Hướng dẫn cách kiểm tra thông số thẻ nhớ

Ở bài viết này, FPTShop sẽ hướng dẫn đến bạn đọc cách kiểm tra thông số thẻ nhớ điện thoại.

Thẻ nhớ là một thành phần tương tự như ổ cứng, dùng để lưu trữ dữ liệu và có thể tích hợp để sử dụng cho điện thoại, máy ảnh, các thiết bị kỹ thuật số khác. Nếu chiếc điện thoại di động của bạn được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ thì hẳn điều đó là quá tuyệt vời. Với chiếc thẻ nhớ, bạn có thể có thêm một phần dung lượng tùy vào dung lượng của thẻ nhớ, từ đó chứa dữ liệu, phim ảnh, trò chơi hay các tệp tin đa phương tiện khác để phục vụ mục đích cá nhân. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng biết đọc và kiểm tra thông số thẻ nhớ điện thoại. Nhưng các bạn đừng lo, vì ngay sau đây FPTShop sẽ hướng dẫn đến các bạn cách kiểm tra thông số thẻ nhớ điện thoại.

Cách đọc và kiểm tra thông số thẻ nhớ

Đối với thẻ nhớ MicroSD, tức các loại thẻ nhớ hỗ trợ trên điện thoại di động thì mặt thẻ chỉ được in thông số là dung lượng của thẻ và ký hiệu Class thèm theo các số có thể là 2 4 6 10. Vậy ý nghĩa của chúng là gì? Đối với thông số dung lượng thì đó là độ nặng về dung lượng tối đa của dữ liệu mà thẻ nhớ có thể chứa. Còn đối với ký hiệu Class 10 hoặc Class 6 (số 10 nằm trong chữ C) ở hình dưới có nghĩa là tốc độ ghi thấp nhất của thẻ là 10MB/s, tương tự như vậy đối với Class 2, 4, 6 là tốc độ ghi tối thiểu theo thứ tự là 2MB/s, 4MB/s, 6MB/s. Các bạn có thể hiểu ở đây chỉ là tốc độ ghi tối thiểu, thực tế khi chúng được kết nối với máy tính thông thì tốc độ ghi thật sẽ cao hơn.

Thẻ nhớ MicroSD

Thẻ nhớ MicroSD

Sau đây FPTShop cũng xin hướng dẫn bạn đọc cách kiểm tra dung lượng thẻ nhớ trên điện thoại. Để kiểm tra dung lượng thẻ nhớ trên điện thoại bạn chỉ cần thực hiện các bước sau.

Bước 1: Tại giao diện màn hình điện thoại, bạn truy cập mục “Cài đặt”

Bước 2: Tiếp đến bạn truy cập vào mục “Bộ nhớ và USB” (hoặc “Bộ nhớ” hoặc “Dung lượng” tùy vào các hãng điện thoại khác nhau).

Bước 3: Tại giao diện “Bộ nhớ và USB”, bạn nhấp vào phần thông tin thẻ nhớ để xem bao quát dung lượng, kiểm tra thông số thẻ nhớ. Tại đây thông tin dung lượng thẻ nhớ sẽ được hiển thị cụ thể gồm phần dung lượng trống và phần dung lượng đã được sử dụng.

Thông tin dung lượng thẻ nhớ

Thông tin dung lượng thẻ nhớ

Các bạn thân mến, vừa rồi FPTShop đã hướng dẫn các bạn cách đọc và kiểm tra thông số thẻ nhớ điện thoại. Nếu các bạn có khó khăn, thắc mắc hay không thực hiện được việc kiểm tra thông số thẻ nhớ thì hãy đừng ngần ngại đặt câu hỏi bên dưới nhé. Đội ngũ kỹ thuật viên của FPTShop sẽ liên hệ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể. Chúc các bạn thành công.

Hy vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Chọn thẻ nhớ trên laptop như thế nào để có chức năng 3 trong 1?

G.M

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-kiem-tra-the-nho-tren-dien-thoai-samsung-a50590.html