Đồi cát Hòa Thắng - "Tiểu sa mạc" Sahari được mệnh danh là đồi cát lớn nhất Việt Nam

Được biết đến là đồi cát lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đồi cát Hòa Thắng mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng của vùng biển Mũi Né, vẻ đẹp hoang sơ kỹ vĩ, tĩnh lặng và bình yên tựa như một thoáng mộng mơ nững cũng rất sôi nổi, nhộn nhịp khi có sự góp mặt của du khách tham quan. Cùng Zoom Travel khám phá địa danh hấp dẫn này nhé!

Xem ngay: TOUR PHAN THIẾT - MŨI NÉ 2023 VỚI HÀNG LOẠT GIÁ ƯU ĐÃI !!!

1. ĐỒI CÁT HÒA THẮNG Ở ĐÂU?

Đồi cát Hòa thắng tọa lạc tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Ninh, tỉnh Bình Thuận. Là địa điểm chack in nổi tiếng và rất được dăn đón bởi giới trẻ hiện nay. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 50 km, địa hình đồi cát Hòa Thắng trải dọc theo bển Hòn Rơm - một điếm đến thuộc top lý tưởng tại Mũi Né. Con đường chạy song hành với tuyến đường được ưu ái mệnh danh là “Tuyến đường đẹp nhất miền Trung” là tỉnh lộ 728B.

Đồi cát Hòa Thắng tại tỉnh Bình Thuận

Tổng chiều dài đồi chưa đến 2 km, không gian dung hòa cùng khí trời trong lành, hương thơm ngào ngạt đặc trưng của biển khơi, ánh nắng chiếu sáng ngả vàng khắp vùng trời, làn cát trắng mịn như được tô điểm thêm sức sống và sự hồn nhiên từ thiên nhiên mang lại.

Xem thêm: Hòn Rơm Mũi Né - Thiên đường vui chơi nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Thành phố Phan Thiết

2. THỜI ĐIỂM TỚI VUI CHƠI ĐỒI CÁT HÒA THẮNG

Khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là khung điểm lý tưởng nhất dành chi những ai muốn đi du ngoạn đến đồi cát Hòa Thắng. Vào thời điểm đông sang xuân, không khí mát mẻ, trời đất giao hòa, ánh nắng mặt trời như đang vui mừng chào đón tiệc cuối năm và đầu năm mới nên vui vẻ lạ thường. Ánh nắng chiếu xuống xen từng kẽ hở của đồi cát trở nên êm dịu, nhẹ nhàng, như đang vui chơi cùng du khách tham quan tại đây. Đặc biệt vào mỗi thời khắc hoàng hôn xảy ra, khung cảnh trơ nên huyền bí, nhưng rất yên bình thơ mộng sẽ là thời gian tuyệt vời để sản xuất ra những bức ảnh check in xinh đẹp dành cho bạn đó.

3. VẺ ĐẸP ĐỒI CÁT HÒA THẮNG

Mang nét đẹp hoang sơ, một vẻ đẹp đặc trưng của của vùng biển Mũi Né. Cảnh sắc nơi đây đã không ít lần nhận được sự tán thưởng cùng ngưỡng mộ của du khách gần xa. Trong cái ánh nắng chiếu sáng của mặt trời, đồi cát hiện lên một màu vàng rực rỡ, tráng lệ nhưng lại mang đầy vẻ kỳ bí, thơ mộng. Tạo hình độc đáo kết hợp với từng đường nét uốn lượn nhấp nhô càng thu hút sự chú ý của du khách. Đặc biệt, khi chiều tà ngả xuống, từng đợt cát bay nhẹ trong làn gió tựa như từng làn sương mù bao phủ thoáng ẩn thoáng hiện cảnh vật trước mắt. Điểm này càng tô điểm thêm cho đồi cát Hòa Thắng vẻ đẹp hào hùng và huyền ảo.

