8 Món Chay Ngon Từ Nấm Bào Ngư Bạn Phải Thử

Nấm bào ngư là một loại nấm giàu dinh dưỡng. Các món chay ngon từ nấm bào ngư rất đa dạng từ cách chế biến trang trí, từ đơn giản tới cầu kì. Giá trị dinh dưỡng của loại nấm này đã được chứng minh rất nhiều qua các bài viết, video,…. bạn có thể tìm đọc thêm.

Nấm bào ngư có mặt trong hầu như mọi gian bếp của người Việt và nếu bạn biết cách chế biến thì đây sẽ là một loại thực phẩm tuyệt vời trong các bữa ăn của bạn. Trong bài viết này Thuần Chay xin gợi ý cho bạn 8 ý tưởng về các món chay ngon từ nấm bào ngư nha.

Tổng hợp 8 Món Chay Ngon Từ Nấm Bào Ngư
Tổng hợp 8 Món Chay Ngon Từ Nấm Bào Ngư

Cách sơ chế nấm bào ngư

Cách chọn mua nấm bào ngư tươi ngon

Để tạo ra món ăn hấp dẫn, hãy lựa chọn những cây nấm có thân to, đàn hồi và cảm giác chắc chắn khi cầm nắm. Nấm bào ngư ngon thường có màu tự nhiên, không quá tối hay quá nhạt, thường là màu trắng hoặc xám. Nấm ngon được nhận biết qua việc giữ nguyên hình dạng, không bị nứt vỡ hay vỡ nát, và có mùi thơm tự nhiên mà không có mùi hôi.

Các món ngon từ nấm bào ngư phải được lựa chọn nấm còn tươi ngon
Các món ngon từ nấm bào ngư phải được lựa chọn nấm còn tươi ngon

Cách sơ chế nấm bào ngư sạch, nhanh chóng

Để làm sạch nấm, trước tiên hãy rửa nấm bằng nước để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, hãy ngâm nấm trong nước muối pha loãng từ 10 - 15 phút để làm sạch nấm hoàn toàn. Trong quá trình ngâm, hãy đảm bảo phần gốc nấm tiếp xúc với mặt nước để dễ dàng loại bỏ các tạp chất và bụi bẩn. Đồng thời, hãy cắt bỏ chân nấm vì chúng có kết cấu cứng và khi chế biến, phần chân nấm không mang lại hương vị ngon miệng cho món ăn.

Nấm bào ngư hấp gừng sả

Nếu bạn cảm thấy quá ngán với các món nhiều dầu mỡ, bạn cần tìm một món ăn thanh đạm nhưng lại giàu dinh dưỡng thì đây là món ăn rất thích hợp với bạn. Nấm bào ngư hấp sả giữ nguyên độ tươi, màu sắc tự nhiên của nấm, hương thơm đặc trưng của gừng sả, tạo cảm giác nhẹ nhàng, vị ngọt thanh của nấm kết với với nước chấm chua ngọt tạo nên sự cuốn hút của món ăn này. Với cách chế biến rất đơn giản, nhanh chóng, đây sẽ là món ngon từ nấm bào ngư mà nhiều người sẽ lựa chọn.

Cách làm:

Một món ăn thanh đạm nhưng lại giàu dinh dưỡng
Một món ăn thanh đạm nhưng lại giàu dinh dưỡng

Nấm bào ngư xào sả ớt

Nấm bào ngư xào sả ớt là món chay từ nấm bào ngư quá đỗi quen thuộc với nhiều người. Vị ngọt của nấm kết hợp với mùi hương của sản, vị cay của ớt. Chắc hẳn đây sẽ là một món ngon bạn không thể bỏ qua.

Cách làm

Nấm bào ngư xào sả ớt là món chay từ nấm bào ngư quá đỗi quen thuộc với nhiều ngườ

Nấm bào ngư kho tiêu

Nếu bạn món đổi gió sang một món đậm đà hơn, ăn với các loại rau củ luộc hoặc các món thanh đạm khách thì món nấm bào ngư kho tiêu sẽ là lựa chọn tuyệt vời, với hương vị đậm đà của món kho, vị ngọt của nấm, tin chắc đây sẽ là một món khá là “tốn cơm” đấy.

