Cách nuôi tóc dài nam giới mọc siêu nhanh đơn giản tại nhà

Ngày nay, việc nam giới sở hữu một mái tóc dài, bồng bềnh không còn xa lạ. Không chỉ những mái tóc ngắn, undercut mới thể hiện được sức hút của nam giới. Phái mạnh với mái tóc dài cũng toát lên nét bụi bặm, lãng tử của riêng mình. Nhưng có rất ít tips, bài viết đề cập tới việc nuôi tóc dài nam như thế nào. Vì thế trong bài viết Lyve đã tổng hợp chi tiết những phương pháp giúp các bạn nam có một mái tóc dài, chắc khỏe.

Cách nuôi tóc dài nam giới đơn giản hiệu quả tại nhà
Cách nuôi tóc dài nam giới đơn giản hiệu quả tại nhà

Những điều cần nhớ trước khi muốn nuôi tóc dài nam

Tuy hiện nay đã có một số bạn nam để tóc dài nhưng nó vẫn chưa thực sự thông dụng ở Việt Nam. Do đó, trước khi muốn nuôi tóc dài nam thì bạn cần phải đọc qua những điều sau nhé!

Bạn có muốn để tóc dài không?

Trước khi tìm hiểu cách nuôi tóc dài nam, bạn nên đặt ra câu hỏi cho mình rằng thực sự bạn muốn để tóc dài không. Tóc dài đối với nam thường khá kén mặt và không phải ai cũng có thể để được kiểu tóc này. Do đó, anh em cần xác định được mục đích “nuôi tóc” để tìm được động lực nuôi tóc.

Nuôi tóc dài nam cần thời gian, một quá trình dài cũng như công sức để chăm sóc tóc. Vì thế bạn cần phải xác định được quyết tâm nuôi tóc, lên kế hoạch sau đó mới tìm kiếm thông tin, phương pháp nuôi dưỡng tóc.

Định kiến xã hội

Tuy xã hội ngày nay đã có nhiều phá cách, những quan niệm xưa cũ đã dần biến mất thay vào đó là những thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Nhưng một số bộ phận người dân Việt Nam vẫn chưa thể chấp nhận được việc đàn ông nhưng lại để tóc dài.

Vì thế, trước khi để tóc dài thì anh em cần phải xác định có người khen nhưng đôi lúc cũng sẽ có những lời bàn tán về mái tóc dài của mình. Nếu có thể không quan tâm, bỏ qua được những lời đàm tiếu đó thì em cứ việc thoải mái thể hiện cá tính của mình nhé. Đừng chỉ vì một chút bàn tán mà không làm điều mình thích.

Nam giới để tóc dài phải đối mặt với nhiều lời bàn tán
Nam giới để tóc dài phải đối mặt với nhiều lời bàn tán

Kiểu tóc

Bước đầu tiên để nuôi tóc dài nam mà bạn cần phải làm đó là tìm hiểu xem gương mặt của mình phù hợp với loại kiểu tóc nào. Bạn có thể tham khảo một số yếu tố dưới đây để có thể dễ dàng đưa ra sự quyết định hơn:

Sự khó chịu với mái tóc ngắn lửng

Để có được một mái tóc dài đẹp thì bạn sẽ phải trải qua thời kỳ với mái tóc ngắn lửng. Bao nhiêu năm anh em gắn bó với mái tóc ngắn gọn và khá mát mẻ. Khi nuôi tóc, trải qua kiểu tóc lửng khá kén góc mặt và nó sẽ chĩa vào cổ gây khó chịu. Đôi lúc, mái tóc này sẽ làm các chàng trai trở nên luộm thuộm và lôi thôi hơn.

Chấp nhận tóc không lên đúng kiểu trong thời gian dài

Chỉ khi tóc đạt đến độ dài nhất định thì anh em mới có thể tạo được những kiểu tóc đẹp. Ở khoảng tóc lửng, mái tóc của nam cực kỳ khó tạo kiểu nên trông khá “xấu”.

“Cái răng cái tóc là góc con người”, với mái tóc lửng này, các bạn nam cũng khó có thể phối đồ, sáng tạo style cho mình. Vì vậy, nếu đã nuôi tóc dài nam thì bạn cần chấp nhận máu tóc không đúng form trong một thời gian dài.

Chấp nhận tóc không lên đúng kiểu trong thời gian dài
Chấp nhận tóc không lên đúng kiểu trong thời gian dài

Phải thường xuyên chăm sóc tóc

Để anh em có thói quen chăm sóc khi nuôi tóc dài là khá khó. Các bạn nam đã quen với mái tóc ngắn, mỗi ngày chỉ tốn vài phút chăm sóc thì đây thực sự là một “cực hình”.

