Hướng dẫn cách nấu lẩu chân bò hầm sả mềm thơm tại nhà 

Thời gian xuất bản: Thứ hai, 18/09/2023, 19:00 (+07:00)

Mục lục nội dung

Các món lẩu từ bò có hương vị tươi ngon giòn, hấp dẫn được nhiều người ưa thích. Một trong số đó là món lẩu chân bò không chỉ ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Chân bò dai dai kết hợp cùng nước lẩu cay nồng khiến nhiều người mê mẩn. Nếu chưa biết cách nấu món lẩu chân bò, hãy cùng Bestme tham khảo hướng dẫn chi tiết các nguyên liệu và tỷ lệ gia vị sau đây.

1. Giới thiệu món lẩu chân bò

Chân bò là một phần thịt bên dưới đùi, chứa sụn và da giòn tan. Khi được hầm trong thời gian dài sẽ có độ mềm kết hợp cùng các loại rau củ và gia vị độc đáo tạo nên một món lẩu chân bò thơm ngon.

Hướng dẫn cách nấu lẩu chân bò hầm sả mềm thơm tại nhà - 1
Món lẩu chân bò

Không chỉ là một món lẩu ngon miệng, chân bò còn được biết đến là loại thực phẩm rất giàu collagen có tác dụng chống lão hóa, tăng sự đàn hồi cho da hiệu quả. Ngoài ra, sụn có trong chân bò cũng giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương và cải thiện đau mỏi xương khớp.

2. Cách nấu lẩu chân bò tại nhà cực đơn giản

Món lẩu chân bò với nguyên liệu chính là thịt và chân bò lựa chọn tươi ngon, chất lượng. Bạn có thể dễ dàng mua chúng ngoài chợ hoặc các siêu thị. Chỉ với vài bước chuẩn bị nguyên liệu và chế biến, bạn đã có ngay một nồi lẩu ngon miệng. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết sau đây:

2.1 Nguyên liệu cần chuẩn bị

Không tốn quá nhiều thời gian để bạn chuẩn bị các thành phần của món lẩu chân bò. Trước khi nấu, bạn cần mua các loại nguyên liệu bao gồm:

Hướng dẫn cách nấu lẩu chân bò hầm sả mềm thơm tại nhà - 2
Nguyên liệu chính món lẩu chân bò

Ngoài các nguyên liệu trên, để tạo màu vàng đẹp mắt cùng mùi thơm cho món ăn, bạn có thể sử dụng dầu điều để món ăn được hoàn thành hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, thay vì dùng nước lọc, bạn nên sử dụng nước dừa tươi để nước dùng có vị bùi béo, ngọt thanh hơn.

2.2 Các bước thực hiện

Từ những miếng chân bò và thịt được lựa chọn tươi ngon, bạn có thể nấu món lẩu này với các bước thực hiện chi tiết sau đây:

Bước 1: Sơ chế chân bò

Hướng dẫn cách nấu lẩu chân bò hầm sả mềm thơm tại nhà - 3
Sơ chế chân bò sạch sẽ trước khi nấu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu ăn kèm

Hướng dẫn cách nấu lẩu chân bò hầm sả mềm thơm tại nhà - 4
Sơ chế bắp bò và hành tây

Bước 3: Luộc chín chân bò

Hướng dẫn cách nấu lẩu chân bò hầm sả mềm thơm tại nhà - 5
Luộc chín chân bò

Bước 4: Nấu nước lẩu chân bò

Hướng dẫn cách nấu lẩu chân bò hầm sả mềm thơm tại nhà - 6
Nấu nước lẩu

Bước 5: Hoàn thành món lẩu

Để kiểm tra độ chín của món lẩu chân bò, bạn có thể dùng đũa chọc thử, nếu thấy chân bò đã chín mềm, bạn hạ lửa nhỏ. Đồng thời cho nước lẩu vào 1 nồi nhỏ để nhúng lẩu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm hành lá, rau thơm để thưởng thức món ăn.

Hướng dẫn cách nấu lẩu chân bò hầm sả mềm thơm tại nhà - 7
Món lẩu chân bò thành phẩm

2.3 Yêu cầu thành phẩm

Lẩu chân bò là một lựa chọn hoàn hảo để bạn thưởng thức cùng với gia đình trong các dịp cuối tuần. Chân bò được hầm tới mức khi chín mềm, hoà quyện với nước dùng thanh ngọt, tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, bắp bò được nhúng trong nước lẩu vừa tới cùng các loại nấm giúp món ăn thêm ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Hướng dẫn cách nấu lẩu chân bò hầm sả mềm thơm tại nhà - 8
Lẩu chân bò dai giòn, thơm ngon

3. Mẹo hầm chân bò mềm nhanh

Món lẩu chân bò thường hầm rất lâu để chân được chín mềm. Tuy nhiên, nhiều người lại không có nhiều thời gian nhưng muốn thưởng thức món lẩu này. Vì vậy, để giải quyết nhanh gọn nhất bạn có thể tham khảo các mẹo nhỏ sau đây:

Hướng dẫn cách nấu lẩu chân bò hầm sả mềm thơm tại nhà - 9
Sử dụng nồi áp suất để hầm chân bò nhanh

Tổng kết

Như vậy, Bestme đã hướng dẫn bạn cách nấu chân bò cũng những mẹo nhỏ để hoàn thành món ăn nhanh chóng và ngon miệng. Hãy thử áp dụng các công thức trên để nấu món lẩu này trong các dịp cuối tuần cho gia đình của mình. Chúc bạn thành công!

Để theo dõi các bài viết hay nhất về chủ để làm đẹp và cách ăn uống, chăm sóc sức khỏe lành mạnh, hãy truy cập Bestme hàng ngày nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/lau-chan-bo-a50494.html