấn tổ tiên và đọc tên chính thức đã đặt cho bé, sau đó gieo 2 đồng xu đã chuẩn bị sẵn xuống dĩa:

Nếu 1 đồng úp 1 đồng ngữa thì tên đặt cho bé gái đã được tổ tiên chấp nhận.

Nếu cả 2 đồng đều cùng mặt thì gieo 3 lần, nếu không ra 1 đồng úp, 1 đồng ngửa thì phải đặt lại tên khác cho bé.

Nghi thức khai hoa bắt miếng

Để thực hiện nghi thức này, ba mẹ ôm bé hoặc đặt bé nằm trong nôi cạnh mâm cúng. Người cúng sẽ rót trà và thắp hương, để xin phép bắt miếng bằng cách bồng đứa trẻ trên tay, tay kia cầm 1 nhánh hoa quơ qua lại trên miệng bé và khấn:

Mở miệng ra cho có bông, có hoa.

Mở miệng ra cho kẻ thương, người nhớ.

Mở miệng ra cho có bạc, có tiền.

Mở miệng ra cho xóm giềng quý mến.

Hóa vàng

Sau khi thực hiện hoàn tất các nghi thức thì hóa vàng:

Như vậy, các nghi thức trong lễ cúng đầy tháng đã hoàn thành. Gia đình sẽ bắt đầu bữa tiệc đầy tháng để đãi khách mời tham dự.

Lên Kế Hoạch Để Tổ Chức Tiệc Đầy Tháng Bé Gái Chu Đáo

Nhiều gia đình vẫn thường làm tiệc đầy tháng đơn giản, vì giai đoạn đầy tháng bé còn non nớt nên không muốn tiếp xúc với nhiều người hay tụ đập đông ồn ào. Nên thường tiệc đầy tháng thường sẽ chỉ bao gồm gia đình hai bên nội ngoại tham dự.

Nhưng hiện nay, nhiều gia đình cũng muốn tổ chức tiệc đầy tháng cho bé lớn hơn, mở rộng lượng khách mời và đãi tiệc linh đình. Vậy để chuẩn bị kế hoạch cho một bữa tiệc đầy tháng cho bé gái chu đáo sẽ như thế nào? Hãy tìm hiểu cùng Đồ Cúng Việt nhé!

Lên danh sách khách mời và gửi thiệp mời

Danh sách khách mời là phần rất quan trọng trong việc tổ chức tiệc đầy tháng cho bé gái. Khi ba mẹ chuẩn bị kỹ thông tin về khách mời thì sẽ chủ động được mọi thứ trong tiệc đầy tháng của bé.

Ba mẹ nên cân nhắc kỹ việc mời ai, vì tiệc đầy tháng sẽ khác với những tiệc như tiệc cưới, cần sự ấm cúng và vui vẻ, có không khí để trẻ em thoải mái vui chơi.

Sau khi cân nhắc kỹ, hãy thống kê số lượng khách mời rõ ràng. Khách nào có thể dẫn thêm người tham dự, khách nào có thể không tham dự được cũng phải được thống kê chi tiết để dễ tính toán khi đặt tiệc hơn.

Khi đã chốt danh sách khách mời, ba mẹ hãy đặt thiệp mời và gửi cho khách mời sớm nhé.

Dự trù ngân sách làm tiệc đầy tháng

Khi đã có danh sách khách mời việc dự trù ngân sách đã trở nên dễ dàng hơn. Hãy lên kế hoạch ngân sách cụ thể như chọn địa điểm ở đâu, chọn thực đơn như thế nào, trang trí tiệc ra sao, những gì cần phải chuẩn bị thêm… sau đó ước tính số tiền cần phải chuẩn bị cho lễ đầy tháng.

Thường thì khi ba mẹ phải bỏ ra một khoản tiền để tổ chức, sau khi tổ chức xong thì khách mời sẽ có tiền mừng cho bé và gia đình. Hãy cố gắng ước tính giữa thu và chi để cân đối ngân sách, tránh tình trạng tốn nhiều chi phí quá cho lễ đầy tháng của bé.

Chọn địa điểm tổ chức tiệc đầy tháng

Cúng đầy tháng thì sẽ diễn ra ngay tại nhà, nhưng tiệc đầy tháng có thể tổ chức ở nhà hoặc nhà hàng, phụ thuộc vào lượng khách mời tham dự bữa tiệc. Nếu chọn nhà hàng, cố gắng chọn nhà hàng nào thuận tiện để di chuyển cho khách mời nhất. Nơi tổ chức tiệc nên chọn không gian rộng rãi thuận tiện cho các em nhỏ chạy nhảy, vui chơi, và ba mẹ các bé cũng dễ dàng di chuyển để hỗ trợ các bé.

Chọn thực đơn và bánh kem

Thực đơn món ăn là thứ quan trọng nhất trong bữa tiệc. Tùy theo điều kiện kinh tế gia đình cũng như khu vực ba mẹ tổ chức và đối tượng khách mời để chọn thực đơn ăn uống cho phù hợp. Ví dụ, nếu tổ chức ở miền quê thì nên chọn thực đơn dân giã, nếu tổ chức ở thành phố và đối tượng khách mời bình dân thì chọn những thực đơn đơn giản. Nếu tổ chức ở thành phố và khách mời của bạn là những người sang trọng thì nên chọn những món ăn cầu kì và đẹp mắt một chút.