Nhưng muốn nuôi tóc dài nam thì phải chấp nhận việc chăm sóc tóc mỗi ngày. Đây là điều bắt buộc khi bạn bắt đầu nuôi tóc dài dù nam hay là nữ.

Bạn hãy nhớ gội đầu 2-3 lần/tuần và bắt đầu thói quen dưỡng tóc với các sản phẩm dưỡng tóc chiết xuất từ thiên nhiên cũng mặt nạ tóc. Nên bổ sung một số dưỡng chất như B7 để đảm bảo tóc có đủ dinh dưỡng để dài nhanh hơn. Và nên nhớ cắt tỉa tóc 2-3 lần/tháng để đảm bảo sự phát triển của tóc con.

Học tính kiên nhẫn

Việc nuôi tóc dài nam cần người đó có một tính kiên nhẫn rất cao vì đây không phải là việc một sớm một chiều. Quá trình này cần sự kiên nhẫn, chăm sóc tóc từng ngày thì kết quả mới được một mái tóc dài đẹp trong thời gian nhanh nhất. Nếu thiếu kiên nhẫn mà bỏ qua vài bước thì sẽ làm hỏng cả mái tóc đang mà anh em đã tốn công nuôi dưỡng trong thời gian dài đấy nhé!

Việc nuôi tóc dài nam cần người đó có một tính kiên nhẫn rất cao
Việc nuôi tóc dài nam cần người đó có một tính kiên nhẫn rất cao

Mất bao lâu thì tóc nam giới mới dài để tạo kiểu

Nhiều anh em thắc mắc rằng nuôi tóc dài nam mất bao lâu để có thể tạo kiểu và đẹp được? Thông thường với mái tóc của nam giới, cứ trung bình 1 tháng thì tóc sẽ dài thêm được 1.5cm. Tương đương với 0.05cm/ngày.

Tuy nhiên, tốc độ dài ra của tóc cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gen, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc tóc. Tóm lại, để nuôi tóc dài nam thì bạn cần từ vài tháng đến 1-2 năm để tóc đạt được độ dài ưng ý.

Bạn có biết 1 ngày tóc mọc bao nhiêu sợi trên đầu không?

Những phương pháp dưỡng tóc dành cho nam nuôi tóc dài

Dưỡng tóc là bước bắt buộc để nuôi tóc dài nam và cả nữ. Nếu các bạn nam mới tập nuôi tóc nhưng không biết làm sao thì đây chính là điều mà các bạn đang tìm kiếm. Hãy đọc các phương pháp sau và kiên trì áp dụng cho tóc, kết hợp với lối sống lành mạnh thì một mái tóc dài đẹp là điều nằm trong tầm tay.

Mát-xa bằng dầu nóng

Các bạn nên biết, tóc bắt đầu mọc từ rễ hay còn được gọi là chân tóc. Nghĩa là khi muốn dưỡng tóc thì ta cần chăm sóc da đầu để kích thích mọc tóc. Cách để tóc dài nam bằng dầu nóng được nhiều người đã sử dụng và review công dụng rất tuyệt vời.

Mát xa da đầu giúp kích thích mọc tóc, tăng cường lưu thông máu
Mát xa da đầu giúp kích thích mọc tóc, tăng cường lưu thông máu

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần đun ấm một chút dầu oliu (hoặc dầu dừa) và massage nhẹ nhàng vùng da đầu tầm 10 phút. Chờ thêm 30 phút để hoạt chất trong dầu thấm hơn vài da đầu thì bạn tiến hành gội sạch lại đầu với nước ấm.

Gội đầu với giấm táo

Giấm táo là một sản phẩm không thể bỏ qua khi đang nuôi tóc dài nam. Chúng không chỉ là một gia vị tốt cho sức khỏe, dùng giấm táo gội đầu còn mang tới hiệu quả kích thích mọc tóc.

Cách thực hiện: Sau khi gội sạch đầu thì bạn xịt lên tóc hỗn hợp giấm theo tỉ lệ nước và giấm là 3:3. Chờ và massage nhẹ vùng da đầu 1-2p thì bạn gội sạch lại. Bạn sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt của tóc cùng tốc độ mọc của tóc chỉ sau vài tuần sử dụng.

Dầu gội xả chuyên biệt

Khi tóc bị hư tổn thì bạn có thể thử cách nuôi tóc dài nhanh cho nam này. Đó là dùng dầu gội chuyên biệt để có thể hồi phục nang tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn. Nên chọn dầu gội xả phù hợp với loại tóc của bạn và đọc kỹ hướng dẫn ở trên bao bì sản phẩm. Cách sử dụng của đa số các sản phẩm này là giữ chúng trên tóc khoảng 30 phút rồi gội lại với nước lạnh.

