Giải mã bằng IELTS có tác dụng gì?

IELTS, viết tắt của “International English Language Testing System”, là một trong những bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến nhất trên toàn cầu. Với sự chấp nhận rộng rãi từ hàng ngàn tổ chức như các trường đại học, cơ quan và doanh nghiệp, IELTS đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học và người sử dụng. Vì vậy, hãy cùng Smartcom English chúng mình giải mã ngay bằng IELTS có tác dụng gì nhé!

Bằng IELTS có tác dụng gì?
Bằng IELTS có tác dụng gì?

Tác dụng của bằng IELTS

Xét tuyển vào một số trường đại học

Bằng IELTS có tác dụng gì khi thi đại học? Một tin vui đó là hiện nay một số trường đã xét tuyển đại học với chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên, dưới đây là một số yêu cầu xét tuyển:

Một số trường có xét tuyển đại học bằng chứng chỉ IELTS như: đại học Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Ngoại giao,…

Miễn học tiếng Anh tại trường đại học

Một số ngành được dạy bằng tiếng Anh tại một số trường đại học như đại học Hà Nội, đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Ngoại thương,….. yêu cầu bạn phải học tiếng Anh trong 2 năm đầu sau đó mới học lên chuyên ngành. Do đó, nếu bạn có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên, bạn sẽ được miễn học phần này.

Đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra tiếng Anh tại trường đại học

Bên cạnh việc miễn học tiếng Anh tại một số trường đại học thì chứng chỉ IELTS cũng là tiêu chí để xét tốt nghiệp cho sinh viên.

Dưới đây là band điểm IELTS chuẩn đầu ra của một số trường đại học trong những năm gần đây:

Tên trường Chuẩn đầu ra tiếng Anh- IELTS Trường Đại học Hà Nội IELTS 6.5-7.0 Trường Đại học Kinh tế Quốc dân IELTS 6.5 Học viện Chính sách và Phát triển IELTS 4.5 Đại học FPT IELTS 6.0 Đại học Ngoại thương IELTS 6.5 Trường Đại học Công nghệ, ĐHQG Hà Nội IELTS 5.5 Học viện Ngoại giao IELTS 6.0 Đại học Điện lực IELTS 5.0-5.5 Đại học Dược Hà Nội IELTS 5.0-5.5 Đại học Bách khoa Đà Nẵng IELTS 4.5 Đại học Kinh tế Đà Nẵng IELTS 4.5 Đại học Sư phạm Đà Nẵng IELTS 4.5

Cơ hội đi du học nước ngoài

Đại học Cambridge
Đại học Cambridge

Chứng chỉ IELTS là yêu cầu cơ bản cho việc xin học bổng và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng và các chương trình đào tạo trên toàn thế giới. Nó chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn và tạo cơ hội cho việc theo học tại các cơ sở giáo dục uy tín trên thế giới.

Cơ hội nghề nghiệp và việc làm lương cao

Nhiều công ty yêu cầu ứng viên có chứng chỉ IELTS khi xin việc làm, đặc biệt là trong các lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, kỹ thuật, và quản lý.

Band điểm IELTS cao có thể tăng cơ hội cho việc nâng cao vị trí nghề nghiệp và mở ra cơ hội làm việc quốc tế. Hơn nữa, nó giúp bạn kiếm được công việc với mức lương cao so với những thí sinh không có chứng chỉ IELTS.

Các câu hỏi liên quan đến bằng IELTS

Có bằng IELTS có phải thi tốt nghiệp không?

Theo quy chế tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT năm 2023 thì thí sinh đạt IELTS 4.0 sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ tiếng anh. Vì vậy, việc thi chứng chỉ IELTS từ sớm rất có ích cho hiện tại và tương lai.

Có bằng IELTS có được miễn thi đại học không?

Việc có bằng IELTS có thể giúp bạn được miễn thi đại học tại các trường đại học hoặc các trường cao đẳng, nhưng việc này phụ thuộc vào chính sách cụ thể của mỗi trường.

Bên cạnh đó, IELTS xét tốt nghiệp và IELTS xét tuyển đại học là khác nhau. Nếu để xét tuyển đại học thì band điểm IELTS của bạn phải từ 6.5 đến 8.0 thì mới có khả năng cạnh tranh với các thí sinh khác. Do đó, hãy chăm chỉ luyện tập hoặc tham gia khoá học tiếng Anh ngay từ sớm.

Tham khảo khoá luyện thi IELTS của Smartcom English tại đây: https://www.smartcom.vn/khoa-ielts-essentials/

Bằng IELTS có giá trị mấy năm?

Hiện nay chứng chỉ IELTS có giá trị sử dụng trong hai năm, tính từ thời điểm thi. Điều này có nghĩa là điểm số IELTS của bạn sẽ vẫn được coi là hợp lệ trong khoảng thời gian đó. Sau đó, bạn có thể cần phải thi lại để cập nhật band của mình nếu công việc hiện tại yêu cầu.

Có bằng IELTS có đi dạy được không?

Có bằng IELTS với band điểm cao là điều kiện cần để có thể đi dạy tiếng Anh. Ngoài ra, nghề giảng dạy đòi hỏi bạn cần có kỹ năng truyền đạt tốt, kỹ năng quản lý và gắn bó với lớp học tốt.

Yêu cầu về mức band điểm IELTS có thể khác nhau tùy theo từng đơn vị, trường học hoặc tổ chức. Một số tổ chức có thể yêu cầu mức band điểm IELTS cao hơn so với các tổ chức khác tùy thuộc vào nhu cầu và tiêu chí cụ thể của họ.

Một buổi học tại SMARTCOM ENGLISH
Một buổi học tại Smartcom English

Thông qua bài này, Smartcom chúng mình hi vọng các bạn sẽ có thêm thông tin về tác dụng của bằng IELTS. Từ đó, bạn có thể định hướng được mục tiêu học tập và làm việc sau này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các khóa học IELTS tại Smartcom English, vui lòng xem thêm thông tin liên hệ dưới đây.

Thông tin liên hệ:

Smartcom English

Trụ sở chính: Smartcom English - Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Email: mail@smartcom.vn

Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn

Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn

call-to-action-smartcom-english-1

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/bang-ielts-co-tac-dung-gi-a50621.html