Mắt bị sưng mí trên: Nguyên nhân do đâu và cách điều trị?

7. Chấn thương

Mắt bị sưng mí trên cũng có thể xuất hiện ở các trường hợp bị chấn thương như gãy xương sọ, bỏng da hoặc có dị vật trong mắt, thổi trực tiếp vào mắt hoặc thực hiện phẫu thuật. Sưng mí mắt sau chấn thương thường có kèm theo sự đổi màu vùng da xung quanh.

8. Kích ứng do mỹ phẩm và hóa chất

Khi các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da hoặc xà phòng dính vào mắt, chúng có thể gây kích ứng mắt và các mô xung quanh dẫn đến các biểu hiện sưng tấy, đỏ và đau mí mắt trên. Phản ứng dị ứng với các sản phẩm cũng có thể gây nên tình trạng này

9. Khóc khiến mắt bị sưng mí trên

Các mạch máu nhỏ trong mắt và mí mắt có thể bị vỡ do khóc, đặc biệt nếu khóc quá mạnh hoặc khóc kéo dài. Sưng mí mắt xảy ra sau khi một người vừa khóc có thể là kết quả của việc giữ nước, nguyên nhân là do sự gia tăng lưu lượng máu đến khu vực xung quanh mắt.

10. Mệt mỏi cũng là nguyên nhân khiến mắt bị sưng mí trên

Cơ thể kiệt sức cũng có thể khiến mí mắt trên bị sưng húp. Đặc biệt nếu buổi tối ngủ không ngon giấc, bạn sẽ cảm nhận mắt bị sưng và phồng rộp vào sáng hôm sau.

mí mắt trên bị sưng

11. Các bệnh lý khác

Ngoài các nguyên nhân kể trên, sưng mí mắt cũng có thể là hậu quả của các tình trạng như: nhiễm virus herpes (mụn rộp ở mắt), bệnh quai bị, zona thần kinh, nhiễm trùng xoang hoặc viêm xoang,…

Bị sưng mí mắt trên là bệnh gì? Đôi khi, đây chính là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác, bao gồm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/bi-sung-mi-mat-tren-a50410.html