Phong cách trích nguồn Harvard đúng chuẩn [nhiều ví dụ]

Cách trích nguồn Harvard là phương pháp ghi tài liệu tham khảo quốc tế được rất nhiều sinh viên sử dụng. Có lẽ bạn đang tò mò và muốn tìm hiểu kỹ hơn về kỹ thuật trích dẫn của đại học Harvard phải không? Xem tiếp nội dung này, Vietbaisinhvien sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn nhé!

Harvard Referencing Style là gì?

Harvard Referencing Style là cách viết nguồn tài liệu tham khảo được xây dựng và phát triển bởi đại học danh tiếng Harvard. Phương pháp này mang tính logic cao, rõ ràng và giúp bạn vay mượn các ý tưởng, tư liệu, thông tin,… có sẵn để làm rõ luận điểm trong các bài nghiên cứu khoa học.

Cách trích nguồn Harvard đúng

Tuy cách trích nguồn Harvard được dùng rộng rãi, nhưng trên thực tế nó sẽ phù hợp nhất với các ngành Nhân văn học, ví dụ: Triết học, Lịch sử, Văn học,…

Về cơ bản, Harvard Referencing Style sẽ gồm 2 phần quan trọng: In-text Citation và Reference Page (Bibliography). Hãy cùng Vietbaisinhvien tìm hiểu sâu hơn về kỹ thuật trích dẫn này ngay sau đây:

Học cách ghi nguồn kiểu Harvard nhanh và dễ
Học cách ghi nguồn kiểu Harvard nhanh và dễ

In-text Citation

Hiểu đơn giản, yếu tố này yêu cầu bạn: Với mỗi thông tin được lấy từ nơi khác đều cần ghi nguồn ngắn gọn ngay sau văn bản đã trích dẫn. Và tất cả các trích dẫn này phải xuất hiện trong danh mục tài liệu tham khảo.

Cách trích nguồn Harvard ở phần này rất vắn tắt, thường bao gồm: Họ tác giả, năm phát hành và số trang. Có 2 kiểu trình bày:

Reference Page (Bibliography)

Reference Page chính là trang/bản ghi chép tất tần tật các nguồn tài liệu bên ngoài mà bạn đã sử dụng, dựa trên phần In-text Citation. Các trích nguồn Harvard ở trang này sẽ gồm các thông tin:

Lưu ý: Danh sách này sẽ sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái A, B, C, D, E,…

Yếu tố Reference Page trong cách dẫn nguồn kiểu Harvard
Yếu tố Reference Page trong cách dẫn nguồn kiểu Harvard

Ví dụ kỹ thuật trích dẫn nguồn kiểu Harvard

Đề giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trích nguồn Harvard, Vietbaisinhvien sẽ tổng hợp một số ví dụ cụ thể khi ghi tài liệu tham khảo:

Ví dụ thực tế về kỹ thuật ghi nguồn theo Harvard
Ví dụ thực tế về kỹ thuật ghi nguồn theo Harvard

Lưu ý khi dùng kiểu Harvard để trích nguồn

Bên cạnh việc giúp bạn hiểu cách trích nguồn Harvard, Vietbaisinhvien sẽ đưa ra một số lưu ý quan trọng, gồm:

Hỗ trợ viết luận văn thạc sĩ uy tín

Vietbaisinhvien hiện đang cung cấp dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ với nhiều ưu đãi và lợi ích dành riêng cho bạn:

Tấm bằng thạc sĩ loại giỏi mở ra nhiều cơ hội làm việc lương cao, mối quan hệ chất lượng, tăng uy tín cá nhân của bạn. Hãy liên hệ Hotline/Zalo 0795.735.930 để tham khảo và đăng ký dịch vụ sớm nhất.

Lời kết

Qua nội dung hôm nay, Vietbaisinhvien hy vọng bạn đã biết cách trích nguồn Harvard đúng chuẩn. Hãy áp dụng kỹ thuật này ngay và tuân thủ các lưu ý trên để không gặp khó khăn trong quá trình học tập nhé!

Xem các bài liên quan:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/trich-dan-harvard-a50866.html