Thi đánh giá năng lực gồm những môn nào? Xét tuyển ĐGNL 2024

Việc tìm hiểu bài thi đánh giá năng lực gồm những môn nào, cấu trúc và thời gian thi chi tiết sẽ giúp sĩ tử ôn tập tự tin và đạt hiệu quả cao hơn. Trong bài viết này, Greenwich Vietnam sẽ cập nhật chi tiết các thông tin liên quan đến bài thi ĐGNL, đồng thời chia sẻ một số lưu ý quan trọng mà các bạn học sinh cần quan tâm.

Cấu Trúc Chung của Kỳ Thi Đánh Giá Năng Lực

So với các năm trước, cấu trúc chung của kỳ thi đánh giá năng lực không có nhiều sự thay đổi. Dưới đây là cấu trúc đề thi đánh giá năng lực của một số trường Đại học năm 2024:

Trường

Cấu trúc đề thi

Đại học Quốc gia Hà NộiĐại học Quốc gia TPHCMĐại học Sư phạm Hà NộiĐại học Sư phạm TPHCMCấu trúc đề thi bao gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm trong 150 phút với:

Nhìn chung, phần lớn đề thi đánh giá năng lực của các trường đại học đều bao gồm ngôn ngữ, tư duy logic, giải quyết vấn đề với hình thức trắc nghiệm và tự luận. Mỗi trường có cấu trúc bài, cách thức thi, thang điểm khác nhau, phù hợp với đặc thù đào tạo.

Cấu trúc chung của kỳ thi đánh giá năng lực

Các Môn Học Trong Kỳ Thi ĐGNL

Kỳ thi đánh giá năng lực gồm những môn nào là thông tin cần thiết để các bạn học sinh có sự chuẩn bị về mặt kiến thức tốt nhất. Thông thường, các môn thi phải đảm đảm các phần ngôn ngữ, tư duy logic, phân tích số liệu giải quyết vấn đề. Tùy thuộc vào đề thi mỗi trường sẽ có số lượng môn thi khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản kỳ thi đánh giá năng lực của các trường đều có 6-8 môn sau:

Các môn học trong kỳ thi đánh giá năng lực

Cụ thể, dự kiến môn thi của một số trường trong năm 2024 như sau:

Trường

Môn thi

Đại học Quốc gia Hà Nội7 môn: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lýĐại học Quốc gia TPHCM8 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lýĐại học Sư phạm TPHCM6 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Sinh học và Hóa họcĐại học Sư Phạm Hà Nội8 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sửĐại học Bách khoa Hà Nội6 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Sinh học và Hóa học

Chuẩn Bị cho Kỳ Thi Đánh Giá Năng Lực

Ngoài những thông tin về các môn thi, thí sinh cần biết một số lưu ý về đăng ký thi cũng như các bước hướng dẫn đăng ký tham gia kỳ thi:

Những lưu ý trước khi đăng ký thi đánh giá năng lực

Một số lưu ý dành cho thí sinh khi tham dự kỳ thi đánh giá năng lực như sau:

Thí sinh cần sử dụng gmail chính chủ khi đăng ký thi đánh giá năng lực

Đăng ký dự thi đánh giá năng lực

Thí sinh có thể đăng ký dự thi đánh giá năng lực trực tuyến thông qua trang web của trường. Lệ phí thi được nộp thông qua phương thức chuyển khoản tiện lợi, giúp các bạn học sinh dễ dàng thao tác tại nhà mà không cần di chuyển xa.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Bước 2: Đăng ký ca thi

Bước 3: Thanh toán lệ phí thi

Quy trình đăng ký dự thi đánh giá năng lực gồm 3 bước

Sau khi hoàn thành hướng dẫn trên, các bạn học sinh cần theo dõi lịch đăng ký dự thi và thực hiện đăng ký, nộp lệ phí trên điện thoại, máy tính,… tại cổng thông tin khảo thí. Các thông tin cần để đăng ký bao gồm căn cước công dân, địa chỉ gmail, số điện thoại liên hệ, điểm học tập và chọn lịch thi phù hợp với lịch trình của bạn (các bạn có thể đăng ký số đợt thi tùy thuộc vào mỗi trường).

Trước khi đến ngày thi, cần kiểm tra lại thông tin dự thi như địa điểm thi, ca thi, giờ thi trên tài khoản cá nhân hoặc tại hòm thư gmail. Sau đó, hãy chuẩn bị sẵn những vật dụng cá nhân cần thiết như căn cước công dân, máy tính cầm tay, bút, thước, atlat cùng một tinh thần tự tin, thoải mái nhất khi bước vào phòng thi.

Xét tuyển đánh giá năng lực tại Greenwich Việt Nam

Greenwich Việt Nam là chương trình liên kết từ năm 2009 của Đại học FPT với Đại học Greenwich (Vương Quốc Anh) với số lượng hơn 20 nghìn sinh viên. Bằng cử nhân của sinh viên do trường Đại học Greenwich (Vương Quốc Anh) cấp và có hiệu lực toàn cầu. Do đó, nhiều sĩ tử đã tìm kiếm cơ hội học tập tại Greenwich Việt Nam.

Greenwich Việt Nam cơ sở TPHCM khang trang, hiện đại

Thí sinh có thể sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TPHCM để xét tuyển vào Greenwich Việt Nam với các chuyển ngành:

Như vậy, để xét tuyển theo hình thức thi đánh giá năng lực vào trường Greenwich Việt Nam, các bạn sĩ tử cần ôn tập 8 môn sau để tham gia vào kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc Đại học Quốc gia TPHCM: Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý.

Theo kết quả thi đánh giá năng lực năm 2023 của trường Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh được xét tuyển thẳng và nhận học bổng của trường Greenwich Việt Nam như sau:

Quyền lợi

Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia TPHCM

Xét tuyển thẳng vào trường700 điểm trở lên70 điểmHọc bổng Golden Compass (trị giá 45 triệu đồng)850 điểm trở lên85 điểmĐủ điều kiện phỏng vấn học bổng Green Talent (trị giá 30-100% học phí chương trình học)900 điểm trở lên90 điểm

Trên đây là tổng hợp thông tin về cấu trúc bài thi đánh giá năng lực gồm những môn nào. Greenwich sẽ tiếp tục đồng hành cùng phụ huynh và các bạn học sinh, mang đến một môi trường giáo dục quốc tế hiện đại, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nhung-mon-nao-a50579.html