Cách làm

Nấm bào ngư kho tiêu mang hương vị đậm đà

Cơm chiên nấm bào ngư

Cơm chiên là một món ngon rất thích hợp cho những người muốn ăn một món đủ vị, giàu năng lượng. Cơm chiên nấm bào ngư mang vị đậm đà của cơm chiên cùng với độ ngọt của nấm. Nếu bạn đang không biết ăn gì thì hãy thử ngay món này nhé.

Cách làm

Cơm chiên nấm bào ngư là một món ngon hợp khẩu vị nhiều người

Gỏi nấm bào ngư

Gỏi là một món ngon, thanh đạm, hợp khẩu vị của nhiều người. Gỏi cũng thường được dùng trong các buổi tiệc ăn uống. Đây cũng là một món khai vị yêu thích của nhiều người. Gỏi nấm bào ngư là một món kết hợp nhiều loại nguyên liệu, bạn cũng có thêm các nguyên liệu dinh dưỡng khác để đảm bảo dinh dưỡng cho món ăn.

Cách làm

Nguyên liệu gồm: 200 g nấm bào ngư, củ cà rốt, dưa leo, hành tây, ớt sừng, rau răm, vài trái tắc, hành tím hoặc boa rô, hạt nêm rau củ, nước mắm chay, muối, đường, 2 miếng Sườn non chay, mè rang hoặc đậu phộng rang.

Hướng dẫn nấu nướng:

Gỏi là món kết hợp nhiều nguyên liệu ngon miệng, dinh dưỡng

Nấm bào ngư áp chảo

Nấm bào ngư áp chảo là một món mang hương vị đậm đà, ngon miệng. Món thích hợp ăn với cơm, các loại rau củ thanh đạm khác.

Nguyên Liệu: 300g nấm bào ngư xám, 2 muỗng sa tế chay, 1 ít sả bằm, 1 muỗng nước tương, 2 muỗng cafe đường, 1 muỗng canh dầu ăn, hạt nêm chay

Cách làm:

Bước 1: Rửa nấm nhanh trong nước muối pha loãng và vắt nhẹ để ráo.

Bước 2: Ướp nấm với các loại gia vị như hạt nêm, nước tương, đường, sa tế, sả bằm và dầu ăn. Ướp trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp và chờ chảo nóng. Sau đó, cho nấm vào chảo và áp chảo khoảng 5 phút.

Bước 4: Lưu ý sử dụng lửa nhiệt cao hơn một chút để đảm bảo nấm không bị ra nước.

Món thích hợp ăn với cơm, các loại rau củ thanh đạm khác.

Canh rau củ với nấm bào ngư

Canh là món thanh đạm phổ biến hầu hết các gia đình ở Việt Nam. Canh rau củ kết hợp với nấm bào ngư mang lại đầy đủ dinh dưỡng. Ngoài ra đây còn là một món thanh nhiệt cho cơ thể, nếu bạn cảm thấy cơ thể đang rất nhiệt hãy thử món này, giúp cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn.

Cách chế biến cũng rất đơn giản. Nguyên liệu cho món này này sở thích của bạn cũng như khẩu vị của gia đình. Dưới đây là gợi ý của Thuần Chay cho bạn:

Nguyên liệu: Nấm bào ngư, cà rốt, củ cải trắng, súp lơ xanh, bắp

Cách nấu:

Canh nấm bào ngư là món thanh nhiệt cho cơ thể

Chả nấm chiên

Cũng như các món từ nấm bào ngư khác, món chả nấm chiên là một ngon từ nấm bào ngư được nhiều người yêu thích. Đây cũng là món thích hợp cho bạn đổi gió muốn thưởng thức các món đậm đà hơn.

Nguyên liệu làm: nấm bào ngư, 3 miếng tàu hủ trắng, bột chiên giòn, hành, ngò, bột nêm, tiêu.

Cách làm:

món thích hợp cho bạn đổi gió muốn thưởng thức các món đậm đà

Trên đây là 8 món chay ngon từ nấm bào ngư mà bạn có thể tham khảo. Bạn thấy đấy, chỉ cần một nguyên liệu ta đã có thể chế biến rất nhiều món ăn khác nhau thì việc ăn chay không còn phức tạp nữa. Thuần chay sẽ luôn đồng hành với những thực khách ăn chay trên con đường đi đến lối sống thuần chay.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cac-mon-an-tu-nam-bao-ngu-a50746.html