Dùng dầu gội chuyên biệt để có thể hồi phục nang tóc chắc khỏe hơn
Dùng dầu gội chuyên biệt để có thể hồi phục nang tóc chắc khỏe hơn

Mặt nạ tóc với lô hội và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng kết hợp với lô hội và công thức không thể bỏ qua khi nuôi tóc nam dài. Công thức này sẽ cấp ẩm cho tóc, mang đến nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc và kích thích tóc mọc nhanh và nhiều hơn.

Cách làm: Đánh lòng trắng trứng và hòa với gel lô hội và thoa lên tóc, da đầu. Ủ mặt nạ trên tóc 15 phút sau đó gội sạch lại với nước mát. Nên để tóc tự khô khi dưỡng bằng mặt nạ này nhé.

Gội đầu với hành tây

Một cách gội đầu mà bạn có thể thử nữa đó là dùng hành tây. Tuy nghe khá lạ nhưng cách này thực sự hữu ích với một số người đang nuôi tóc dài nam.

Bạn hãy đun sôi một lát hành tây trong nước 15 phút để có hỗn hợp gội đầu. Dưỡng trong hành tây sẽ giúp mọc tóc và tăng thêm độ óng ả, suôn mượt cho mái tóc. Sau khi gội tóc lại với nước lạnh, bạn chỉ nên để tóc khô tự nhiên. Cách gội đầu này cũng sẽ không để lại mùi cho tóc nên bạn không cần quá phải lo lắng.

Thay đổi thói quen, lối sống

Những thói quen tưởng chừng có vẻ không có gì nhưng đôi lúc chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình và kết quả nuôi dưỡng tóc của anh em. Để có một mái tóc dài đẹp như mong muốn thì anh em hãy đọc, lưu ý những điều sau đây nhé.

Thay đổi lối sống và một số thói quen để giúp tóc nhanh dài
Thay đổi lối sống và một số thói quen để giúp tóc nhanh dài

Cách chải tóc

Chải tóc có thể kích thích đến da đầu, giúp kích thích mọc tóc và trải đều đến từng sợi tóc của bạn. Nhưng không phải ai cũng chải tóc đúng đâu nhé. Hãy chỉ chải tóc 1-2 lần/ngày vào buổi sáng hay tối trước khi đi ngủ. Cần phải chú ý chải tóc với lực thật nhẹ nhàng, tránh dùng lực quá mạnh làm đứt tóc.

Nên tìm mua các loại lược có răng thưa nhau để tránh làm rụng quá nhiều tóc. Đặc biệt không nên chải tóc khi tóc đang còn ướt vì lúc này tóc đang rất yếu và dễ gãy.

Hạn chế tạo kiểu tóc

Khi dùng máy sấy hay mái duỗi để tạo kiểu tóc là bạn đang làm cho tóc phải chịu một lượng nhiệt cao. Điều này làm tóc dễ bị khô yếu đi và gây ra tình trạng gãy rụng. Các kiểu tóc phải nhuộm, tẩy tóc cũng cực kỳ có hại cho mái tóc của bạn. Khi thường xuyên tạo kiểu tóc, mái tóc sẽ phải chịu nhiều yếu tố làm tóc trở nên xơ rối, thiếu sức sống.

Điều này làm tóc dễ bị khô yếu đi và gây ra tình trạng gãy rụng
Điều này làm tóc dễ bị khô yếu đi và gây ra tình trạng gãy rụng

Cách gội đầu

Cách gội đầu ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả nuôi tóc dài nam. Dù đôi lúc lớp dầu tự nhiên sẽ làm mái tóc trở nên nhanh bết nhưng đây là cơ chế bảo vệ tự nhiên cho mái tóc của bạn. Đây là điều rất cần thiết để tóc luôn khỏe mạnh và mọc tóc nhanh, nhiều hơn. Khi gội đầu quá thường xuyên là bạn đang gián tiếp làm mất đi lớp dầu này, làm giảm tốc độ mọc tóc. Vì thế, bạn không nên quá thường xuyên gội đầu mà nên gội đầu có kế hoạch như 2-3 lần/tuần.

Bổ sung dưỡng chất cho tóc

Vitamin, khoáng chất là những dưỡng chất cần để mái tóc được nuôi dưỡng tốt hơn. Bạn có thể bổ sung chúng bằng cách dùng các loại thực phẩm chức năng và sẽ cảm thấy được kết quả sau vài tháng sử dụng. Có thể tìm mua biotin, dầu cá vì chúng có hiệu quả, tăng tốc độ mọc móng, tóc. Và cũng nên quan tâm đến chế độ ăn thay vì chỉ bổ sung bằng con đường thực phẩm chức năng.