Nét đẹp hoang sơ, huyền ảo của Đồi cát Hòa Thắng

Giữa không gian cát trắng mênh mông, từng bàu nước trong xanh hội tụ vô vàn loại hoa sen, hoa súng ríu rít mọc lên, vươn mình cao cao tỏa sáng khắp bầu trời. Sự kết hợp này càng làm tắng thêm sức quyến rũ cho đồi cát Hòa Thắng, khiến du khách một khi đã đến tham quan chiêm ngưỡng là có ấn tượng khó phai bởi vẻ đẹp nghiêng nước, đặc trưng này.

Xem thêm: Khám phá ngôi làng chài Mũi Né thơ mộng trên biển Phan Thiết

4. HOẠT ĐỘNG TẠI ĐỒI CÁT HÒA THẮNG

4.1. Trượt cát

Đắm mình trong không gian thoáng mát, vi vu trên chiếc thảm thần kì, cảm giác giải tỏa căng thẳng khi trượt mình trên dải cát trắng thật là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách tham quan.

Vi vu trên nên cát trắng mịn tại Đồi cát Hòa Thắng

Là bộ môn được yêu thích nhất tại các khu du lịch đồi cát, quy tắc trượt thảm cũng rất đơn giản nhưng cũng đầy thử thách đấy nhé. Bạn chỉ cần chú ý lắng nghe hướng dẫn, tập trung tinh thần, ngồi đúng tư thế, cân bằng 2 bên, tay bám chặt vào dây và thả lỏng bản thân để trượ dài trên đồi cát trắng mịn màng.

4.2. Check in đồi cát

Đã đi du lịch tham quan thì chụp hình là một chuyện không thể thiếu đúng không nào. Hơn nữa, thả mình vào không gian rộng lớn, mát mẻ này, vi vu đi lượn trên nền cát trăng tinh tạo ra những dấu chân rất ngộ nghĩnh và xinh đẹp, dấu chân của riêng bạn, như dấu ấn để lại mỗi một tất cát bạn đã đi qua. Một tấm ảnh lưu lại hành trình của bạn cũng là một trải nghiệm khá thú vị, giúp bạn nhớ lại từng hồi ức tại đồi cát Hòa Thắng này mỗi khi bạn ngắm lại.

Phong cảnh đồi cát Hòa Thắng qua góc máy của du khách

4.3. Ngắm nhìn vẻ đẹp đồi cát

Ngồi trên nền cát trắng mịn, tận hưởng không gian đẹp đẽ mà thiên nhiên ban tặng. Bạn sẽ như lạc vào khu sa mạc hoang sơ, xa xăm nơi Mông Cổ. Chill chill ngắm cảnh đẹp bên bạn bè hay gia đình, ăn uống nghỉ ngơi trên những dãy núi cát, trò chuyện vui vẻ sẽ giúp bạn gắn kết gia đình với nhau hơn. Đảm bảo cho dù tâm trạng của bạn có xấu cỡ nào, hay đang buồn bực chuyện gì. Chỉ cần ngắm nhìn non sông và tận hưởng mỹ cảnh nơi đây, chắc chắn bạn sẽ vơi hết mỗi muộn phiền trong lòng đấy.

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ được thiên nhiên ưu ái tại Hòn Ghềnh Mũi Né

5. LƯU Ý CẦN THIẾT KHI DU LỊCH TẠI ĐỒI CÁT HÒA THẮNG

Sử dụng bản đồ hoặc ứng dụng hỗ trợ dò đường Gg.maps để tránh việc đi lạc nhé.

Mang theo ô dù, và nhớ thoa kem chống nắng nếu bạn không muốn bị đen nhé. Vì thời tiết khá khô nóng, nên đây là biện pháp an toàn giúp bảo về da bạn tránh tia UV trực tiếp của mặt trời đó.

Trang phục mát mẻ, tiện lợi cho việc di chuyển

Vậy sau khi cùng Zoom Travel khám phá hầu hết vẻ đẹp của Đồi cát Hòa Thắng này. Nếu bạn có thêm bất cứ thông tin gì, hay cần giúp đỡ gì, bạn vui lòng liên hệ hotline 0903.909.074 để được hỗ trợ và tư vấn ngay nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/doi-cat-trang-binh-thuan-a50820.html