Chó Phốc Sóc Mini Đẹp Thuần Chủng có sẵn tại PetHouse

Chó Phốc Sóc chắc chắn sẽ là tín đồ của những ai yêu thích các bé bông gòn tí hon. Với ưu điểm lông dày, mềm mại và thân hình nhỏ gọn đã hút hồn rất nhiều người nuôi. Hãy cùng Pet House tìm hiểu chi tiết hơn về giống chó này nhé.

Những điều cần biết về giống chó Phốc Sốc:

1) Nguồn gốc chó Pomeranian

Chó Phốc Sóc hay còn được gọi tên là Pom (Pomeranian) là một trong những giống chó cảnh được yêu thích và làm thú cưng vô cùng rộng rãi trên thế giới. Ở Việt Nam, giống chó này không còn quá xa lạ với những người yêu thích chó cảnh.

Chó Phốc Sóc trắng mã PS826
Chó Phốc Sóc trắng mã PS826

Loài chó này có nguồn gốc bắt nguồn từ vùng đất giữa Ba Lan và Đức là Pomeranian, tổ tiên của chúng là dòng chó Spitz có kích thước nhỉnh hơn chó Phốc Sóc hiện tại. Về sau chúng được phối giống lai tạo để có ngoại hình nhỏ nhắn, kiêu sa quý phái mang dáng dấp dòng chó quý tộc.

2) Đặc điểm chó fox sóc

2.1 Ngoại hình chó Pom

Nhắc đến chó Phóc Sóc thì điều nổi bật mà ta liên tưởng ngay đến chúng là những chú cún nhỏ nhắn vô cùng đáng yêu với bộ lông dày, như những cục bông đang di chuyển. Vì thuộc vào dòng chó size nhỏ nên chúng có chiều cao chỉ từ 15 - 26cm, cân nặng của một chú Phốc Sóc trưởng thành dao động từ 3-4 kg. Tuổi thọ trung bình của Phốc Sóc là từ 12-13 năm.

Chó Phốc Sóc tại PetHouse
Chó Pomerian mặt gấu hay cười

Chó Phốc Sóc sở hữu một khuôn mặt vô cùng dễ thương,hay cười, cùng đôi mắt đen nháy, tròn xoe. Tai của những chú Pom nhỏ nhắn, có màu hồng phớt. Cùng với chiếc mũi nhỏ xinh và hàm răng trắng tạo nên vẻ ngoài xinh đẹp, khiến cho người nhìn “không thể cầm lòng” trước sự đáng yêu của các bé phốc sóc.

Phốc Sóc sở hữu bộ lông khá dày và xù, bộ lông của chúng có 2 lớp: lớp ngoài dày, lớp bên trong thì mềm mại. Bộ lông của chúng có các màu phổ biến như trắng, vàng cam (orange), đen vàng (blacktan), đen tuyền, trắng vàng (party)…Màu lông cũng là yếu tố quyết định nên giá cả của giống chó Phốc Sóc.

2.2 Tính cách

Những chú chó Phóc Sóc là những chú cún thông minh và nhanh nhẹn. Chúng năng động, tinh nghịch, có thể tự pha trò tự lập khi ở một mình. Phốc Sóc là giống chó trung thành với chủ nhân, có thể trở thành những người bạn thân thiện gắn bó với mỗi gia đình.

Chó Phốc Sốc Mini 2 tháng tuổi tại PetHouse
Chó Phốc Sốc mini thuần chủng tại PetHouse

Tuy nhiên, một số chú cún cũng khá chảnh, thậm chí là kiêu sa khó gần với người lạ. Chúng luôn muốn trở thành trung tâm sự chú ý, đôi khi có xu hướng khó chịu gây hấn với những chú chó khác. Vì vậy bạn nên huấn luyện chú chó của mình từ sớm để chúng có thể trở thành những thú nuôi thân thiện và biết nghe lời.

3) Cách chăm sóc chó phốc sóc

3.1 Môi trường sống

Chó Pomeranian sở hữu kích thước nhỏ nên chúng có thể phù hợp được chọn làm thú nuôi trong các hộ gia đình chung cư nhỏ hay gia đình không gian rộng lớn, sân vườn. Vì sở hữu bộ lông khá dày và là giống chó nguồn gốc từ xứ lạnh nên khả năng chịu nóng của Phốc Sóc khá kém. Bạn nên chuẩn bị chỗ ở cho chú cún của mình một chỗ ở thoáng mát có nhiệt độ không quá cao.

3.2 Chế độ ăn

Chế độ ăn của Phốc Sóc phải hội tụ đầy đủ yếu tố dinh dưỡng, mỗi bữa ăn của chúng cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như: protein, chất béo, canxi,… Ngoài ra chất lượng và khẩu phần ăn còn phụ thuộc vào mức độ vận động của Phốc Sóc.

Chó Phốc Sóc trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Chó Phốc Sóc trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

Nên cho những chú cún ăn từ 2-3 bữa/ngày, mỗi lần cho chúng ăn nên cho một lượng thức ăn phù hợp vừa đủ không nên cho chó ăn quá no dẫn đến chúng bị rối loạn tiêu hóa,…Ngoài ra tuyệt đối không chó Phốc sóc ăn lại những đồ ăn thừa do hệ tiêu hoá của chúng khá kém, sẽ dẫn đến các bệnh tiêu chảy và đường ruột,…

3.3 Chăm sóc lông cho Pomeranian

Phốc Sóc là giống chó lông dày, để lông của chúng luôn mượt mà, bạn nên chải lông cho cún ngày 2 lần sáng và tối. Sử dụng các loại sữa tắm chuyên dụng cho chó Phốc Sóc. Trong độ tuổi 3-4 tháng tuổi là thời kỳ thay lông của chó Phốc Sóc, lớp lông tơ sẽ rụng đi và thay thế bằng một lớp lông trưởng thành dày và dài. Lớp lông mọc hoàn thiện khi cún được 12-14 tháng, đây là thời kỳ hoàng kim của Phốc Sóc với bộ lông dài bóng mượt, đẹp tuyệt vời.

4) Ưu đãi khi mua thú cưng tại PetHouse

Một bé Phốc Sóc màu trắng - là loại phổ biến nhất có giá dao động từ 6 triệu đến 8 triệu đồng. Các bé Phốc Sóc Party có giá nhỉnh hơn một chút khoảng 7 đến 9 triệu đồng. Phốc sóc màu blacktan giá dao động từ 8 đến 10 triệu. Còn các bé Phốc Sóc có màu lông độc đáo như màu merle kem thường có giá từ 10 đến 12 triệu đồng. Ngoài ra những chú Phốc Sóc có thêm giấy vka hiện có giá từ 18 đến 25 triệu đồng.

Chó Phốc Sóc mini party mã PS806
Chó Phốc Sóc mini party mã PS806

Hiện nay bên PetHouse đang có những chú chó Phóc Sóc vô cùng khoẻ mạnh và đáng yêu đầy đủ giấy tờ lai giống khách chọn lựa. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống chó. Quý khách hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .

Mua Chó Phốc Sóc mini thuần chủng, lông dày, mặt gấu hoặc mặt cáo Tại Pet House. Đầy đủ giấy tờ nguồn gốc, cam kết con giống chất lượng. Xem Chó Phốc Sóc tại Shop.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cho-con-phoc-soc-a50957.html