Cách xác định dáng mắt cực chuẩn, bạn thuộc kiểu nào?

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và là nơi nói lên những lời thật lòng của trái tim. Đồng thời nó cũng là nơi thu hút nhiều ánh nhìn khi có ai đó lần đầu tiên nhìn vào bạn. Bạn đã biết các dáng mắt của người đa dạng như thế nào chưa? Và đâu là dáng mắt đẹp nhất? Cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng thẩm mỹ viện Medic Skin nhé!

Các dáng mắt người phổ biến hiện nay

Mắt người Việt thuộc nhóm mắt của người Á Đông, dưới đây là một số dáng mắt phổ biến mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp:

Mắt 1 mí

Mắt một mí

Mắt 1 mí là dáng mắt phổ biến không chỉ ở người Việt mà nó cũng là dáng mắt đặc trưng thường thấy của người châu Á. Đặc điểm của mắt 1 mí là không có nếp gấp mí, kích thước nhỏ, khoảng cách 2 mí hẹp. Nhìn vào có thể hơi mất cân đối so với các ngũ quan khác.

Mắt 2 mí

Mắt 2 mí to đều đẹp
Mắt 2 mí to đều đẹp

Xem thêm: Nháy mắt trái nữ báo hiệu điềm gì? Nháy mắt theo giờ báo hiệu điều gì

Mắt 2 mí có nếp gấp mí rất rõ ràng, thông thường người có mắt 2 mí mắt sẽ to tròn và long lanh. Mắt 2 mí được rất nhiều người yêu thích bởi nó là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá nhan sắc. Có được đôi mắt 2 mí sắc nét cũng là mơ ước của biết bao cô nàng. Nhiều người thậm trí đã tìm tới thẩm mỹ với chi phí cao để sở hữu được dáng mắt này.

Mắt lá răm

Mắt lá răm
Mắt lá răm

Mắt lá răm được nhân tướng học đánh giá rất cao và là người có vận tốt, nhiều may mắn trong cuộc sống. Chúng được đánh giá là một trong số các dáng mắt đẹp nhất, sánh ngang với mắt phượng. Đuôi mắt sắc nét, mắt giống như mắt 1 mí nhưng tròn và to hơn một chút.

Mắt mí lót

Mắt mí lót
Mắt mí lót

Xem thêm: Nóng tai trái nam và nữ cảnh báo điều gì?

Mắt mí lót cũng nằm trong các dáng mắt của người Châu Á phổ biến, điển hình là đất nước Hàn Quốc. Đây là dáng mắt có mí không rõ ràng, mí lót rất nhỏ và hầu như là không nhìn thấy. Bởi phần mí lót khó xác định đôi khi bạn sẽ thấy mắt 1 mí và cũng có đôi khi bạn nhìn thấy là mắt 2 mí.

Mắt xếch

Mắt xếch
Mắt xếch

Mắt xếch thường có đặc điểm là đuôi mí xếch và hướng lên ở đuôi mắt. Đây là dáng mắt đặc trưng của người Việt thể hiện bạn là người tự tin, độc lập và có tính thu hút. Mắt này có thể có 1 hoặc 2 mí. Đôi mắt có thể tiết lộ cho bạn biết về vận mệnh, tính cách. Khám phá Nhân tướng học 30 dáng mắt tiết lộ bạn là người như thế nào?

Làm thế nào để biết mình thuộc dáng mắt gì

Các dáng mắt của người đa dạng như vậy, bạn đã biết mình thuộc dáng mắt nào chưa? Đừng bỏ qua nội dung dưới đây để biết được căn cứ vào đặc điểm nào để xác định các dáng mắt của người nhé:

Bước 1: Mí mắt có nếp gấp hay không

Tiến hành tự kiểm tra mắt trước gương, tìm xem số nếp gấp ở mí mắt trên của bạn là bao nhiêu. Nếu mí mắt không có nếp gấp bạn sở hữu mắt 1 mí. Vùng da trên mắt rủ xuống và không thấy mí rõ ràng bạn có mắt mí lót. Mắt có 2 mí chồng lên nhau rõ ràng, bạn chính là người sở hữu đôi mắt 2 mí vạn người mê.

Bước 2: Quan sát góc nghiêng xiêm mắt hếch lên hay cụp xuống

Bạn chuyển sang quan sát góc nghiêng, hãy tưởng tượng rằng có 1 đường thẳng kéo dài ngang qua tâm của 2 mắt. Sau đó bạn chỉ cần quan sát và xác định xem các góc ngoài mắt của mình nằm ở trên hay dưới đường trung tâm nói trên. Nếu nằm trên, bạn có đôi mắt hếch. Các góc nằm dưới, bạn có đôi mắt cụp xuống.