Ngoài ra, cần chú ý đến món ăn phù hợp với trẻ em nữa, vì tiệc đầy tháng thường sẽ có rất nhiều khách mời nhí tham dự.

Bánh kem đầy tháng không chỉ để ăn mà còn là thứ để trang trí cho bữa tiệc đầy tháng. Sẽ có nhiều người chụp hình với bánh kem bên cạnh không gian trang trí bữa tiệc, vì bánh lem cũng là một biểu tượng trong các lễ của trẻ em. Hãy chọn bánh kem nhiều màu sắc và có nhiều họa tiết đẹp, mềm mại để phù hợp với tiệc đầy tháng của bé gái.

Chuẩn bị kịch bản chi tiết cho buổi tiệc

Để có một bữa tiệc diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất thì ba mẹ phải có một kịch bản càng cụ thể càng tốt. Phải phân công vai trò của các thành viên hỗ trợ bữa tiệc để các hoạt động của bữa tiệc diễn ra suôn sẻ và ít thiếu sót.

Trang trí không gian bữa tiệc

Nếu có điều kiện, ba mẹ hãy chọn một đơn vị trang trí tiệc chuyên nghiệp để không gian tiệc đầy tháng đẹp hơn. Nếu muốn tự chuẩn bị, ba mẹ có thể chuẩn bị một số phụ kiện như: một bộ khung rèm có kích thước phù hợp, đèn led gắn trên phông, bảng ghi nội dung chương trình đầy tháng, bóng bay nghệ thuật theo màu sắc, bộ 3 trụ đặt đồ trang trí, bộ 3 khung hình để đặt hình bé … Trang trí bữa tiệc đẹp mắt và sang trọng giúp cho bữa tiệc thêm ý nghĩa.

Chuẩn bị trang phục cho bé gái

Bé gái mới một tháng tuổi nên da của bé đang rất mỏng manh và nhạy cảm, nên chọn chất liệu vải cotton dệt sợi tự nhiên 100% để an toàn và lành tính cho bé. Ngoài ra, loại vải này còn mỏng nhẹ, thoáng mát, có giãn và thấm hút mồ hôi tốt.

Nên chọn cho bé gái những bộ bộ vừa vặn, không nên rộng quá mà dễ bị tụt, còn chật thì sẽ bó sát gây khó chịu. Hãy chọn cho bé gái những màu sắc nhẹ nhàng phù hợp với giới tính, màu trắng vẫn sẽ là lựa chọn tốt nhất vì không chứa màu hóa học.

Quà Tặng Đầy Tháng Cho Bé Gái

Để chọn cho bé gái một món quà đầy tháng ý nghĩa và độc đáo cần lưu ý những điều sau. Quà đầy tháng phải phù hợp và an toàn cho bé vì làn ra của bé còn rất nhạy cảm, nên chọn những món quà có chất liệu an toàn.

Tùy theo mối quan hệ và mức độ thân thiết để chọn quà sao cho phù hợp nhất cho bé gái. Nếu là người thân trong gia đình có thể lựa chọn quà kỹ càng và chăm chút hơn những mối quan hệ xã giao. Cũng đừng quá quan trọng giá trị của món quà, phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn để chọn những món quà ý nghĩa.

Dưới đây là một số món quà phù hợp để tặng trong ngày đầy tháng bé gái:

Những Lời Chúc Đầy Tháng Hay Và Ý Nghĩa Cho Bé Gái

Ai cũng muốn dành cho bé gái yêu những lời chúc đầy tháng thật ý nghĩa, vì vậy việc chuẩn bị chu đáo những lời chúc là rất cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý về lời chúc đầy tháng bé gái:

Nên Đặt Mâm Cúng Đầy Tháng Trọn Gói Cho Bé Gái Ở Đâu?

Việc tự chuẩn bị mâm cúng đầy tháng cho bé gái mất rất nhiều thời gian và công sức. Để làm được một mâm cúng chu đáo, ba mẹ cần thời gian để nghiên cứu và tự nấu nướng. Hiện nay, đã có những dịch vụ mâm cúng trọn gói như Đồ Cúng Việt, chỉ cần liên hệ là được nhân viên tư vấn hướng dẫn chi tiết mọi thứ về cách làm lễ đầy tháng cho bé gái.

Nếu bạn cần tìm hiểu thông tin về làm lễ đầy tháng cho bé hoặc muốn tư vấn về dịch vụ mâm cúng, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay qua số hotline: 19003010

Lời Chúc Đầy Tháng Bé Gái Từ Đồ Cúng Việt

Đồng hành cùng những giá trị tâm linh trong mỗi dịp lễ cúng và các sự kiện quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt Nam. Thương hiệu Đồ Cúng Việt ra đời với sứ mệnh mang những mâm cúng đa dạng, đặc sắc và chỉnh chu đến từng chi tiết. Ẩn sau mỗi sự sắp đặt và bay trí những mâm cúng là những câu chuyện về tấm lòng trôn trọng và biết ơn sâu sắc đến cội nguồn tổ tiên, góp phần vào hành trình lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Đồ Cúng Việt xin gửi lời chúc mừng đến gia đình bé, chúc cho bé sẽ mau ăn chóng lớn để trở thành một nàng thiếu nữ xinh xắn, là niềm tự hào của ông bà, ba mẹ và họ hàng.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/le-cung-mu-don-gian-cho-be-gai-a50281.html