Dầu gội

Trên thị trường có vô vàn các loại dầu gội nhưng mỗi người sẽ phù hợp với một loại dầu gội khác nhau. Trước khi sử dụng, anh em nên đọc bảng thành phần, tránh các loại dầu gội có silicon.

Tránh sử dụng dầu gội đầu có chứa thành phần silicon
Tránh sử dụng dầu gội đầu có chứa thành phần silicon

Dầu xả

Dầu xả cũng góp phần không nhỏ giúp nuôi tóc dài nam. Bạn nên dùng dầu xả trước khi gội đầu để gỡ rối tóc. Và đặc biệt nên chọn các loại dầu xả có thành phần tự nhiên. Hiện nay anh em còn có thể lựa chọn các dòng dầu xả gội khô, chúng không cần gội lại bằng nước.

Gội đầu với nước lạnh

Khi gội đầu bằng nước ấm chắc chắn sẽ thoải mái hơn so với nước lạnh. Nhưng điều này vô tình lại làm nở chân tóc, khiến tóc bị mất đi độ ẩm dẫn tới chúng dễ bị hư tổn và gãy rụng hơn. Vì thế, nếu trong điều kiện chấp nhận được thì anh em nên gội đầu bằng nước mát hoặc nước lạnh.

Sức khỏe

Rụng tóc còn do bạn bị stress, chế độ ăn và chế độ sống, ăn uống của bạn. Điều này sẽ làm tóc mỏng, tóc mọc lâu hơn. Do đó cần thay đổi những điều này nếu muốn nuôi tóc dài nam.

Rụng tóc còn do bạn bị stress, chế độ ăn và chế độ sống, ăn uống của bạn
Rụng tóc còn do bạn bị stress, chế độ ăn và chế độ sống, ăn uống của bạn

Uống đủ nước

Nước quan trọng với cả cơ thể nói chung và mái tóc của bạn nói riêng. Uống đủ nước sẽ bổ sung đủ nước cho da đầu, nang tóc để kích thích sự phát triển của tóc. Vì thế, một mái tóc dài sẽ không thể nào thiếu đi việc uống đủ nước mỗi ngày nhé anh em.

Tần suất cắt tóc

Hiện nay có 2 luồng ý kiến. Một là ủng hộ việc cắt tóc vì họ cho rằng điều này kích thích mọc tóc, bên còn lại cho rằng điều này không cần thiết. Nhưng bạn cần hiểu bản chất của việc cắt tóc này là gì. Việc cắt tóc sẽ làm giảm bớt độ dài hoặc bỏ đi phần tóc đang bị hư tổn.

Vì đang nuôi tóc dài nam thì việc cắt tóc sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến độ dài của tóc. Nhưng việc cắt tóc lại giúp loại bỏ phần đuôi bị hư tổn. Từ những nguyên nhân trên, ta có thể kết luận được nên cắt tóc 2-3 lần/năm để mái tóc vẫn dài và khỏe mạnh hơn.

Nằm gối với chất liệu satin

Điều này thường ít người chú ý đến nhưng kết quả thực nghiệm đã phát hiện nằm vỏ gối bằng cotton, vải ít sợi sẽ làm tóc gãy rụng. Nguyên nhân là do khi nằm với gối làm từ chất liệu vải thô sẽ tạo nên lực ma sát, kéo các sợi tóc rụng khi bạn ngủ. Vì thế, nhiều người khuyên rằng nên thay vỏ gối bằng chất liệu satin.

Nguyên nhân là do khi nằm với gối làm từ chất liệu vải thô sẽ tạo nên lực ma sát
Nguyên nhân là do khi nằm với gối làm từ chất liệu vải thô sẽ tạo nên lực ma sát

Lời khuyên

Với một số bí quyết, tips nhỏ như trên thì hy vọng bạn đã nắm được một số kiến thức để đi đến hành trình nuôi tóc dài nam. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn nuôi dưỡng tóc hiệu quả hơn nên đừng quên ghi vào sổ tay của mình nhé!

Cảnh báo

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các anh em đang có ý định nuôi tóc dài nam biết thêm nhiều thông tin hữu ích. Đừng để những lời đàm tiếu ảnh hưởng tới quyết định của bạn. Nam để tóc dài sẽ có nét thu hút, lãng tử của riêng mình. Chúc anh em nuôi tóc thành công và luôn tự tin trong cuộc sống nhé!

Cạo đầu bao lâu tóc mọc lại - Cách nuôi lại tóc sau khi cạo

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nuoi-toc-dai-mat-bao-lau-a50961.html