Bước 3: Đôi mắt hạnh nhân nếu không nhìn thấy lòng trắng quanh mắt

Thư giãn và thả lỏng mắt sau đó nhìn thẳng vào gương. Nếu bạn thấy phần trên và phần dưới mống mắt bị che phủ bởi mí mắt thì đó chính là đôi mắt hạnh nhân. Đặc điểm điển hình của mắt này là hình bầu dục, góc hẹp nên các góc bên ngoài của mắt có thể sẽ hơi hướng lên trên một chút.

Bước 4: Xác định dáng mắt tròn

Nếu khi nhìn thẳng bạn không nhìn thấy bất cứ màu trắng nào ở quanh mống mắt thì chứng tỏ dáng mắt của bạn là dáng mắt tròn. Mắt tròn ít thon gọn ở phần đầu và đuôi mắt hơn mắt hạnh nhân và có xu hướng mở rộng ra hai bên.

Bước 5: Xác định độ rộng hẹp của 2 mắt

Dùng ngón trỏ và ngón cái đo mắt của bạn, giữ nguyên khoảng trống giữa 2 mắt. Nếu khoảng trống nói trên nhỏ hơn chiều dài mắt thì bạn có đôi mắt hẹp, nếu khoảng trống lớn hơn bạn có đôi mắt rộng. Cũng có trường hợp khoảng cách 2 mắt vừa đủ bằng khoảng trống đã đo thì bạn có đôi mắt trung bình.

Bước 6: Kiểm tra độ sâu của đôi mắt

Nếu mắt lõm hẳn vào trong hốc mắt thì đây là đặc điểm của mắt sâu, mí mắt trên trông sẽ nhỏ và ngắn hơn bình thường. Ngược lại đôi mắt lồi sẽ lồi ra ngoài hốc mắt, có xu hướng hướng lên mi trên. Thông thường những người có mắt 1 mí sẽ không sâu.

Bước 7: Đối chiếu kích thước mắt với mũi và miệng

Bạn cũng dùng cách đo như bước 5, nếu mắt có độ dài tương tự mũi và miệng thì bạn là người có

kích thước mắt trung bình. Nếu mắt nhỏ hơn so với mũi và miệng thì mắt bạn có kích thước nhỏ. Hoặc chiều dài mắt lớn hơn mũi và mắt bạn có đôi mắt to. Nhiều người có 2 mắt kích thước không đồng đều hoàn toàn là điều bình thường.

Đâu là dáng mặt đẹp nhất

Giữa vô số các dáng mắt của người, không phải dáng mắt nào cũng đẹp và được đánh giá cao trong tướng số. Cùng điểm qua một số dáng mắt được đánh giá là đẹp dưới đây:

Dáng mắt to tròn

Xem thêm: Xem tướng người mắt đảo liên tục đoán vận mệnh, tính cách

Mắt tròn thường tạo nên vẻ đẹp vô cùng cuốn hút, đôi mắt long lanh, thông minh và khiến đối phương có thiện cảm. Nhân tướng học nói rằng người có dáng mắt tròn rất thông minh và nhanh nhạy.

Mắt dẹt và sắc sảo

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng sở hữu đôi mắt dẹt và sắc sảo, trong nhiều năm liền đã trở thành xu hướng của cái đẹp điển hình như: Beyoncé. Hầu hết những người có đang mắt này đều có ngũ quan hài hòa, gương mặt cân đối, lông mày dài trông vô cùng cuốn hút.

Các dáng mắt sâu

Mắt sâu
Mắt sâu đẹp sắc sảo

Có thể bạn chưa biết nhưng mắt sâu luôn có 1 sức hút tiềm ẩn và đặc biệt, khiến cho người khác muốn khám phá bạn. Sự bí ẩn trong đôi mắt khiến cho không ít người muốn được bước vào cuộc đời bạn và đắm chìm với những câu chuyện trong đó.

Mắt nhỏ và thon dài

Không ít người mặc dù có đôi mắt nhỏ nhưng vẫn vô cùng xinh đẹp hoặc toát lên soái khí. Dáng mắt này rất thích hợp để kẻ đường eyeliner dài và mảnh để tạo nên độ mở và sắc sảo hơn.

Mắt phượng

Có thể nói, mắt phượng là dáng mắt mà hầu hết người châu Á đều muốn sở hữu, đặc biệt là phái nữ. Bởi đây không chỉ là dáng mắt đẹp, hài hòa về mọi thứ, cuốn hút vô cùng. Đồng thời nhân tướng học cũng dành không ít lời hoa mỹ cho dáng mắt này.

Trên đây là các dáng mắt của người cũng như cách tự xác định dáng mắt của mình để mọi người biết được “cửa sổ tâm hồn” của mình có đặc điểm như thế nào. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn nhiều thông tin thú vị và hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ban-thuoc-kieu-mat-nao-a50732.html